Tang lễ NSND Anh Tú sẽ diễn ra vào 9h30 sáng 24/12

Hậu trường 22/12/2018 06:49

Sáng nay, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch họp với Nhà hát kịch Việt Nam và gia đình để thống nhất ấn định thời gian cử hành tang lễ cho NSND Anh Tú.

Theo thông tin Nhà hát Kịch Việt Nam, đám tang NSND Phạm Anh Tú sẽ diễn ra từ 9h30 đến 11h30 thứ 2, ngày 24/12/2018 tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội. Vào hồi 15h ngày 3/1/2019, tro cốt của NSND Anh Tú sẽ được đưa về an táng Công viên Nghĩa trang Lạc Hồng Viên, Hoà Bình. Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Lê Khánh Hải sẽ làm Trưởng Ban tổ chức tang lễ.

NSND Anh Tú qua đời lúc 12h35 ngày 20/12 tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, hưởng dương 56 tuổi.

Sự ra đi của NSND Anh Tú, Quyền Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam khiến gia đình, đồng nghiệp, bạn bè và khán giả mến mộ không khỏi xót xa bởi anh đang ở độ tuổi sáng tạo sung sức nhất trong nghề đạo diễn sân khấu, còn ba năm nữa mới nghỉ hưu.

Tang lễ NSND Anh Tú sẽ diễn ra vào 9h30 sáng 24/12 - Ảnh 1

NSND Anh Tú.

Sau một thời gian điều trị ở bệnh viện vì biến chứng tiểu đường, suy thận cấp, NSND Anh Tú trút hơi thở cuối cùng vào lúc 12h35 ngày 20/12 tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, hưởng dương 56 tuổi.

NSND Anh Tú sinh năm 1962, tốt nghiệp lớp diễn viên năm 1981, có những vai diễn xuất sắc trong các vở: Vũ Như Tô, Macbeth, Rừng trức, Bến bờ xa lắc… Anh thuộc thế hệ diễn viên đầu đàn của Nhà hát Tuổi trẻ cùng thời với NSND Lan Hương, NSND Lê Khanh, NSƯT Minh Hằng, NSƯT Chí Trung, NSƯT Đức Hải…

Trong hơn 35 năm hoạt động nghệ thuật, NSND Anh Tú đã dàn dựng một loạt vở diễn: Cô gái đội mũ nồi xám, Nhà có năm anh em trai, Mùa hạ cay đắng, Mùa yêu đương và một loạt chùm kịch thiếu nhi: Tôn Ngộ Không, Thạch Sanh, Cây khế…

Từ khi làm Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam, NSND Anh Tú cũng là người đã có công lớn trong việc dàn dựng nên nhiều vở diễn để lại tiếng vang như: Tai biến, Trong mưa giông thấy nắng, Lâu đài cát, Kiều...

Không chỉ giới hạn mình ở sân khấu, NSND Anh Tú còn xuất hiện trên truyền hình với nhiều vai diễn trong các bộ phim: Của để dành, Đàn trời, Chiều ngang qua phố cũ, Ánh sáng trước mặt...

Anh còn là giảng viên, tham gia giảng dạy tại Trường ĐH Sân khấu Điện ảnh Hà Nội và Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội; là người thầy chắp cánh, bồi dưỡng cho nhiều thế hệ nghệ sĩ triển vọng và tài năng. Anh Tú được phong danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú năm 2001 và Nghệ sĩ Nhân dân năm 2016.

Dành cả tuổi trẻ cống hiến cho sân khấu kịch, NSND Anh Tú lập gia đình muộn. Anh gần như không tham gia vào các hoạt động của làng giải trí, cũng không còn đóng phim truyền hình trong 10 năm qua để tập trung cho sân khấu.

Sao Việt thương tiếc khi nghe tin mẹ Huy Khánh đột ngột qua đời

Nhiều nghệ sĩ và người hâm mộ nhanh chóng gửi lời chia buồn khi biết tin mẹ diễn viên Huy Khánh vừa qua đời.

TIN MỚI NHẤT