8 mẹo vặt giúp bạn sở hữu ngoại hình hoàn hảo để luôn tỏa sáng giữa mùa hè chói chang

Nghe theo 8 lời khuyên hữu ích này, bạn sẽ sở hữu thân hình làn da hoàn hảo để tự tin diện đồ và nổi bật rạng ngời trong mắt mọi người.

Mùa hè đến mang theo cái nóng chói chang oi bức. Trong thời tiết nóng nực như này, ai ai cũng muốn đi tắm biển hay diện những bộ đồ nhẹ nhàng, mát mẻ. 8 lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn tút tát lại ngoại hình, trở nên xinh đẹp rạng rỡ hơn bao giờ hết.

1. Bảo vệ da mặt trước mùa hè oi bức

8 mẹo vặt giúp bạn sở hữu ngoại hình hoàn hảo để luôn tỏa sáng giữa mùa hè chói chang - Ảnh 1

Trải qua mùa đông khắc nghiệt, làn da của chúng ta đã bị ảnh hưởng rất nhiều. Vậy làm thế nào để chúng ta có thể bảo vệ làn da trước mùa hè chói chang nóng bức? Hãy vệ sinh da sạch sẽ với các sản phẩm lành tính, dịu nhẹ. Bạn có thể dùng thêm xịt khoáng để cấp ẩm kịp thời cho da. Và nhớ là phải luôn bôi kem chống nắng nhé.

2. Dưỡng ẩm đủ cho cơ thể

8 mẹo vặt giúp bạn sở hữu ngoại hình hoàn hảo để luôn tỏa sáng giữa mùa hè chói chang - Ảnh 2

Chỉ chú ý tới dưỡng da mặt mà quên đi cơ thể là hoàn toàn sai lầm. Hãy chú ý dưỡng ẩm cho da thường xuyên để da bạn trông khỏe mạnh, mịn màng khi mặc váy hoặc quần soóc. Nếu bạn chưa tìm được kem dưỡng ẩm phù hợp, thì dầu dừa sẽ là một gợi ý tuyệt vời. Ngoài ra, cũng đừng quên bôi kem chống nắng cơ thể nhé.

3. "Dọn cỏ" sạch sẽ cho khu vực bikini

8 mẹo vặt giúp bạn sở hữu ngoại hình hoàn hảo để luôn tỏa sáng giữa mùa hè chói chang - Ảnh 3

Để mặc đồ tắm tự tin hơn, dọn cỏ cho khu vực bikini là điều vô cùng cần thiết. Có một cách đơn giản nhất, đó là sử dụng dao cạo. Tuy nhiên, phương pháp này thường gây ngứa rát khi lông bắt đầu mọc lại. 

Một cách nữa đó là bạn có thể dùng sáp tẩy lông. Mỗi tháng bạn có thể tẩy 1-2 lần, tùy vào tốc độ mọc lại của lông. Bên cạnh đó, để giảm thâm và dưỡng ẩm phần da nhạy cảm này, bạn nên bôi kem dưỡng ẩm thường xuyên sau khi tắm và tẩy tế bào chết 1-2 lần/ tuần.

4. Làm sạch vùng nách

8 mẹo vặt giúp bạn sở hữu ngoại hình hoàn hảo để luôn tỏa sáng giữa mùa hè chói chang - Ảnh 4

Nói tới mùa hè thì không thể không nhắc tới áo hai dây, ba lỗ hay những bộ đồ bikini gợi cảm quyến rũ. Và để diện đồ tự tin thì nách bạn cũng phải được dọn thật sạch sẽ. Tuy nhiên, đôi khi dù bạn đã cạo sạch lông nách, nách bạn vẫn có thể bị thâm. 

Có một cách vừa ngăn lông phát triển lại vừa giúp nách trắng sạch thơm tho: Trộn 2 thìa cà phê bột nghệ với 1 thìa cà phê baking soda cùng 3 thìa cà phê mật ong và ½ thìa nước cốt chanh. Sau khi trộn thật đều, hãy bôi lên phần nách đã được làm sạch của bạn. Tiếp theo, để yên trong vòng 20 phút rồi rửa sạch. Và nhớ bôi kem dưỡng ẩm nữa nhé.

5. Giữ bụng phẳng eo thon

8 mẹo vặt giúp bạn sở hữu ngoại hình hoàn hảo để luôn tỏa sáng giữa mùa hè chói chang - Ảnh 5

Để mặc đồ bơi đẹp thì yếu tố then chốt chính là có vòng eo con kiến. Một trong những bài tập mang lại hiệu quả nhất đó là bài tập với bóng. Nằm xuống thảm tập, hai chân duỗi thẳng, đan hai tay sau đầu. Sau đó lấy hai chân giữ lấy quả bóng và nâng nó lên cao hơn đầu bạn. Tiếp tục hạ xuống rồi nâng lên liên tục khoảng 10-12 lần. Cố gắng giữ cho lưng ép xuống dưới sàn khi nâng bóng.

6. Tập các động tác thể dục giúp cơ bụng săn chắc

8 mẹo vặt giúp bạn sở hữu ngoại hình hoàn hảo để luôn tỏa sáng giữa mùa hè chói chang - Ảnh 6

Bụng ngấn mỡ sẽ khiến bạn thiếu tự tin đi hẳn khi diện đồ chơi hè. Bạn có thể tập động tác Dead Bug (tư thế Con bọ chết) để cải thiện tình trạng này: Nằm ngửa thẳng lưng. Đầu tiên hai tay giơ lên cao, vuông góc với mặt đất, chân gập vuông góc. Sau đó, từ từ hạ thấp tay trái ra đằng sau đồng thời hạ chân phải xuống, duỗi thẳng, nâng song song với mặt đất. Sau đó đưa tay và chân trở lại vị trí ban đầu, lặp lại tương tự với tay và chân bên kia. Liên tục đổi bên, mỗi bên 10 lần.

8 mẹo vặt giúp bạn sở hữu ngoại hình hoàn hảo để luôn tỏa sáng giữa mùa hè chói chang - Ảnh 7

7. Tập động tác giúp mông săn chắc hơn

8 mẹo vặt giúp bạn sở hữu ngoại hình hoàn hảo để luôn tỏa sáng giữa mùa hè chói chang - Ảnh 8

Squat là bài tập đơn giản và hiệu quả giúp mông săn chắc hơn. Ngoài ra, bạn còn có thể tập các bài tập khác như rainbows hoặc single-leg glute bridge.

8 mẹo vặt giúp bạn sở hữu ngoại hình hoàn hảo để luôn tỏa sáng giữa mùa hè chói chang - Ảnh 9

Động tác Single-leg glute bridge.

8 mẹo vặt giúp bạn sở hữu ngoại hình hoàn hảo để luôn tỏa sáng giữa mùa hè chói chang - Ảnh 10

Động tác Rainbows. 

8. Ăn uống hợp lý

8 mẹo vặt giúp bạn sở hữu ngoại hình hoàn hảo để luôn tỏa sáng giữa mùa hè chói chang - Ảnh 11

Ngoài việc tập luyện thể dục thể thao, ăn uống hợp lý cũng góp phần quan trọng trong việc giúp thân hình của bạn trở nên hoàn hảo hơn. Hãy nhớ phải uống đủ nước. Ăn các loại thực phẩm giúp lợi tiểu như chanh, dưa chuột, trà xanh,… Bên cạnh đó, cố gắng hạn chế ăn bánh mì, mì ống, và không được uống rượu.

9. Tự tin vào chính mình 

8 mẹo vặt giúp bạn sở hữu ngoại hình hoàn hảo để luôn tỏa sáng giữa mùa hè chói chang - Ảnh 12

Hãy nhớ rằng chẳng ai hoàn hảo. Vậy nên, thay vì rầu rĩ ủ dột và luôn tự ti thì hãy tự tin và biết hài lòng với những gì mình có, ngừng phán xét khắc nghiệt với bản thân.

Chỉ cần thay đổi 5 thói quen nhỏ này, da sẽ đẹp 'bền lâu', vóc dáng thon gọn miễn chê

Thật ra, bạn không cần phải tốn nhiều tiền cho mỹ phẩm mà chỉ cần thay đổi 5 thói quen nhỏ dưới đây, nhan sắc sẽ thay đổi đến ngỡ ngàng.

TIN MỚI NHẤT