Thanh Bình: Bản thân tôi rất sợ vắt nên lúc đó tôi điếng người luôn

Hậu trường 12/07/2022 19:35

Diễn viên Thanh Bình đã có những chia sẻ xoay quanh vai diễn chính trong bộ phim Trại hoa đỏ, cuộc sống hiện tại cũng như những dự định trong tương lai của mình.

"Đây là vai diễn vất vả nhất phim"

Thanh Bình là nam diễn viên thuộc thế 8X nổi tiếng cả trên màn ảnh rộng lẫn phim truyền hình. Với khả năng diễn xuất linh hoạt cùng gương mặt đậm chất điện ảnh, Thanh Bình không khó để được giao nhiều vai "nặng ký".

Mới đây nhất, nam diễn viên xuất hiện với vai chính trong bộ phim Trại hoa đỏ của đạo diễn Victor Vũ. Chia sẻ về vai diễn mới của mình, Thanh Bình cho hay đây là nhân vật khiến anh hết sức vất vả.

Thanh Bình: Bản thân tôi rất sợ vắt nên lúc đó tôi điếng người luôn - Ảnh 1.

Diễn viên Thanh Bình. 

Trại hoa đỏ đã ra mắt khán giả, anh có thể chia sẻ một chút về nhân vật của mình?

Vì nhân vật của tôi là nhân vật mấu chốt trong phim nên trong quá trình chuẩn bị và ghi hình, tôi được dặn dò rất kỹ là không nên tiết lộ quá nhiều thông tin về nhân vật, nếu không sẽ để lộ nội dung của bộ phim.

Chỉ có thể nói rằng nhân vật của tôi – Chính - là một anh chàng được sinh ra trong gia đình có điều kiện, nhưng lại bất ngờ gặp biến cố nên anh ta mới trở nên bí ẩn và rất kỳ lạ giữa khu rừng hoang vắng như vậy.

Chính là một người chồng khá là nhu nhược, thậm chí có thể nói là bạc nhược. Hàng ngày, anh ta chỉ chăm chỉ lên rừng lá hái thuốc và sống cùng với vợ do Cao Thái Hà thủ vai. Khi khán giả xem sẽ thấy nhân vật này đáng thương nhưng cũng có phần đáng ghét, bi hài có đủ.

Nhân vật Chính không quá khó với tôi để thể hiện, nhưng cái hay của nhân vật này là luôn tạo được sự bất ngờ trong câu chuyện của bộ phim. Hành trình tâm lý của anh ta cũng có nhiều cú twist bất ngờ mà chỉ khi xem đến cuối phim, khán giả mới biết hết được.

Thanh Bình: Bản thân tôi rất sợ vắt nên lúc đó tôi điếng người luôn - Ảnh 2.

Một cảnh quay của Thanh Bình trong Trại hoa đỏ. 

Anh có khó khăn gì khi thể hiện vai diễn này?

Thật ra dạng vai người đàn ông trong gia đình gặp biến cố như thế này, Bình cũng đã thể hiện nhiều rồi. Nhưng vai diễn Chính không chỉ đòi hỏi tạo hình mà còn cả tâm lý có sức chịu đựng nữa. Dù không xuất hiện xuyên suốt nhưng có thể nói đây là vai diễn vất vả nhất trong phim.

Bình phải ngâm nước này, phải chống chọi với cái lạnh của Đà Lạt đêm hôm, có những cảnh quay buổi đêm đòi hỏi tôi phải có sức chịu đựng rất phi thường. Tôi còn nhớ cảnh quay nằm dưới suối mà lúc lên bờ, vắt bu đầy người. Nói chung là "trôi nổi" lắm, không có sung sướng gì khi thể hiện vai này hết (cười).

Thanh Bình: Bản thân tôi rất sợ vắt nên lúc đó tôi điếng người luôn - Ảnh 3.

Vai diễn của Thanh Bình vất vả nhất phim.

 

Nhân vật của anh có quan hệ đặc biệt với nhân vật của bạn diễn Cao Thái Hà. Liệu có cảnh khó quên nào xảy ra giữa hai người không?

Trong phim, Bình vào vai chồng của Vân – nhân vật do Cao Thái Hà thủ vai. Chúng tôi cũng có khoảng 2, 3 cảnh nóng với nhau nhưng chỉ nhằm bổ trợ cho nội dung phim là chính thôi (cười).

Tuy Bình chưa làm việc với Hà bao giờ nhưng anh em chơi với từ rất lâu rồi và cũng hiểu ý nhau nên khi ra quay không có nhiều bỡ ngỡ, cũng không ngại ngùng gì hết. Tôi cũng thích Cao Thái Hà vì cô ấy là một diễn viên rất nhiệt huyết. Sự tập trung của cô ấy khiến tôi phải thừa nhận Hà là một diễn viên chuyên nghiệp.

Cảnh bạo lực trong phim thì chỉ có ở những lúc cao trào. Còn cảnh nóng thì nhờ có sự tập trung của diễn viên và sự chuyên nghiệp của ê-kíp nên đều diễn ra suôn sẻ, nghiêm túc.

Thanh Bình: Bản thân tôi rất sợ vắt nên lúc đó tôi điếng người luôn - Ảnh 4.

"Tôi thích Cao Thái Hà vì cô ấy là một diễn viên rất nhiệt huyết". 

Gần đây, đạo diễn toàn mời tôi vào vai phản diện

Thanh Bình thường được biết với hình ảnh người đàn ông lịch thiệp, trưởng thành trên màn ảnh. Anh thấy mình có hợp với vai bạo lực, vũ phu trên màn ảnh?

Thật ra tôi làm nghề rất lâu rồi, nhũng vai vũ phu, bạo lực hay phải diện tôi đều từng đảm nhiệm.

Là một diễn viên thì phải hóa thân vào tất cả các dạng vai và hoàn thành tốt nhất tất cả các dạng vai. Thế nhưng những năm gần đây, không hiểu duyên cớ nào khiến các đạo diễn toàn mời tôi vào vai phản diện.

Tôi không ngại hóa thân, cũng không kén chọn vai, vai nào hay và phù hợp thì tôi sẽ nhận thôi. Vai phản diện thì sẽ có nhiều đất diễn hơn, dễ khai thác những uẩn khúc cảm xúc của nhân vật nhiều hơn vai chính diện.

Thanh Bình: Bản thân tôi rất sợ vắt nên lúc đó tôi điếng người luôn - Ảnh 5.

"Tôi không ngại hóa thân, cũng không kén chọn vai".

 

Cho đến hiện tại, có dạng vai nào mà anh muốn thử sức?

Trước đây, tôi nhận được lời mời tham gia một bộ phim khá nổi tiếng, vào vai một người thiểu năng. Đó là một anh chàng cái thể xác thì hơn 30 tuổi nhưng tâm hồn chỉ có mấy tuổi thôi. Vai đó là một thử thách rất lớn với tôi hồi đó và tôi cũng rất thích.

Nhưng sau vì bận lịch nên tôi không thể tham gia được, khiến tôi tiếc nuối đến tận bây giờ. Tôi tin rằng với vai đó, nhiều người sẽ nghĩ rằng tôi không làm được đâu, vì nó thiên về năng khiếu, sở trường riêng, không giống người bình thường. Hy vọng một ngày nào đó, tôi sẽ lại được nhận một dạng vai như vậy để có cơ hội thử sức.

Trong những năm gần đây, dù chưa già nhưng tôi được một số đạo diễn mời vào vai trung niên và đóng 2 giai đoạn của đời người, tôi cũng đã làm được và nhận về khá nhiều lời khen từ khán giả. Hy vọng sắp tới, tôi sẽ có duyên nhận được nhiều vai kỳ lạ hơn, chuyển biến tâm lý nhiều mặt, khó khăn hơn, vì càng khó, tôi càng có hứng thú để thể hiện.

Thanh Bình: Bản thân tôi rất sợ vắt nên lúc đó tôi điếng người luôn - Ảnh 6.

"Vai càng khó, tôi càng có hứng thú để thể hiện".

 

Kỷ niệm đáng nhớ nhất của anh khi quay Trại hoa đỏ là gì?

Nhân vật trong phim của tôi rất đặc biệt vì suốt ngày phải ngâm mình dưới nước. Đà Lạt lạnh lắm, thời điểm quay phim lại là lúc thời tiết mưa lạnh cuối năm.

Có một lần quay cảnh nhân vật ở dưới suốt, tôi phải ngâm nước gần như cả một buổi chiều. Trời rất lạnh mà tôi đang bị cảm, nên mọi người cũng quan tâm, chuẩn bị khăn, bạt để tôi cuốn vào lúc lên bờ, nhưng không ai ngờ được là dưới nước có rất nhiều con vắt.

Vì thấy tôi lạnh quá, mọi người lập tức cuốn đồ vào mà không để ý vắt đã bám đầy người tôi. Lát sau gỡ khăn ra, mọi người mới hoảng sợ la lên: "Trời ơi, vắt không à".

Bản thân tôi rất sợ vắt nên lúc đó tôi điếng người luôn. Thấy tôi sợ tới mức như tê liệt, mọi người thay nhau bóc gỡ, vạch đầu, vạch lưng... coi có sót con nào không.

Sau cảnh quay đó, tôi thực sự biết ơn anh Victor Vũ và ê-kíp đã luôn quan tâm tới sức khỏe của diễn viên. Đó cũng là cảnh quay để lại kỷ niệm nhớ đời đối với tôi.

Thanh Bình: Bản thân tôi rất sợ vắt nên lúc đó tôi điếng người luôn - Ảnh 7.

"Tôi phải ngâm nước gần như cả một buổi chiều".

 

Tôi chưa có ý định đi tìm tình yêu mới

Ngoài diễn xuất, công việc và cuộc sống hiện tại của anh như thế nào?

Trong hai năm nay, tôi tạm gác lại việc làm phim để tập trung cho công việc kinh doanh. Hiện tại, tôi đang có những dự án đầu tư về bất động sản, những khu nhà vườn nghỉ dưỡng tại Bình Thuận, Long An.

Khi đã lựa chọn kinh doanh, tôi chỉ chọn những vai diễn mình thực sự yêu thích, kịch bản thật phù hợp để tham gia, chứ không chạy nhiều phim như trước. Thời gian sắp tới, khi đã ổn định kinh doanh, tôi sẽ trở lại với vai trò diễn viên và một vai trò khác trong lĩnh vực điện ảnh, có thể là nhà đầu tư, hoặc một nhà sản xuất.

Đó chỉ là những ấp ủ riêng và tôi sẽ chia sẻ nhiều hơn khi nó bắt đầu triển khai.

Thanh Bình: Bản thân tôi rất sợ vắt nên lúc đó tôi điếng người luôn - Ảnh 8.

"Hai năm nay, tôi tạm gác lại việc làm phim để tập trung cho công việc kinh doanh".

 

Sau khi ly hôn, anh có thường xuyên gặp con trai không? Tình cảm cha con hiện tại thế nào?

Thực ra tôi và Louis (con trai Thanh Bình – Ngọc Lan) cũng ở gần nhau thôi, cách nhau khoảng vài phút đi xe nên mọi thứ vẫn diễn ra tốt đẹp.

Thanh Bình: Bản thân tôi rất sợ vắt nên lúc đó tôi điếng người luôn - Ảnh 9.

Thanh Bình và con trai.

 

Ngoài Trại hoa đỏ, anh có thể bật mí về các dự định nghệ thuật sắp tới của mình không?

Thực ra vừa rồi, tôi cũng đã hoàn thành 2 bộ phim truyền hình là Phận hồng nhan của anh Quách Khoa Nam, và Phía sau tội ác của đạo diễn Quang Minh.

Ngoài ra, tôi còn một bộ phim nữa sẽ quay trong tháng 7 và tháng 8 này. Sau đó, tôi sẽ tạm nghỉ để dành toàn bộ thời gian tập trung vào công việc kinh doanh.

Cảm ơn anh về những chia sẻ, chúc anh hạnh phúc và thành công với các dự án sắp ra mắt!

Khoe ảnh kỷ niệm 14 năm hạnh phúc bên bà xã, Mạnh Trường khiến ai cũng trầm trồ thán phục trước chuyện tình đẹp như câu chuyện cổ tích

Câu chuyện tình cảm đẹp như câu chuyện cổ tích của Mạnh Trường và bà xã không khỏi khiến nhiều người cảm thấy ngưỡng mộ.

TIN MỚI NHẤT