Trứng gà có 3 thứ là "kẻ thù không đội trời chung", nếu ăn cùng nhau dễ "nuôi" ung thư hoặc gây ngộ độc thực phẩm

Kiến thức hay 19/10/2021 00:24

Không nên kết hợp trứng với những món "xung khắc" dưới đây vì có khả năng kích hoạt tế bào ung thư và gây ra những tổn thương nghiêm trọng cho cơ thể chúng ta.

Trứng gà có 3 thứ là 'kẻ thù không đội trời chung', nếu ăn cùng nhau dễ 'nuôi' ung thư hoặc gây ngộ độc thực phẩm - Ảnh 1

Trứng gà là một lựa chọn phổ biến, rẻ tiền nhất để chúng ta bổ sung protein cùng nhiều khoáng chất quý giá. Theo chuyên trang sức khỏe Healthline, một quả trứng gà chứa tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết để cơ thể hoạt động khỏe mạnh. Đó là: protein, chất béo lành mạnh, vitamin A, B5, B12, folate, photpho...

Trứng gà có 3 thứ là 'kẻ thù không đội trời chung', nếu ăn cùng nhau dễ 'nuôi' ung thư hoặc gây ngộ độc thực phẩm - Ảnh 2

Trứng gà được các chuyên gia sức khỏe coi là "siêu thực phẩm" vào buổi sáng.

Trứng gà còn được các chuyên gia sức khỏe coi là "siêu thực phẩm" vào buổi sáng vì chúng làm tăng cảm giác no bụng, giảm lượng calo hấp thụ, duy trì lượng đường và giúp ổn định lượng insulin. Đặc biệt, trứng có chứa lecithin, nó giúp ích rất nhiều cho việc cải thiện trí nhớ của con người, ngăn ngừa xơ cứng động mạch, tốt cho tim mạch và mạch máu não.

Nhưng thực phẩm dù tốt đến mấy cũng đều có những kiêng kỵ và trứng gà cũng không ngoại lệ, trứng không nên kết hợp với những món "xung khắc" dưới đây vì có khả năng kích hoạt tế bào ung thư và gây ra những tổn thương nghiêm trọng cho cơ thể chúng ta.

3 món xung khắc của trứng gà, nếu ăn cùng nhau dễ "nuôi" ung thư

1. Đường trắng

Protein và axit amin có trong trứng sẽ phản ứng hóa học với natri fructosyl carboxylate có trong đường tạo thành một chất khó hấp thụ trong cơ thể, có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Đặc biệt ở nhiều nơi, thường lạm dụng đường để nấu canh trứng, rán trứng, luộc trứng... 

Trong khi đó, trứng đã là thực phẩm giàu dinh dưỡng, nếu thêm đường sẽ gây quá tải cho đường tiêu hóa, làm gia tăng nguy cơ tiểu đường, béo phì - đây đều là những bệnh có thể kích hoạt các tế bào ung thư hoạt động.

Trứng gà có 3 thứ là 'kẻ thù không đội trời chung', nếu ăn cùng nhau dễ 'nuôi' ung thư hoặc gây ngộ độc thực phẩm - Ảnh 3

Không nên lạm dụng đường để chế biến trứng vì sẽ tăng nguy cơ gây bệnh.

2. Quả hồng và trứng gà

Ăn hồng ngay khi đang ăn trứng rất dễ bị ngộ độc thực phẩm, có thể dẫn đến viêm dạ dày cấp tính với các dấu hiệu như buồn nôn, tiêu chảy, đau bụng.

Nếu lỡ ăn hồng khi ăn trứng, bạn có thể dùng gừng tươi nghiền nát hòa với nước ấm để uống. Trường hợp cần thiết, bạn nên uống thuốc nhuận tràng để đào thải chất độc một cách nhanh nhất.

3. Ăn trứng, uống trà

Trứng luộc trà là một món ăn nổi tiếng, dễ dàng tìm thấy ở Trung Quốc. Tuy nhiên, trứng và trà là hai thực phẩm kỵ nhau. Trong lá trà có chứa một lượng lớn axit tannic, axit tannic khi kết hợp với protein có trong trứng sẽ tạo thành hợp chất protein axit tannic làm chậm hoạt động của nhu động ruột, kéo dài thời gian tích trữ phân trong ruột. Nếu ăn quá nhiều, bạn có thể đối mặt với chứng táo bón, mệt mỏi thậm chí ngộ độc.

Trứng gà có 3 thứ là 'kẻ thù không đội trời chung', nếu ăn cùng nhau dễ 'nuôi' ung thư hoặc gây ngộ độc thực phẩm - Ảnh 4

Ăn hồng ngay khi đang ăn trứng rất dễ bị ngộ độc thực phẩm, có thể dẫn đến viêm dạ dày cấp tính với các dấu hiệu như buồn nôn, tiêu chảy, đau bụng.

Một số lưu ý khi tiêu thụ trứng gà

- Không nên ăn trứng lòng đào vì cơ thể khó hấp thụ chất dinh dưỡng từ trứng luộc lòng đào hơn trứng luộc chín hoàn toàn. Chất dinh dưỡng trong trứng luộc có thể đạt 98% khả năng hấp thụ, trong khi trứng lòng đào chỉ có thể hấp thụ 81%. Hơn nữa ăn những quả trứng chưa được nấu chín hoàn toàn có thể khiến chúng ta nhiễm vi khuẩn Salmonella.

- Nên bảo quản trứng trong tủ lạnh ở 4-5 độ C hoặc lạnh hơn.

- Kiên quyết ném bỏ những quả trứng bị nứt vỏ hoặc có bề ngoại bẩn.

- Ăn trứng ngay sau khi nấu, không giữ trứng hoặc thực phẩm làm bằng trứng ở nhiệt độ phòng trong hơn 2 giờ hoặc 1 giờ nếu nhiệt độ phòng là 32 độ C hoặc nóng

- Chỉ nên dùng trứng trong vòng 30 ngày kể từ lúc mua, nếu để lâu sẽ mất chất dinh dưỡng.

- Trứng tốt nhất nên kết hợp cùng đậu đen, ớt chuông, rau củ.

- Tốt nhất không nên rửa trứng trước khi cất vào tủ lạnh bởi sẽ làm vỡ lớp màng mỏng bao bọc quanh vỏ trứng. Điều này sẽ khiến vi khuẩn tấn công vào bên trong trứng và có thể gây hại cho người ăn.

5 thực phẩm lành mạnh nhưng có thể gây hại sức khỏe nếu ăn quá nhiều

Ăn nhiều thực phẩm tốt, lành mạnh có vẻ chẳng bao giờ là xấu. Tuy nhiên ăn quá nhiều một loại rau xanh, trái cây nào đó cũng có thể gây hại không kém ăn nhiều đường, nhiều muối.

TIN MỚI NHẤT