Những việc làm tai hại mẹ bầu không nên làm ở những tháng cuối thai kỳ, bạn cần biết để bảo vệ cả mẹ lẫn con

Mẹ bầu 12/05/2021 07:59

Trong những tháng cuối thai kỳ bà bầu cần phải hết sức cẩn thận, nhất là cần phải bỏ đi những thói quen xấu này nếu không sẽ ảnh hưởng nhiều đến cả bạn và con.

Làm việc quá sức, tập thể dục quá nhiều

Khi mang thai những tháng cuối cùng, hầu hết các bà bầu đều đã nghỉ làm việc và chỉ ở nhà chờ sinh. Tuy nhiên, một số thai phụ không thích nhàn rỗi mà vẫn luôn tay luôn chân làm việc nhà. Thực tế, bà bầu cần chú ý nghỉ ngơi nhiều hơn trong thời điểm này.

Làm việc quá sức có thể dẫn đến suy nhược cơ thể và sinh non. Hơn nữa, một số bà bầu nghe nói rằng tập thể dục trong 3 tháng cuối sẽ giúp ích cho việc sinh nở. Nhưng việc tập thể dục quá nhiều cũng có thể gây sinh non.

Những việc làm tai hại mẹ bầu không nên làm ở những tháng cuối thai kỳ, bạn cần biết để bảo vệ cả mẹ lẫn con - Ảnh 1
Mẹ không nên tập thể dục quá nhiều trong những tháng cuối (Ảnh minh họa: Internet)

Mẹ không nên quá cáu gắt

Các chuyên gia tâm lý cho rằng trong 9 tháng thai kỳ, mẹ không nên căng thẳng trong thai kỳ nếu mẹ bầu bị rối loạn tâm lý, dễ nổi giận hoặc buồn chán, lo lắng vô cớ có thể dẫn đến những thay đổi môi trường bên trong cơ thể và thông qua nhau thai, sự thay đổi này sẽ truyền sang bé, gây ảnh hưởng không tốt cho tính cách của bé.

Để có thể điều chỉnh tâm trạng các chuyên gia tâm lí khuyên rằng mẹ bầu nên dành ra 30 phút mỗi ngày để đi dạo. Có như thế tinh thần mới thoải mái. Trong thời gian đi dạo mẹ có thể nghe nhạc để giải trí, thư giãn đầu óc, điều này cũng rất tốt cho sự phát triển của con.

Mẹ nên bỏ thói quen sử dụng cà phê

Cà phê chứa caffeine gây tác dụng tiêu cực với em bé trong bụng. Nhiều chị em làm việc văn phòng đã quen với thói quen uống tách trà hay ly cà phê để tỉnh ngủ cần phải từ bỏ thói quen này ngay.

Ngoài ra, trong thời gian thai nghén mẹ cũng nên hạn chế sử dụng các chất kích thích để tránh gây ảnh hưởng đến con yêu nhé.

Có 4 thói quen vô cùng tốt giúp mẹ bầu sinh thường trơn tru và giảm đi đau đớn lúc sinh

Người ta thường nói không cơn đau nào đau bằng đau đẻ. Nhưng mẹ bầu thì không thể nào tránh khỏi cơn đau này. Nhưng áp dụng 4 thói quen vô cùng tốt này sẽ giúp mẹ bầu sinh thường trơn tru và giảm đi đau đớn lúc sinh đấy.

TIN MỚI NHẤT