Bí quyết làm đẹp da với kiwi chị em nào thử rồi cũng mê

Làm đẹp 27/03/2018 10:12

Thử ngay cách làm đẹp với kiwi này để có làn da mịn như Ngọc Trinh chị em nhé. Toàn các nguyên liệu tự nhiên cực kỳ dễ kiếm.

Chỉ cần một khoản tiền nhỏ và chăm sóc da đều đặn mỗi ngày là sớm muộn gì chị em cũng sẽ có làn da đẹp như ý muốn. Bí quyết nằm ở việc tận dụng lợi ích của các loại quả quen thuộc như cam, chuối, táo, dưa chuột, cà chua… Và hôm nay sẽ là một bí quyết chăm sóc da tự nhiên khác chị em chắc chắn sẽ cực kỳ mê, đó chính là làm đẹp da với kiwi. Đây là loại trái cây không chỉ thơm ngon, bổ dưỡng mà còn có lợi ích làm sáng da rất hiệu quả.

Tại sao nên chăm sóc da bằng kiwi?

Kiwi là nguồn giàu vitamin C

Làm đẹp da với kiwi
Làm đẹp da với kiwi. Ảnh minh họa: Top10homeremedies.

Kiwi là một loại quả thuộc nhóm trái cây ít ngọt nhưng dẫn đầu trong nhóm trái cây có thành phần dinh dưỡng đa dạng. Ngoài lượng Vitamin C và chất xơ dồi dào, kiwi còn chứa lượng lớn các vitamin và khoáng chất cần thiết với đến hơn 80 hoạt chất sinh học thiên nhiên với nhiều tác dụng có lợi cho sức khỏe và đặc biệt cho làn da khỏe đẹp.

So với 5mg vitamin C của 100g táo; 9mg vitamin C của 100g chuối, 59mg vitamin C của 100g cam thì kiwi thật lý tưởng để cung cấp đủ 100% nhu cầu vitamin C hàng ngày của một người. Thông thường, nên ăn kiwi vào buổi sáng, để cơ thể hấp thu vitamin C một cách hiệu quả nhất.

Vitamin C giúp sản xuất collagen, liên kết các cấu trúc cơ thể với nhau (mô liên kết, sụn khớp, dây chằng..), làm cho làn da sắn chắc, chống chảy sệ. Đặc biệt, vitamin C còn có chức năng miễn dịch giúp tăng sức đề kháng cơ thể, hạn chế nhiễm trùng và mụn nhọt phát triển trên da. Trong bữa ăn, nếu có vitamin C sẽ làm tăng hấp thu chất sắt có trong thức ăn giúp làn da hồng hào vì được nuôi dưỡng tốt với lượng tưới máu tốt.

Các tác dụng làm đẹp khác của quả kiwi

Các tác dụng làm đẹp của quả kiwi
Các tác dụng làm đẹp của quả kiwi. Ảnh minh họa: Top10homeremedies.

Kiwi có chứa 83.1% là nước, cung cấp cho da một độ ẩm nhất định để duy trì độ mịn màng, chống khô nhăn. Với mức năng lượng cung cấp rất thấp là 56 kcal (tương đương với năng lượng ¼ chén cơm trắng hay 1 quả chuối nhỏ), 100g kiwi không làm tăng mức năng lượng thu nhận nhưng lại chứa nhiều nước và xơ giúp tăng cảm giác no nê, là thực phẩm lý tưởng để chống thừa cân béo phì, không làm lớp mỡ dưới da dày lên và hạn chế tình trạng “sần da cam” của da. Chất béo trong kiwi là các chất béo không no, không chứa cholesterol xấu giúp giữ gìn lớp dầu trên da để chống mất nước, duy trì ẩm độ cần thiết cho da.

Kiwi chứa nhiều carotenoid, lutein, zeaxanthin, isoflavon, polyphenol làm cho kiwi trở thành một loại “thực phẩm chức năng” với tác dụng chống lão hóa cho da, giúp làn da tươi tắn, trẻ trung và trắng trẻo (do hạn chế tác hại của tia có hại cho da). Ngoài ra, lượng vitamin E, folate, vitamin B, vitamin K trong kiwi cũng rất dồi dào giúp làn da được nuôi dưỡng, bảo vệ và hạn chế bong tróc da.

Cách làm mặt nạ chăm sóc da với kiwi

Nguyên liệu: 1 quả kiwi, 1 quả chuối và 1 thìa sữa chua không đường.

Các bước thực hiện:

Bước 1: Gọt vỏ kiwi rồi cắt phần thịt thành từng miếng nhỏ cho vào bát. Xáy thật nhuyễn.

Chăm sóc da với kiwi
Chăm sóc da với kiwi. Ảnh minh họa: Top10homeremedies.

Bước 2: Bóc vỏ chuối, cắt thàng miếng cho vào bát đựng kiwi, xáy đều.

Bước 3: Cho sữa chua vào rồi trộn đều.

Trị mụn với kiwi
Trị mụn với kiwi. Ảnh minh họa: Top10homeremedies.

Bước 4: Rửa mặt thật sạch rồi thoa mặt nạ lên mặt. Để yên trong 20 đến 30 phút rồi rửa lại mặt là được.

Chúc chị em thành công với bí quyết làm đẹp bằng kiwi này.

8 cách làm đẹp da mặt tại nhà đơn giản hoàn toàn từ thiên nhiên

Làm đẹp từ các sản phẩm tự nhiên vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu của các chị em phụ nữ. Dưới đây là tổng hợp các cách làm đẹp da mặt tại nhà đơn giản sử dụng nguyên liệu thiên nhiên chị em có thể tham khảo.

TIN MỚI NHẤT