Thực phẩm nên ăn trong bữa sáng giúp giảm cân nhanh chóng (Phần 2)

Dùng bữa sáng đủ dinh dưỡng giúp bạn có sức khỏe về lâu dài và hỗ trợ rất nhiều cho mục tiêu giảm cân.

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Dùng bữa sáng bổ dưỡng sẽ đảm bảo cho bạn có năng lượng để thực hiện các hoạt động trong ngày. Bạn không nên bỏ qua bữa sáng vì bất kỳ lý do nào vì thiếu bữa sáng bạn sẽ gặp rất nhiều vấn đề về sức khỏe.

7. Quả óc chó: Đây là một thứ quả tuyệt vời phục vụ bữa sáng của bạn. Quả óc chó có 15g protein, 7g chất xơ và khoảng 56g chất béo lành mạnh trong một khẩu phần 100g.

Quả óc chó có thể ăn như một món ăn nhanh, chúng chứa calo nên bạn nên dùng vào buổi sáng.

Thực phẩm nên ăn trong bữa sáng giúp giảm cân nhanh chóng (Phần 2) - Ảnh 1

8. Hạt hạnh nhân: Khi được tiêu thụ ở mức độ vừa phải, đây là một sự bổ sung tuyệt vời cho chế độ giảm cân. Hạt hạnh nhân chứa 49g chất béo, 21g protein và 12g chất xơ trong khẩu phần 100g.

Nghiên cứu thực tế cho thấy những người tiêu thụ hạt hạnh nhân khỏe mạnh và gầy hơn người không tiêu thụ. Ăn hạnh nhân cải thiện sức khỏe trao đổi chất tổng thể của bạn. bạn nên ăn 4-5 quả hạnh nhân cho một ngày.

Thực phẩm nên ăn trong bữa sáng giúp giảm cân nhanh chóng (Phần 2) - Ảnh 2

9. Bột yến mạch: Ăn bột yến mạch thường xuyên trong bữa sáng cho thấy một kết quả giảm cân rất tốt. Yến mạch giàu chất xơ (cứ 100g có 11,6g) và có thể khiến bạn no lâu.

Bột yến mạch có trong bữa sáng và trước 3 giờ tập thể dục có thể giúp bạn đốt cháy nhiều chất béo hơn. Yến mạch được nạp với beta-glucans làm tăng cảm giác no, giúp bạn không ăn quá nhiều.

Thực phẩm nên ăn trong bữa sáng giúp giảm cân nhanh chóng (Phần 2) - Ảnh 3

10. Ớt chuông: Ớt chuông có tác dụng tuyệt vời trong việc giảm cân. Bạn có thể ăn thêm món này vào buổi sáng mà không cần thêm bất cứ bổ sung calo nào. Ớt chuông giàu vitamin C và B6, folate, kali và mangan, rất hiệu quả trong việc đốt cháy chất béo cơ thể.

Thực phẩm nên ăn trong bữa sáng giúp giảm cân nhanh chóng (Phần 2) - Ảnh 4

11. Bơ đậu phộng: Nghiên cứu đã phát hiện rằng, một chế độ ăn với thực phẩm có hàm lượng chất béo đơn không bão hòa mới mức độ cao có thẻ giúp giảm cân. Bơ đậu phộng chính là một trong số đó.

Bơ đậu phộng có 50g chất béo, 25g protein và 20g carb trong khẩu phần 100g. Chất béo trong bơ đậu phộng là chất béo không bão hòa đơn, là chất béo lành mạnh, tốt cho tim mạch cũng giống như chất béo trong bơ, quả hạch và dầu oliu.

Thực phẩm nên ăn trong bữa sáng giúp giảm cân nhanh chóng (Phần 2) - Ảnh 5

12. Bơ hạnh nhân: Đây được coi là chất dinh dưỡng giúp giảm cân. 100g bơ hạnh nhân có 56g chất béo, 21 g protein và 10g chất xơ. Bơ hạnh nhân được biết là có hiệu quả kiểm soát lượng đường trong máu. Điều này hữu ích trong việc ngăn chặn sự sụt giảm lượng đường vì khi đó sẽ làm cho mọi người ăn nhiều đồ ăn nhẹ giàu calo hoặc quá mặn hay quá ngọt. Bơ hạnh nhân cũng góp phần làm giảm cholesterol xấu.

Thực phẩm nên ăn trong bữa sáng giúp giảm cân nhanh chóng (Phần 2) - Ảnh 6

13. Bột đạm: Protein được coi là rất quan trọng khi cố gắng giảm cân. Có đủ protein sẽ làm tăng sự trao đổi chất của bạn, giảm sự thèm ăn và giúp bạn giảm mỡ cơ thể mà không làm mất cơ bắp. 

Bạn có thể làm một thứ đồ uống được lắc lên với bột đạm bổ sung vào bữa sáng. Điều này chắc chắn sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân.

Thực phẩm nên ăn trong bữa sáng giúp giảm cân nhanh chóng (Phần 2) - Ảnh 7

6 loại thực phẩm giúp đẩy lùi lão hóa, làm mờ nếp nhăn

Bổ sung rau cải bó xôi, các loại cá giàu omega 3 vào chế độ ăn giúp tăng cường chất chống oxy hóa cho cơ thể, ngăn ngừa lão hóa.

TIN MỚI NHẤT