Giảm cân mùa hè tuyệt đối phải tránh ăn 4 loại quả này, vải cũng nằm trong số đó

Chúng ta thường nghĩ trái cây tốt cho sức khỏe, đặc biệt rất hữu ích trong việc giảm cân. Nhưng không phải loại hoa quả nào cũng có tác dụng như vậy, thậm chí có những quả còn khiến chúng ta tăng cân nếu ăn không đúng cách.

Mọi người thường tin rằng trái cây là lựa chọn an toàn khi ăn kiêng. Thực tế trái cây đúng là lựa chọn lành mạnh vì chúng chứa một lượng chất dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hoá. Trái cây giúp thúc đẩy sự hoạt động của hệ miễn dịch và giúp bạn trẻ hoá.

Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là trái cây không có calo và bạn có thể ăn thỏa sức mà không sợ tăng cân. Với một số loại trái cây, chúng có chứa lượng đường và calo rất lớn, cho nên nếu tiêu thụ quá nhiều sẽ ảnh hưởng tới cân nặng của bạn. Dưới đây là những loại quả bạn tuyệt đối nên tránh xa nếu muốn giảm cân hiệu quả.

Vải

Giảm cân mùa hè tuyệt đối phải tránh ăn 4 loại quả này, vải cũng nằm trong số đó - Ảnh 1

Chúng ta thường nghĩ trái cây tốt cho sức khỏe, đặc biệt rất hữu ích trong việc giảm cân. Nhưng không phải loại hoa quả nào cũng có tác dụng như vậy, thậm chí có những quả còn khiến chúng ta tăng cân nếu ăn không đúng cách.

Ngoài lượng đường cao, trong quả vải cũng giàu chất béo. Đó là lý do mà nhiều người yêu thích loại quả này đã tăng cân nhanh chóng sau một mùa vải chín rộ.

Nếu muốn giảm cân, bạn không nên “kết thân” với loại trái cây này. Do những người béo thường có xu hướng ăn nhiều mà vải là loại quả dễ ăn nên bạn khó kiểm soát được lượng đường và chất béo đã nạp vào cơ thể mình. Vì thế, quá trình giảm béo sẽ khó khăn hơn.

Dừa

Giảm cân mùa hè tuyệt đối phải tránh ăn 4 loại quả này, vải cũng nằm trong số đó - Ảnh 2

Dừa là loại trái cây có rất nhiều tác dụng trong cuộc sống của chúng ta. Đây cũng là loại trái cây trái cây có nhiều lợi ích cho sức khỏe như: chữa bệnh tiêu chảy, bệnh thận, ngừa bệnh tim mạch, sát trùng đường ruột.

Đây cũng là loại quả chứa đầy chất béo và giàu calo. Vì thế trong khi không thể phủ nhận được giá trị dinh dưỡng và sức khỏe của loại trái cây này thì đồng thời nó cũng sẽ khiến cơ thể tăng thêm trọng lượng. Vì thế nếu bạn đang ăn kiêng thì tốt nhất hạn chế tiêu thụ dừa vì nó làm tăng lượng calo mà bạn hấp thụ.

Sầu riêng

Giảm cân mùa hè tuyệt đối phải tránh ăn 4 loại quả này, vải cũng nằm trong số đó - Ảnh 3

Sầu riêng đứng đầu trong danh sách trái cây có lượng calo cao. 100g sầu riêng đã cũng cấp từ 129 – 181 calo và một múi sầu riêng kích cỡ trung bình cũng đã có 357 calo.

Hơn nữa, sầu riêng lại có nhiều chất béo tuy tốt cho sức khỏe nhưng lại không có lợi cho người muốn giảm cân. Do đó, nếu bạn ăn sầu riêng thường xuyên thì mọi cố gắng giảm cân của bạn sẽ trở nên vô nghĩa.

Giảm cân mùa hè tuyệt đối phải tránh ăn 4 loại quả này, vải cũng nằm trong số đó - Ảnh 4

Bơ là loại trái cây rất tốt bởi nó có hàm lượng dinh dưỡng cao, giàu vitamin và khoáng chất gồm canxi, sắt, đồng, magiê, phốt pho, kali, natri, kẽm, mangan và selen. Quả bơ cũng giàu chất chống oxy hóa có tác dụng ngăn ngừa hình thành các gốc tự do dẫn đến ung thư, đục thủy tinh thể, lão hóa da...

Tuy nhiên, quả bơ lại rất giàu calo. Bơ chứa chất béo đơn không bão hòa và hàm lượng protein cao nhất so với các loại quả khác, cao gần như tương đương với sữa. Một quả bơ có thể cung cấp cho bạn khoảng 370 calo! Vì vậy, nó là loại quả bạn không nên ăn quá nhiều khi đang trong quá trình ăn kiêng.

6 loại trái cây ít đường nên ăn nếu muốn giảm cân

Tuy có lượng chất béo cao nhưng mức đường trong quả bơ khá thấp và có khả năng đốt cháy lượng mỡ dư thừa hiệu quả.

TIN MỚI NHẤT