Mẹo nhỏ khi nấu cơm giúp bạn ăn no mà vẫn giảm cân

29/10/2018 13:17

Các nhà khoa học chỉ ra, thêm dầu dừa vào gạo trước khi nấu và làm nguội cơm ngay sau khi chín sẽ giúp giảm 50% lượng calories.

Mẹo nhỏ khi nấu cơm giúp bạn ăn no mà vẫn giảm cân - Ảnh 1

Tinh bột có trong cơm trắng là tác nhân chính gây ra mỡ thừa ở bụng, mông, đùi.

Một bát cơm chứa trung bình 240 calories và hàm lượng tinh bột trong cơm sẽ chuyển hoá thành chất béo nếu cơ thể không tiêu hao hết. Chính vì lý do này mà cơm thường bị loại bỏ khỏi các thực đơn ăn kiêng. Tuy nhiên, các nhà khoa học Sri Lanka đã phát hiện ra một mẹo đơn giản khi nấu cơm giúp giảm 50% hàm lượng calories và tăng cường lợi ích cho sức khoẻ. Bạn chỉ cần thêm một lượng dầu dừa bằng khoảng 3% lượng gạo vào nồi, đổ nước và nấu cơm như bình thường. Sau khi cơm chín, cho vào tủ lạnh 12 giờ rồi bỏ ra ngoài. Trước khi ăn cơm, bạn có thể làm nóng lại bằng lò vi sóng. 

Mẹo nhỏ khi nấu cơm giúp bạn ăn no mà vẫn giảm cân - Ảnh 2

Các nhà khoa học chỉ ra cách thêm dầu dừa vào gạo trước khi nấu và làm nguội cơm ngay sau khi chín sẽ giúp biến tinh bột tiêu hoá thành tinh bột kháng.

Các nhà khoa học lý giải, có hai loại tinh bột là tinh bột tiêu hóa (sẽ chuyển hoá thành chất béo nếu cơ thể không tiêu hao hết) và tinh bột kháng (không bị phân hủy thành glocose trong dạ dày và đi qua ruột già, hoạt động như chất xơ, có lợi cho đường ruột). Thêm dầu dừa vào gạo trước khi nấu sẽ làm thay đổi cấu trúc phân tử tinh bột. Sau đó, việc làm mát trong 12 giờ sẽ giúp hydro giữa các phân tử bên ngoài hạt gạo liên kết lại với nhau, biến nó thành tinh bột kháng. Việc hâm nóng cơm sau đó không làm thay đổi lượng tinh bột kháng đã được hình thành. Nhờ phương pháp nấu cơm này mà bạn có thể cắt giảm lượng calories trong cơm, tăng cường lợi ích cho sức khoẻ và hỗ trợ giảm cân. 

Bạn đang xem bài viết trong chuyên mục Làm đẹp cùng chuyên gia trên Phụ nữ và gia đình
Xem thêm bài viết liên quan :
Tin vui cho người dễ mập: Nấu cơm với thứ này, ăn cả chục chén cũng không tăng cân
Tại châu Á, đặc biệt là Việt Nam, cơm là món ăn chính mỗi ngày. Tuy nhiên, đây là thực phẩm giàu tinh bột có...
XEM TIẾP
Nấu cơm mà thêm nắm đậu đỏ vào, ăn càng nhiều cân nặng càng giảm nhanh
Dùng đậu đỏ theo công thức sau sẽ mang đến tác dụng giảm cân, đốt cháy mỡ thừa cực kỳ hiệu quả, an toàn.
XEM TIẾP
Mỗi lần nấu cơm bốc thêm nắm đậu đỏ cho vào và cái kết ngọt sau 1 tuần
Chẳng cần mất nhiều công sức hay ăn kiêng khổ cực bạn vẫn có thể đánh bay 2kg mỡ chỉ trong 1 tuần với nồi...
XEM TIẾP
CUỘN XUỐNG ĐỂ XEM THÊM