6 thực phẩm tốt cho hệ tiêu hoá, làm sạch đường ruột

Kiến thức hay 21/10/2021 07:41

Bệnh rối loạn tiêu hóa, đầy hơi, táo bón hoặc tiêu chảy xảy ra thường xuyên sẽ gây ảnh hưởng đến cuộc sống. Thay đổi chế độ ăn uống và lựa chọn thực phẩm phù hợp giúp bảo vệ hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Sức khỏe đường ruột có ảnh hưởng rất lớn đến cơ thể của con người. Theo các chuyên gia nghiên cứu, 80% hệ miễn dịch của cơ thể nằm ở đường tiêu hóa.

Mật ong giảm tình trạng đầy hơi, khó chịu

6 thực phẩm tốt cho hệ tiêu hoá, làm sạch đường ruột - Ảnh 1
Ảnh minh họa

 

Theo Đông y, mật ong có tác dụng nhuận tràng và giảm tình trạng đầy hơi, khó chịu. Vì vậy, vào mỗi buổi sáng, mọi người có thể uống trực tiếp 2 – 3 thìa cà phê mật ong nguyên chất hoặc pha với nước ấm để giúp tăng cường sức khỏe và bảo vệ cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt.

Sữa chua lợi khuẩn, tốt cho đường ruột

6 thực phẩm tốt cho hệ tiêu hoá, làm sạch đường ruột - Ảnh 2
Ảnh minh họa

 

Sữa chua một trong những loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe của mọi người. Không chỉ vậy sữa chua là thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa. Kể cả trẻ nhỏ cũng nên bổ sung sữa chua có tác dụng lợi khuẩn, tạo sự cân bằng cho đường tiêu hóa.

Khoai lang tốt cho hệ tiêu hóa

6 thực phẩm tốt cho hệ tiêu hoá, làm sạch đường ruột - Ảnh 3
Ảnh minh họa

 

Thành phần của khoai lang có chứa nhiều vitamin, tinh bột và các canxi, sắt,… rất tốt cho hệ tiêu hóa. Đối với những người thường xuyên bị táo bón nên bổ sung thêm khoai lang vào mỗi buổi sáng. Mọi người có thể ăn rau khoai lang trong các bữa ăn của gia đình, đó chính là sự lựa chọn tốt nhất cho hệ tiêu hóa.

Đu đủ

6 thực phẩm tốt cho hệ tiêu hoá, làm sạch đường ruột - Ảnh 4
Ảnh minh họa

 

Theo nghiên cứu, đu đủ là một loại quả có chứa nhiều chất xơ, vitamin tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, thành phần của đu đủ có chứa một loại enzyme có lợi cho hệ tiêu hóa. Enzym Papain giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt nhất, không bị táo bón. Lưu ý, bạn nên ăn đu đủ chín nhừ, không nên ăn đu đủ còn nhựa vì sẽ không tốt cho dạ dày.

Chuối giúp cải thiện hệ tiêu hóa

6 thực phẩm tốt cho hệ tiêu hoá, làm sạch đường ruột - Ảnh 5
Ảnh minh họa

 

Chuối là một trong những loại thực phẩm được ưa chuộng để giúp tiêu hóa. Thành phần của chuối giàu chất điện giải và kali giúp cải thiện quá trình tiêu hóa, duy trì vận động đường ruột thường xuyên.

6 thực phẩm tốt cho hệ tiêu hoá, làm sạch đường ruột - Ảnh 6
Ảnh minh họa

 

Thành phần của quả bơ rất giàu chất xơ và nhiều loại vitamin, giúp tiêu hóa hiệu quả. Ngoài ra, bơ cũng cải thiện sức khỏe của đường tiêu hóa tổng thể khiến bạn tiêu hoá dễ dàng hơn.

Nước ép bí đỏ - Khám phá tất tần tật về công dụng và cách làm

Được biết đến là thức uống đầy dinh dưỡng và cũng rất dễ uống, nước ép bí đỏ là một trong những số đó. Cùng khám phá ngay những lợi ích và công thức làm nước ép bí ngô.

TIN MỚI NHẤT