Nước hoa hồng có tác dụng gì mà hot girl nào cũng sở hữu ít nhất một lọ vậy?

Làm đẹp 26/03/2018 10:01

Nước hoa hồng có rất nhiều tác dụng đối với làn da của chị em, bất kể da mụn, da khô, hay da dầu. Hãy cùng tìm hiểu lợi ích và cách dùng nước hoa hồng ngay bây giờ nhé.

Nước hoa hồng là một trong những biện pháp tự nhiên hiệu quả để chăm sóc da và giữ gìn sắc đẹp. Nước hoa hồng không chỉ tốt cho da mà còn cả tóc và toàn bộ cơ thể. Đặc biệt với phụ nữ Ấn Độ thì gần như ai cũng có ít nhất một lọ nước hoa hồng trong nhà.

Nước hoa hồng phù hợp với mọi loại da và có thể sử dụng cùng các nguyên liệu khác để tăng hiệu quả. Dưới đây là một vài lợi ích của nước hoa hồng và cách sử dụng nước hoa hồng trong làm đẹp.

Nước hoa hồng có tác dụng gì?

1. Trị mụn

Nước hoa hồng giúp trị mụn
Nước hoa hồng giúp trị mụn. Ảnh minh họa: Internet.

Cách trị mụn rất đơn giản: Trộn một thìa nước hoa hồng với một muỗng cà phê nước cốt chanh sau đó thấm nhẹ hỗn hợp này lên vùng da bị mụn trong vòng 15 phút sau đó rửa mặt thật sạch. Chỉ vài lần như thế, bạn đã hoàn toàn “đánh bay” mụn và cũng không ngại việc mụn sẽ quay trở lại nữa.

2. Ngăn chặn da khô

Trộn một thìa nước hoa hồng với một muỗng cà phê nước cốt chanh và glycerin. Thoa hỗn hợp này lên da mặt để sở hữu làn da mềm mại và mịn màng tự nhiên. Nó cũng có tác dụng ngăn ngừa khô da đồng thời dưỡng ẩm, cung cấp nước. Đây là một trong những lợi ích tốt nhất của nước hoa hồng dành cho làn da của bạn.

3. Làm mềm môi

Nước hoa hồng làm mềm môi
Nước hoa hồng làm mềm môi. Ảnh minh họa: Internet.

Để sở hữu bờ môi mọng đỏ tự nhiên từ nước hoa hồng, hãy thái vài lát củ dền sau đó đem đi sấy khô rồi xay nhuyễn chúng thành bột mịn. Trộn loại bột này với nước hoa hồng để tạo thành hỗn hợp đặc sệt. Cuối cùng, bạn chỉ cần bôi hỗn hợp này lên môi trong 15 phút để có được đôi môi mọng đỏ, khỏe mạnh. Đây là một trong những công dụng làm đẹp tốt nhất của nước hoa hồng.

4. Tẩy trang

Nước hoa hồng có thể làm sạch và loại bỏ lớp trang điểm một cách hiệu quả mà không cần sử dụng bất kỳ chất tẩy rửa hỗ trợ nào. Nó giúp nhẹ nhàng mở các lỗ chân lông ra, loại bỏ lớp trang điểm và bụi bẩn sau đó thu nhỏ chúng lại. Với nước hoa hồng, bạn không cần phải bỏ tiền để mua những hóa chất tẩy trang đắt tiền nữa.

5. Làm đẹp tóc

Nước hoa hồng khi áp dụng lên tóc sẽ giúp loại bỏ gàu và ngứa da đầu. Nó cũng đồng thời trở thành loại dầu xả hữu hiệu, đem lại mùi hương ngọt ngào và quyến rũ cho mái tóc.

6. Chữa mắt bị sưng

Nước hoa hồng giúp chữa mắt bị sưng
Nước hoa hồng giúp chữa mắt bị sưng. Ảnh minh họa: Internet.

Hãy đặt nước hoa hồng vào cánh tủ lạnh, thi thoảng nếu đôi mắt của bạn sưng lên, hãy thấm nước hoa hồng lạnh vào một miếng bông trang điểm rồi nhẹ nhàng chấm lên vùng dưới mắt. Nước hoa hồng sẽ làm dịu và thẩm thấu các chất dinh dưỡng lên da. Nếu áp dụng cách này vào mỗi buổi sáng, bọng mắt sẽ hoàn toàn biến mất.

7. Hiệu quả hơn khi dùng với kem dưỡng da

Đây là cách tốt nhất để sử dụng nước hoa hồng một cách hữu hiệu. Bạn có thể thêm vài giọt nước hoa hồng vào kem dưỡng da để tận dụng các lợi ích từ loại nước “thần kỳ” này. Điều đó cũng sẽ giúp cho kem dễ dàng hấp thụ các chất dinh dưỡng vào da để bạn có thể sở hữu một làn da hồng hào, căng tràn sức sống.

8. Làm sạch da

Nước hoa hồng làm sáng da
Nước hoa hồng làm sạch da. Ảnh minh họa: Internet.

Bạn có thể làm sạch dầu thừa trên da, tẩy bỏ hoàn toàn lớp mỹ phẩm và các tạp chất khác bằng cách sử dụng nước hoa hồng. Đây được coi là một chất tẩy rửa da nhẹ nhưng hiệu quả, không gây kích ứng cho da, đặc biệt là làn da nhạy cảm. Có thể coi công dụng làm sạch này là một trong những lợi ích tốt nhất của nước hoa hồng.

Còn chần chừ gì nữa? Nếu bạn chưa có nước hoa hồng thì hãy mua ngay một lọt về để bắt đầu sử dụng từ hôm nay nhé.

Ai cũng dùng nước hoa hồng thoa trực tiếp lên mặt mà không biết cách này đang tàn phá làn da nặng nề

Trên thực tế, không phải ai cũng biết cách dùng nước hoa hồng đúng đắn, điều này là nguyên nhân khiến da ngày càng xuống cấp và kém sắc.

TIN MỚI NHẤT