Thời đỉnh cao sống trong nhung lụa của Thương Tín: 'Đốt' vài ba cây vàng một đêm

Hậu trường 30/03/2022 10:04

Có sự nghiệp điện ảnh lẫy lừng nên thời tuổi trẻ, cuộc sống của Thương Tín phủ hào quang, nhung lụa.

Cát xê 1 chỉ nhưng "đốt" vài ba cây vàng một đêm

Thương Tín (tên thật là Bùi Thương Tín sinh năm 1956 tại Phan Rang) là một trong những diễn viên nổi tiếng hàng đầu của thập niên 1980-1990.

Nhắc tới nam diễn viên, khán giả sẽ nhớ ngay đến Sáu Tâm của "Biệt động Sài Gòn", tướng cướp Bạch Hải Đường của loạt phim "Săn bắt cướp", Tám Thương của "Bài ca không quên" và với Quang trong "Ám ảnh"…

Theo lời kể của Thương Tín, từ năm 13 tuổi ông đã bỏ nhà theo đoàn cải lương vì muốn được trải nghiệm cuộc sống nay đây mai đó.

Được hơn 2 năm thì cha ông tìm bắt về và cho đi học tại trường Quốc gia Âm nhạc - Kịch nghệ Sài Gòn. Vừa ra trường, ông tham gia vào đoàn kịch nói Cửu Long Giang và bắt đầu sự nghiệp diễn kịch.

Dù khởi đầu sự nghiệp từ bộ môn nghệ thuật cải lương nhưng Thương Tín được biết đến nhiều hơn cả là trong lĩnh vực điện ảnh.

27 tuổi, ông đoạt cú “đúp” giải thưởng cả sân khấu lẫn điện ảnh (Huy chương vàng với vai thuyền trưởng trong vở Ngôi sao biển của đạo diễn Doãn Hoàng Giang tại Liên hoan Sân khấu toàn quốc và giải Diễn viên nam xuất sắc nhất với vai Tám Thương trong phim Bài ca không quên của đạo diễn Nguyễn Văn Thông tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ VI).

Từ đây, Thương Tín liên tục tạo nên những thành công, tiếng vang mới, trở thành một tài tử điện ảnh có hạng, tiếng tăm lừng lẫy.

Nam diễn viên từng tham gia hơn 200 bộ phim lớn nhỏ, có năm ông đóng tới 12 bộ phim nhựa.

Thời đỉnh cao sống trong nhung lụa của Thương Tín: 'Đốt' vài ba cây vàng một đêm - Ảnh 1
Một số vai diễn Thương Tín từng tham gia diễn xuất thời còn trẻ

Sự nghiệp điện ảnh lẫy lừng nên thời tuổi trẻ, cuộc sống của nam nghệ sĩ phủ hào quang, nhung lụa. Thời của ông chỉ có hãng phim nhà nước chứ không có hãng phim tư nhân. Do đó, cát-xê theo quy định mỗi vai chính đều nhận được 1 chỉ vàng.

Kiếm 1 chỉ nhưng Thương Tín sẵn sàng xài hết... ba cây chỉ trong một đêm ăn chơi nhảy múa. Ông kể, sau mỗi ngày quay phim và diễn ở sân khấu, ông thường tụ tập bạn bè đi ăn uống hoặc đến phòng trà nhảy đầm.

"Tôi nhảy đầm trên nền nhạc nhẹ chứ không phải như vũ trường bây giờ. Mỗi lần đến nhảy mà không có mấy cô bồ đi cùng thì phải nhảy cùng mấy cô đào ở đó, thích thì có thể rủ đi chơi riêng ở ngoài sau khi nhảy.

Thời tôi chỉ có giới thượng lưu ở Sài Gòn mới chơi nhảy đầm vì tốn tiền lắm. Tiền đào, tiền phí, tiền rượu rồi ăn uống trong đó, tính ra cũng cỡ vài ba cây vàng.

Tôi còn có tính hiếu thắng, thấy một cô gái đẹp thì tôi muốn cô ấy phải là của mình. Dù không yêu nhưng giá nào tôi cũng phải chinh phục bằng được, kể cả hoa hậu hay người mẫu", Thương Tín kể trên Thanh niên.

Vì sẵn tiền trong tay tất cả những thú vui của tầng lớp thượng lưu ở Sài Gòn ông đều đã được thử. Ông đổi xe hơi liên tục, mặc hàng hiệu từ đầu tới chân, cặp kè với nhiều người đẹp chân dài trong đó có cả hoa hậu người mẫu. Với Thương Tín, đó là những gia vị của cuộc sống.

Trong số những bóng hồng từng đi qua cuộc đời Thương Tín có người đẹp Diễm My. Nữ hoàng ảnh lịch thừa nhận cô là người chủ động “tấn công” Thương Tín. Hai người bên nhau khoảng 2 năm, sau đó cô nhận ra người đàn ông đó không thuộc về mình một cách trọn vẹn nên dừng lại.

Thời đỉnh cao sống trong nhung lụa của Thương Tín: 'Đốt' vài ba cây vàng một đêm - Ảnh 2

Tiền tiêu xài có được do một nữ đại gia chu cấp

Thế nhưng, số tiền ông tiêu xài không phải do mình kiếm ra mà nhờ một nữ đại gia bên cạnh lo tất cả.

“Thời của tôi làm diễn viên không thể giàu được, tôi tập trung đi đóng phim được như vậy là nhờ vào người này. Xe tôi đi, quần áo tôi mặc, giày tôi mang, tiền trong ví tôi… tất cả đều là của cô ấy”, ông nói.

Hai người gặp nhau khi tham gia một chương trình được tổ chức ở phòng trà. Vẻ đẹp trai phong trần lịch lãm của Thương Tín lập tức thu hút sự chú ý của vị nữ đại gia kia.

Để chinh phục Thương Tín, nữ đại gia không tiếc tay vung tiền cho những món đồ đắt đỏ lấy lòng ông. Khi đi qua cửa hàng, chỉ cần Thương Tín liếc nhìn một chiếc áo, ngày hôm sau nó đã ở trong nhà của ông.

Hay khi thấy một chiếc xe hơi đi trên phố, ánh mắt Thương Tín thay đổi là lập tức anh sẽ được ngồi trên nó.

Ra đường, Thương Tín không bao giờ phải lo nghĩ việc có tiền tiêu hay không vì mỗi ngày vị nữ đại gia kia đều chủ động bỏ vào ví của ông.

Sự chiều chuộng, cung phụng đầy đủ về mặt vật chất đã khiến Thương Tín có một cuộc sống không phải lo toan chút nào chuyện tiền bạc.

Thế nhưng, một trong những sai lầm lớn nhất trong cuộc đời Thương Tín là dính vào cờ bạc. Sau scandal đánh bạc bị công an bắt giữ, Thương Tín dường như mất trắng tài sản chỉ sau một đêm, sự nghiệp xuống dốc không phanh, phải về quê sinh sống.

Ở tuổi xế chiều, Thương Tín sống cùng một cô gái trẻ kém nhiều tuổi và sinh được một bé gái. Thế nhưng cuộc sống khốn khó, bệnh tật khiến Thương Tín vô cùng đau lòng. Ông từng phải chữa bệnh và sống bằng tiền quyên góp của các mạnh thường quân ủng hộ.

Thời đỉnh cao sống trong nhung lụa của Thương Tín: 'Đốt' vài ba cây vàng một đêm - Ảnh 3

Tuổi già đau ốm, túng quẫn không có tiền lo cho bản thân và vợ con của Thương Tín

Bị đồn qua đời, Thương Tín: Vậy là vui rồi, mọi người còn quan tâm tới mình!

"Tôi đang ở Phan Rang. Mai mốt tôi vào Sài Gòn tìm việc làm. Ở quê đâu có việc làm, chỉ ở nhà thôi", Thương Tín chia sẻ với phóng viên.

TIN MỚI NHẤT