Dưới đây là những bí quyết giảm cân sau Tết nhanh vô cùng đơn giản nhưng lại hiệu quả ngay tại nhà cho các chị em.

1. Uống đủ nước

Uống nhiều nước còn giúp bạn giảm cân nhanh chóng mà lại vô cùng đơn giản.

Nếu bạn chỉ uống nước mà không uống bất kỳ đồ uống nào khác trong 9 ngày, bạn sẽ giảm lượng calo tương đương với việc bạn chạy 8km 1 ngày.

Bạn có thể uống nước mọi lúc kể cả khi cảm thấy đói hoặc không đói. Trung bình mỗi ngày nên uống đủ 2 lít nước.

2. Dành 15 phút tập thể dục

Giảm cân sau Tết vô cùng đơn giản, hiệu quả nhanh với 6 mẹo sau - Ảnh 1

Những ngày Tết mọi người thường ăn uống thả phanh, thời gian nghỉ ngơi không hợp lý khiến cân nặng tăng nhanh không kiểm soát.

Tập thể dục không chỉ đem lại sự dẻo dai, làm cho các cơ săn chắc mà còn là biện pháp giảm cân hiệu quả. Tập thể dục hàng ngày sẽ giúp bạn đốt cháy một lượng lớn năng lượng trong cơ thể.

Hãy cố gắng dành ra 15 phút mỗi ngày để đi bộ, chạy bộ hoặc chơi một môn thể thao mà bạn yêu thích giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng.

Bạn có thể uống 1- 2 cốc trà xanh trước khi tập thể dục buổi sáng để đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ thừa. Đây cũng là một trong những phương pháp giảm cân tự nhiên, hiệu quả.

3. Không bỏ bữa sáng

Giảm cân đúng cách phải thực hiện một cách khoa học để đảm bảo cơ thể có đủ năng lượng và sức khỏe.

Khi bạn ăn nhiều thức ăn giàu dinh dưỡng, nhiều calo vào buổi sáng sẽ tạo năng lượng cho bạn hoạt động cả ngày, giảm thiểu mệt mỏi.

4. Ăn rau củ trước bữa ăn

Ăn rau trước bữa ăn giúp bạn hạn chế tiêu thụ quá nhiều thịt, đồ ăn dầu mỡ vừa tốt cho cơ thể lại đảm bảo quá trình giảm cân hiệu quả hơn.

5. Ăn chậm, nhai kỹ

Việc ăn chậm và nhai kỹ sẽ giúp bạn cảm thấy no nhanh hơn. Điều này sẽ giúp bạn kiểm soát và hạn chế được lượng thức ăn đưa vào cơ thể.

Hơn nữa việc nhai kỹ còn có tác dụng rất tốt cho hệ tiêu hóa của bạn, dạ dày của bạn sẽ không phải co bóp thức ăn nhiều như trước và chất dinh dưỡng cũng dễ dàng được hấp thụ qua thành ruột.

6. Chia nhỏ bữa ăn

Giảm cân sau Tết vô cùng đơn giản, hiệu quả nhanh với 6 mẹo sau - Ảnh 2

Bạn nên chia nhỏ thực đơn thành 5- 6 bữa mỗi ngày, mỗi bữa cách nhau 2- 3 tiếng sẽ giúp bạn gái giảm cân hiệu quả.

Khoa học chứng minh, chia nhỏ bữa ăn trong ngày sẽ giúp cải thiện quá trình trao đổi chất tự nhiên của cơ thể, đốt cháy nhiều chất béo.

7. Ngủ đủ giấc

Nếu bạn gái ngủ 7- 8 tiếng/ngày sẽ giúp quá trình giảm cân hiệu quả hơn. Việc ngủ đủ giấc sẽ giúp phục hồi các chức năng của cơ thể, đốt cháy chất béo.

Cách đi bộ theo lịch trình 21 ngày giúp giảm cân, đốt mỡ thừa hiệu quả

Cách đi bộ theo lịch trình 21 ngày giúp giảm cân, đốt mỡ thừa hiệu quả

Huấn luyện viên thể hình chuyên nghiệp Galina Denzel sáng tạo lịch trình đi bộ trong 21 ngày cho những người mới tập luyện giúp giảm cân và tăng cường sức khỏe.

Theo Ngọc Diệp/Gia Đình Mới