Chế độ ăn bữa tối để giảm cân, giữ dáng

Thay vì nhịn ăn, hãy lựa chọn những món ăn khoa học để vừa nạp năng lượng vào cơ thể lại vừa có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Giảm cân nhưng không phải nhịn ăn luôn là mơ ước của phái đẹp. Dưới đây là những điều bạn nên lưu ý để bữa tối vừa no vừa không tăng cân.

Ăn trước 7h tối

Việc ăn tối quá muộn không chỉ gây tăng cân mà còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh. Theo các chuyên gia, tốt nhất, bạn nên ăn bữa tối trước 7h tối, vì theo nhịp sinh học, sau bữa ăn từ 4-5 giờ, thận và niệu đạo sẽ hoạt động kích thích tiểu tiện. Nếu ăn tối quá muộn, việc tiểu tiện về đêm không được thực hiện kịp thời sẽ dẫn tới “ùn ứ” các chất thải độc hại như: oxalat canxi, acid uric... trong thận và niệu đạo, lâu ngày có thể gây nên bệnh sỏi thận và sỏi đường tiết niệu.

Giảm lượng thịt trong bữa ăn

Chế độ ăn bữa tối để giảm cân, giữ dáng - Ảnh 1

Nếu muốn giảm cân, bạn nên có một cơ cấu bữa tối nhiều rau xanh, trái cây và hạn chế thịt. Bởi vì thịt chứa nhiều đạm, chất béo, protein khó tiêu hóa. Việc ăn thịt trong bữa tối làm cho lượng cholesterol tích lũy tăng lên gấp 3 lần so với các bữa ăn thông thường.

Bởi vậy, bạn nên hạn chế dùng thịt để chế biến các món ăn trong bữa tối, giúp dễ tiêu hóa hơn, tránh được lượng cholesterol cao, làm giảm nguy cơ mắc phải nhiều bệnh nguy hiểm. Ít ăn thịt cũng giúp hạn chế lượng chất béo nạp vào cơ thể, giúp bạn gái giảm cân hiệu quả.

Tránh ăn đồ ngọt

Nhiều bạn gái có xu hướng thay thế bữa tối bằng đồ ngọt thay vì những thực phẩm thông thường. Nếu đang có thói quen này thì hãy lập tức dừng lại, nếu không, dù có cố gắng giảm cân bao nhiêu thì những nỗ lực của bạn cũng trở nên vô ích.

Trước hết, đồ ngọt chứa nhiều đường, một phần trong đó sẽ chuyển hóa thành năng lượng và chất béo. Như đã nói, buổi tối bạn không có nhiều hoạt động để giải phóng năng lượng nên chắc chắn nguồn năng lượng này sẽ trở nên thừa thãi.

Ưu tiên thực phẩm dễ tiêu hóa

Chế độ ăn bữa tối để giảm cân, giữ dáng - Ảnh 2

Để giảm mỡ bụng thì vào các buổi tối, bạn nên chọn món canh hoặc súp, hoặc các loại rau xanh. Nên chú ý chủ yếu sử dụng rau hấp, luộc, tránh xào, nấu nhiều dầu mỡ vì sẽ không có hiệu quả, thậm chí còn tăng mỡ thừa. Nên thường xuyên thay đổi các loại rau hàng ngày để vừa không bị chán, lại vừa đảm bảo bổ sung đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Để quá trình giảm mỡ bụng hiệu quả cao nhất, bạn cần tránh không để cơ thể thiếu nước, ngoài ra, cần kết hợp với thể dục, vận động nhẹ nhàng để giấc ngủ buổi tối của bạn được ngon và sâu hơn.

Một số thực phẩm có thể ưu tiên ăn buổi tối

Chuối: Ăn một quả chuối trước khi ngủ sẽ giúp giấc ngủ được sâu và ngon hơn. Ngoài ra, chuối có khả năng giải phóng năng lượng trong khi bạn đang ngủ, chính vì vậy việc ăn chuối vào buổi tối là cách giảm cân thần kỳ mà bạn không cần tập thể dục.

Hơn nữa, chuối là loại thực phẩm rất giàu chất xơ và ít calo, một quả chuối chỉ chứa từ 80 – 100 kcal nên từ lâu, chuối đã được chị em phụ nữ tin tưởng sử dụng trong thực đơn giảm cân hàng ngày. Nếu bạn đã lỡ ăn quá nhiều thức ăn giàu tinh bột và chất béo vào bữa tối, cách tốt nhất là bạn nên ăn thêm một quả chuối sau đó.

Sữa không đường: Nếu bạn uống sữa ấm không đường trước giờ đi ngủ, nó sẽ giúp bạn đốt cháy lượng chất béo dư thừa tồn tại trong cơ thể. Bạn nên lưu ý, hãy chọn sữa nóng thay vì sữa lạnh và sữa bạn uống nên là loại sữa không đường, chứa ít chất béo.

Ngoài ra, trong chế độ ăn uống hàng ngày có sự gia tăng các sản phẩm được chế biến từ sữa thì bạn sẽ dễ dàng kiểm soát được trọng lượng và giúp cơ thể khỏe mạnh, bớt mệt mỏi ngay cả khi bạn thực hiện một khẩu phần ăn kiêng nghiêm ngặt. Không chỉ giúp giảm cân, uống sữa còn là cách để bạn chăm sóc làn da khi đang ăn kiêng.

Muốn giảm cân, hãy uống cà phê mỗi ngày

Cà phê là đồ uống giúp bạn tỉnh táo, kích thích sáng tạo và đặc biệt có lợi cho người muốn giảm cân.

TIN MỚI NHẤT