Muốn vóc dáng eo thon, da đẹp mịn màng thì chị em cứ nhiệt tình ăn 7 loại hoa quả giàu chất xơ này

Những loại hoa quả giàu chất xơ dưới đây sẽ giúp chị em nhanh chóng sở hữu vòng eo thon gọn da đẹp mịn màng. Do đó, bạn cứ nhiệt tình thưởng thức mỗi ngày nhé!

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng nếu đang trong giai đoạn giảm cân khắc nghiệt thì bạn nên bổ sung thật nhiều chất xơ vào mỗi bữa ăn. Bởi lẽ điều này sẽ khiến bạn nhanh no và thúc đẩy nhu cầu uống nhiều nước để tiêu hóa thức ăn. Việc thu nạp chất xơ thường xuyên vào cơ thể không chỉ giúp loại bỏ các độc tố bên trong mà còn ngăn ngừa tích tụ mỡ thừa. Vậy loại trái cây nào đáp ứng được điều này, cùng điểm qua ngay nhé!

Muốn vóc dáng eo thon, da đẹp mịn màng thì chị em cứ nhiệt tình ăn 7 loại hoa quả giàu chất xơ này - Ảnh 1

Lê chứa hàm lượng chất xơ cao, đặc biệt là phần vỏ, vì vậy, bạn không nên gọt bỏ vỏ khi ăn. Một quả lê trung bình chứa 9,9g chất xơ. Ngoài ra, trái cây này rất giàu axit béo omega-6, giúp các tế bào, não bộ và hệ thần kinh khỏe mạnh.

Lựu 

Muốn vóc dáng eo thon, da đẹp mịn màng thì chị em cứ nhiệt tình ăn 7 loại hoa quả giàu chất xơ này - Ảnh 2

Lựu cũng được xem là loại trái cây rất giàu chất xơ nên hỗ trợ không nhỏ cho quá trình giảm cân của nhiều người. Đặc biệt, loại trái cây này chứa tới 4gr chất xơ cho 1/2 cốc hạt lựu nên giúp bạn luôn thoải mái, tỉnh táo và không có cảm giác thèm ăn vặt giữa buổi.

Bưởi

Muốn vóc dáng eo thon, da đẹp mịn màng thì chị em cứ nhiệt tình ăn 7 loại hoa quả giàu chất xơ này - Ảnh 3

Theo LiveStrong, gần 68% các chất xơ trong bưởi là loại hòa tan, giúp làm chậm việc giải phóng các hóc-môn gây đói, khiến bạn no lâu hơn. Nhiều nghiên cứu cũng phát hiện ăn nửa quả bưởi trước mỗi bữa ăn có thể thúc đẩy bạn giảm cân nhanh hơn. Một quả bưởi trắng cung cấp 1,3g chất xơ và bưởi đỏ/hồng là 2g. 

Các loại quả mọng 

Muốn vóc dáng eo thon, da đẹp mịn màng thì chị em cứ nhiệt tình ăn 7 loại hoa quả giàu chất xơ này - Ảnh 4

Các loại quả mọng như việt quất, mâm xôi, dâu tây... cung cấp khoảng 3g chất xơ cho mỗi 1/2 bát. Ngoài ra, chúng rất giàu vitamin K, giúp tăng cường mật độ xương. Hàm lượng mangan cao trong quả mọng cũng giúp hỗ trợ xương, da khỏe mạnh, kiểm soát lượng đường trong máu.

Muốn vóc dáng eo thon, da đẹp mịn màng thì chị em cứ nhiệt tình ăn 7 loại hoa quả giàu chất xơ này - Ảnh 5

Mỗi cốc bơ thái lát cung cấp 10,5g chất xơ. Ngoài ra, bơ còn chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin C, E, B6, K, folate, kali, giúp giảm cholesterol và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. 

Táo

Muốn vóc dáng eo thon, da đẹp mịn màng thì chị em cứ nhiệt tình ăn 7 loại hoa quả giàu chất xơ này - Ảnh 6

Mỗi quả táo có vỏ chứa 4,4g chất xơ, cung cấp 18% giá trị chất xơ cần thiết hàng ngày. Cũng giống như lê, bạn không nên gọt vỏ khi ăn táo vì đây là nơi tập trung nhiều chất xơ. Ăn 3 quả táo mỗi ngày có thể giúp bạn giảm cân nhanh chóng. Ngoài ra, táo có hàm lượng nước cao, giúp làm đầy cơ thể mà không cần hấp thụ nhiều calo, giúp bạn no lâu hơn.

Kiwi

Một quả kiwi chứa 2,1g chất xơ, cung cấp 8% giá trị chất xơ cần thiết hàng ngày. Những người tiêu thụ nhiều chất xơ trong chế độ ăn uống có thể giảm cân bằng cách tăng cảm giác no và giảm lượng calo hấp thụ.

Muốn vóc dáng eo thon, da đẹp mịn màng thì chị em cứ nhiệt tình ăn 7 loại hoa quả giàu chất xơ này - Ảnh 7

Ngoài ra, một nghiên cứu của Na Uy phát hiện ra rằng tiêu thụ 2 trái kiwi mỗi ngày trong 4 tuần có thể làm giảm lượng triglyceride, chất béo không lành mạnh trong máu làm gia tăng nguy cơ tim mạch lên đến 15%. 

Muốn lấy lại vóc dáng nhưng ngán rau xanh, trái cây, học ngay thực đơn ăn kiêng bằng tôm vừa ngon miệng vừa giảm cân hiệu quả này

Nếu đã ngán ngẫm các chế độ giảm cân toàn rau xanh, trái cây, bạn có thể áp dụng thực đơn ăn kiêng bằng tôm sau đây.

TIN MỚI NHẤT