Tình hình sức khỏe nhạc sĩ Phú Quang sau thời gian phải điều trị ở phòng vô trùng

Hậu trường 11/07/2020 19:01

Thông tin nhạc sĩ Phú Quang bệnh nặng phải nhập viện đang khiến các nhạc sĩ, ca sĩ và bạn hữu rất lo lắng.

Tình hình nhạc sĩ Phú Quang giờ ra sao?

Cuối tháng 5, nghệ sĩ piano Trinh Hương - con gái nhạc sĩ Phú Quang chia sẻ với Vnexpress cho biết, nhạc sĩ Phú Quang bị bệnh tiểu đường hơn 30 năm, phải điều trị ở phòng vô trùng tại một bệnh viện, phải dùng máy thở. 

Theo nghệ sĩ piano Trinh Hương, thỉnh thoảng, ông vẫn tỉnh táo, có thể trò chuyện: "Bệnh nhân trong phòng vô trùng chủ yếu được điều dưỡng, y tá chăm nom. Bệnh viện quy định người nhà chỉ có thể thăm vào một số khung giờ nhất định. Gia đình không chia sẻ thông tin sớm vì biết nhiều người yêu mến bố muốn vào thăm, gây bất tiện cho bệnh viện, các bệnh nhân khác" - nghệ sĩ piano Trinh Hương chia sẻ.

Tình hình sức khỏe nhạc sĩ Phú Quang sau thời gian phải điều trị ở phòng vô trùng - Ảnh 1

Nhạc sĩ Phú Quang - tác giả của nhiều bài hát về Hà Nội nổi tiếng trong làng âm nhạc Việt Nam

Thông tin nhạc sĩ Phú Quang bệnh nặng phải nhập viện đang khiến các nhạc sĩ, ca sĩ và bạn hữu rất lo lắng.

Mới đây, sau 2 tháng điều trị tích cực, chị Trinh Hươngchia sẻ với Zing cho biết tình hình sức khỏe của ông đã qua cơn nguy kịch. Ông không còn phải thở bằng máy.

"Sức khỏe của bố tôi có những chuyển biến khả quan hơn, nhưng do tuổi cao, thời gian phục hồi sẽ rất lâu. Hiện, bố tôi vẫn được điều trị ở phòng chăm sóc đặc biệt, chỉ gia đình được vào thăm. Ông không còn phải thở bằng máy nữa".

Tình hình sức khỏe nhạc sĩ Phú Quang sau thời gian phải điều trị ở phòng vô trùng - Ảnh 2

Nhạc sĩ Phú Quang quê gốc Hà Nội, sinh năm 1949 ở huyện Cẩm Khê, Phú Thọ. Trong kho tàng hơn 600 bài hát của ông, đa số sáng tác viết về Hà Nội. Nhiều bài thơ được ông phổ nhạc trở thành ca khúc nổi tiếng như Em ơi, Hà Nội phố (thơ Phan Vũ), Hà Nội ngày trở về (thơ Thanh Tùng), Im lặng đêm Hà Nội (thơ Phan Thị Ngọc Liên), Một dại khờ, một tôi (thơ Nguyễn Trọng Tạo)... Ngoài ra, ông có series Chuyện bình thường, lấy cảm hứng từ một người yêu cũ.

Nhạc sĩ từng chia sẻ ông chỉ sáng tác khi trái tim thực sự rung động. Nhạc phẩm của ông giàu cảm xúc nhưng có cơ sở nhạc lý vững chắc. Ông thần tượng các ông hoàng nhạc cổ điển như Chopin, Mozart, Tchaikovsky... Trong nước, ông ngưỡng mộ nhạc sĩ Hoàng Vân. Thanh Lam, Ngọc Anh 3A, Tấn Minh, Đức Tuấn, Lê Anh Dũng, Minh Chuyên... là những giọng ca gắn bó với ông.

Lệ Quyên: "Tất cả mọi người đều mong sự kỳ diệu đến với anh Phú Quang"

"Quyên từng tập cùng nhạc sĩ Phú Quang trong chương trình "Lãng đãng chiều đông Hà Nội" và anh Phú Quang nói rằng: Ô cô bé này hóa ra hát nhạc của anh cũng hợp đấy", Lệ Quyên nói.

TIN MỚI NHẤT