Hạt chia có thể chế biến món gì giúp giảm cân?

Hạt chia có tác dụng tốt đối với sức khỏe và là nguyên liệu làm đẹp rất được ưa chuộng. Thế nhưng nhiều bạn vẫn không biết nên sử dụng và chế biến hạt chia như thế nào để mang lại hiệu quả cao. Dưới đây là những gợi ý cho bạn.

Hạt chia nấu canh

Hạt chia có thể cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể lại không làm mất đi mùi vị của món ăn. Bạn có thể sử dụng 3-4 muỗng cà phê hạt chia cho vào nấu chung các món canh rau củ quả, có thể nấu chung với thịt hoặc các món canh khác đều được.

Hạt chia nấu cháo, nấu súp

Sau khi nấu cháo, súp, bạn cho thêm 2-3 muỗng canh hạt chia vào và ăn như bình thường. Lưu ý, nêm nếm gia vị vừa đủ, không sử dụng quá nhiều muối, hạt nêm sẽ dễ khiến cơ thể tích nước.

Hạt chia có thể chế biến món gì giúp giảm cân? - Ảnh 1

Trái cây hạt chia

Rất đơn giản chỉ cần cho hạt chia vào trong nước trái cây bạn thích như bơ, hoặc cà rốt… sau đó làm lạnh trong vòng 20 phút trong tủ lạnh hoặc các bạn có thể sử dụng đá lạnh để dùng ngay. Ngon tuyệt vời với các món nước uống chế biến từ hạt chia này.

Sinh tố trộn hạt chia

Các bạn có thể mua sinh tố bất kỳ, hoặc tự tay làm cho mình một ly sinh tố theo sở thích. Sau đó hãy cho 1-2 muỗng cà phê hạt chia vào (tùy theo sở thích mà cho nhiều hay ít). Trộn đều với đá xay để có ly sinh tố ngon miệng.

Hạt chia có thể chế biến món gì giúp giảm cân? - Ảnh 2

Cà phê hạt chia

Cách sử dụng hạt chia này rất phổ biến, đây là món thức uống được nhiều người ưa chuộng. Hãy đổi vị cà phê sáng của bạn bằng cách pha thêm vào tách cà phê thường ngày với 1 muỗng hạt chia. Một cảm giác lạ miệng, nhưng không hề mất chất cà phê đâu nhé!

Yaourt – nước quả hạt chia

Chuẩn bị khoảng 80ml nước ép hoa quả (táo, lựu, xoài, cam, mơ…) tùy thích + 1 muỗng súp hạt chia rồi chờ 15 phút để tạo gel. Hãy trộn đều nước gel hạt chia vào một hũ yaourt trắng, đảm bảo sẽ rất ngon miệng đấy.

Để tiện hơn bạn cũng có thể làm gel hạt chia để sẵn trong tủ lạnh, mỗi lần dùng xúc 2 muỗng trộn vào kem, váng sữa, yaourt…, rất là ngon mà không phải chờ đợi gì cả.

Hạt chia có thể chế biến món gì giúp giảm cân? - Ảnh 3

Hạt chia trộn salad

Bạn có thể làm salad với ức gà, sau đó cho thêm 2-3 muỗng canh hạt chia vào và ăn như bình thường. Không cho quá nhiều đường, gia vị và mayonaise vào salad vì sẽ làm giảm công dụng giảm cân.

Trứng chiên hạt chia

Cho trứng cùng chút rau hẹ hoặc bina thái nhuyễn, thêm 2 muỗng hạt chia đánh tan đều rồi đem chiên.

Nước chanh hạt chia

Chuẩn bị 1 chén nước nhỏ, hạt chia, 1 trái chanh, đường. Cho 1 muỗng canh hạt chia vào chén nước. Sau đó dùng muỗng khuấy nhẹ nhàng để các hạt không dính lại với nhau. Để yên trong vòng 10 phút. Thêm 2 muỗng café nước chanh tươi và 2 thìa café đường, trộn đều và dùng.

 

Không chỉ có tác dụng giải độc và giảm cân, hạt chia còn mang đến 9 điều 'kì diệu' này cho mái tóc và làn da

Theo Boldsky, không chỉ thanh lọc, giải độc, cải thiện sức khỏe, uống nước hay đắp mặt nạ từ hạt chia còn mang đến rất nhiều tác dụng tuyệt vời cho làn da và mái tóc.

TIN MỚI NHẤT