Thủy Tiên, Công Vinh cầm 1 tỷ tiền mặt giúp công nhân bị nợ lương Tết

Hậu trường 21/01/2020 05:12

Thủy Tiên và Công Vinh đã kêu gọi ủng hộ công nhân bị người chủ bỏ mặc khiến không có tiền về quê anh Tết đang làm tâm điểm của sự chú ý.

Vừa qua, dư luận xôn xao thông tin công ty trách nhiệm hữu hạn May X.H. (tỉnh Bình Dương) phá sản, khiến hàng trăm công nhân trắng tay, không có tiền lương, thưởng Tết.

Nhiều người trong số đó bị nợ lương vài tháng, không còn đủ tiền để về quê ăn Tết và không đóng nổi tiền thuê trọ. Ai cũng bàng hoàng khi biết ông chủ người Hàn Quốc đã cao chạy xa bay.

Thủy Tiên, Công Vinh cầm 1 tỷ tiền mặt giúp công nhân bị nợ lương Tết - Ảnh 1

Vợ chồng Thủy Tiên, Công Vinh đã ủng hộ nóng 200 triệu đồng.

Ngay khi biết được thông tin này, vợ chồng Thủy Tiên, Công Vinh đã ủng hộ nóng 200 triệu đồng. Đồng thời, cô cũng phát lời kêu gọi trên Fanpage của mình để mọi người chung tay giúp đỡ: "Sát Tết rồi mới nhận được thông tin này, sốc quá. Số lượng công nhân nhiều quá sức nên một mình vợ chồng mình không đủ tiền để giúp. Rất mong nhận được sự chung tay giúp đỡ từ phía mọi người. Mong rằng mỗi người hãy góp chút gió để tạo thành cơn bão giúp đỡ những công nhân khó khăn này".

Sau gần ba ngày quyên góp, số tiền Thủy Tiên, Công Vinh nhận về đã lên đến gần 1 tỷ đồng. Cô xúc động viết lên Fanpage: "Trời ơi tôi khóc luôn rồi nè… Đủ tiền rồi mọi người ơi. Không nghĩ là sẽ đủ kịp luôn đó, chỉ có trong 2 ngày rưỡi gần 3 ngày thôi.

Thủy Tiên, Công Vinh cầm 1 tỷ tiền mặt giúp công nhân bị nợ lương Tết - Ảnh 2

Hôm qua tôi lo đến mức không ngủ được vì nghĩ lỡ mà không đủ để mua vé cho các anh chị để mọi người phải mừng hụt thì cảm thấy có lỗi vô cùng. Từng tin nhắn chuyển khoản 50k, 100k, 200k là đa số, mà chúng ta góp mỗi người 1 chút gió đã thành cơn bão thật rồi. Gần 1 tỉ luôn rồi! Vậy là các anh chị vừa có tiền xe về vừa có thêm chút quà cái áo cái quần cho con nhỏ rồi".

Sau khi nhận được số tiền gần 1 tỷ đồng, cộng với 200 triệu đã bỏ ra từ trước, vợ chồng Thủy Tiên, Công Vinh lập tức xuống tận hiện trường công ty May X.H trong ngày 19/1 để trao tiền trực tiếp cho hàng trăm công nhân nơi đây.

Mỗi người được nhận tiền mặt 2 triệu 500 ngàn đồng để về quê ăn Tết.  Với những trường hợp quá khó khăn, Thủy Tiên còn cho thêm từ 1 đến 2 triệu nữa để trang trải cuộc sống. Thủy Tiên cho biết:

"Tôi đã phải đích thân đi xe xuống tận nơi, trao tận tay chứ không thông qua bất cứ một ai khác. Từ thiện phải đúng người, đúng trường hợp cần giúp. Đồng tiền mọi người chuyển khoản chứa đựng niềm tin lớn cho tôi nên tôi phải có trách nhiệm, không thể tùy tiện giúp không đúng hoàn cảnh. Dù rất mệt, nhưng chỉ cần thấy nụ cười của họ là tôi không mệt nữa".

Sau ba tiếng đồng hồ, Thủy Tiên đã phát hết tiền cho những công nhân có tên trong danh sách.

Tuy nhiên, vẫn còn một số công nhân không có tên trong danh sách nhưng vẫn đứng đợi. Thủy Tiên vẫn ở lại đến cuối cùng để kiểm tra từng trường hợp, tránh bỏ sót. Cô nói:

"Một số người tận cuối cùng không dò được danh sách nợ lương, nhưng có thẻ thì tôi cũng quyết định cho 500 nghìn để họ ăn Tết, còn nếu nhà xa hơn tận ngoài Bắc hay miền Trung thì cho 1 triệu – 1,5 triệu. Tôi nghĩ họ cũng khó khăn thiếu thốn mới đến chờ 4 - 5 tiếng đồng hồ để mong có chút tiền, nên mình bỏ họ vì không có trong danh sách cũng không đành lòng, thôi cho họ để họ có chút niềm vui cuối năm".

Hành động này của vợ chồng Thủy Tiên, Công Vinh đã khiến các công nhân xúc động, ai cũng cảm ơn rối rít.

Thủy Tiên, Công Vinh cầm 1 tỷ tiền mặt giúp công nhân bị nợ lương Tết - Ảnh 3

Nữ công nhân chia sẻ

Một nữ công nhân cho biết: "Họ còn nợ tôi tiền thai sản, tiền lương. Tôi không biết phải sống thế nào. Nhờ sự giúp đỡ của chị Thủy Tiên và anh Công Vinh mà tôi có tiền. Chiều nay tôi sẽ về quê ăn Tết bằng số tiền chị Thủy Tiên đưa cho".

Đa số khán giả đều tỏ ra ngưỡng mộ hành động của Thủy Tiên và Công Vinh.

Sự nghiệp thành công, gia đình hạnh phúc nhưng Thủy Tiên cũng có lúc ‘muốn tự tử chết ngay cho xong’

Tại một sự kiện mới đây, nữ ca sĩ Thủy Tiên đã trải lòng về những áp lực cuộc sống của người nổi tiếng khiến nhiều người bất ngờ.

TIN MỚI NHẤT