Phim đoạt giải Oscar, Cành cọ vàng có mặt tại LHP Quốc tế Hà Nội 2018

Hậu trường 28/10/2018 04:45

Sự kiện do Cục Điện ảnh tổ chức từ ngày 27 đến 30/10 quy tụ nhiều tác phẩm đáng chú ý của điện ảnh thế giới như “Shoplifters”, “A Fantastic Woman”, “The Salesman”…

Phim đoạt giải Oscar, Cành cọ vàng có mặt tại LHP Quốc tế Hà Nội 2018 - Ảnh 1

Shoplifters (Nhật Bản): Tác phẩm chiếu khai mạc sự kiện HANIFF năm nay do đạo diễn Hirokazu Kore-eda thực hiện, và mới thắng giải Cành cọ vàng danh giá tại Cannes 2018. Chuyện phim theo chân một gia đình nghèo khó, kiếm thêm nhờ nghề trộm cắp và rủ rê thêm người khác tham gia. Mọi chuyện dần thay đổi khi đôi vợ chồng mở cửa đón chào một cô bé phiền phức đến sinh sống cùng mình.

Phim đoạt giải Oscar, Cành cọ vàng có mặt tại LHP Quốc tế Hà Nội 2018 - Ảnh 2

Anna Karenina: Vronsky’s Story (Nga): Nằm trong nhóm phim tranh giải của HANIFF năm nay, bộ phim của đạo diễn Karen Shakhnazarov đem tới một góc nhìn khác về nhân vật Anna Karenina (Elizaveta Boyarskaya) của đại văn hào Lev Tolstoy. Người xem nay có cơ hội hiểu rõ hơn về những lựa chọn của bà khi bỏ rơi cậu con trai Sergei (Kirill Grebenshchikov), hay mối quan hệ phức tạp giữa nhân vật với bá tước Vronsky (Maksim Matveyev).

Phim đoạt giải Oscar, Cành cọ vàng có mặt tại LHP Quốc tế Hà Nội 2018 - Ảnh 3

Nhắm mắt thấy mùa hè (Việt Nam): Đại diện cho điện ảnh Việt Nam dự thi tại HANIFF lần thứ V là tác phẩm độc lập gây tiếng vang của đạo diễn Cao Thúy Nhi, mới ra rạp hồi đầu mùa hè. Câu chuyện trong Nhắm mắt thấy mùa hè đưa Hạ (Phương Anh Đào) tới một thị trấn ở Hokkaido, Nhật Bản. Cô gái trẻ muốn tìm kiếm tung tích người cha, và tình cờ gặp gỡ chàng trai bản địa Akira (Takafumi Akutsu). Cả hai nảy sinh tình cảm từ đây, bất chấp những bất đồng về ngôn ngữ, văn hóa…

Phim đoạt giải Oscar, Cành cọ vàng có mặt tại LHP Quốc tế Hà Nội 2018 - Ảnh 4

Student A (Hàn Quốc): Trong nhóm phim tranh giải của HANIFF 2018, Hàn Quốc đóng góp một đại diện là Student A. Jang Mi-rae (Kim Hwan-hee) là cô nữ sinh thường bị bạn bè cô lập tại trường học. Cuộc sống ở nhà cũng chẳng khá khẩm hơn khi Mi-rae có người cha nghiện rượu. Cô bé chỉ biết cách chạy trốn thực tại thông qua một trò chơi online, cũng như tập tành viết tiểu thuyết. Một ngày nọ, cậu học sinh “hot boy” Baek-hab (Jung Da-bin) bất ngờ mở lời muốn làm thân với Mi-rae, còn một người đàn ông trẻ quen qua mạng Internet cũng mong được gặp cô ngoài đời thực.

Phim đoạt giải Oscar, Cành cọ vàng có mặt tại LHP Quốc tế Hà Nội 2018 - Ảnh 5

The Wild Pear Tree (Thổ Nhĩ Kỳ, Đức): Mới tham gia tranh giải Cành cọ vàng tại Cannes năm nay, The Wild Pear Tree là bộ phim mới nhất của đạo diễn nổi tiếng Nuri Bilge Ceylan. Nội dung phim xoay quanh nhân vật chính Sinan (Dogu Demirkol). Anh rất đam mê văn chương, và luôn mơ có ngày trở thành nhà văn. Sinan trở về quê hương để tìm kiếm cảm hứng sáng tác, cũng như hy vọng có thể xuất bản tác phẩm đầu tay. Song, món nợ lớn của người cha đã cản đường chàng trai.

Phim đoạt giải Oscar, Cành cọ vàng có mặt tại LHP Quốc tế Hà Nội 2018 - Ảnh 6

Ellipsis (Australia): David Wenham là diễn viên có nhiều năm kinh nghiệm tại Hollywood, nhưng đã chuyển sang làm đạo diễn với bộ phim dài đầu tay mang tên Ellipsis. Tác phẩm độc lập bắt nguồn từ cuộc gặp gỡ giữa hai cá nhân xa lạ trong thành phố đông đúc. Đôi trẻ không thể ngờ rằng sự kiện ấy sẽ thay đổi cuộc sống của họ và những người xung quanh mãi mãi.

Phim đoạt giải Oscar, Cành cọ vàng có mặt tại LHP Quốc tế Hà Nội 2018 - Ảnh 7

On Body and Soul (Hungary): Lấy bối cảnh ngoại ô thủ đô Budapest của Hungary, On Body and Soul là câu chuyện về Endre (Géza Morcsányi) - chủ một lò mổ nhỏ có cánh tay trái tật nguyền và mang nhiều vết sẹo trong tâm hồn. Nhưng cuộc đời ông bỗng nhiên trở nên tươi sáng hơn nhờ Maria (Alexandra Borbély) trẻ trung, xinh đẹp đến từ cục kiểm dịch. Lò mổ đẫm máu bỗng nhiên trở thành nơi tình yêu bắt đầu. Nhưng cuộc sống không phải lúc nào cũng toàn là màu hồng. Tại Oscar 2018 mới đây, On Body and Soul nhận đề cử tại hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc.

Phim đoạt giải Oscar, Cành cọ vàng có mặt tại LHP Quốc tế Hà Nội 2018 - Ảnh 8

Ida (Ba Lan): Điện ảnh Ba Lan là một trong hai tiêu điểm của HANIFF năm nay, và khán giả Hà Nội có cơ hội thưởng thức 9 tác phẩm khác nhau đến từ quốc gia châu Âu. Trong đó, Ida là tác phẩm nổi bật với câu chuyện lấy bối cảnh thập niên 1960. Một nữ tu trẻ (Agata Trzebuchowska) chuẩn bị thực hiện lời thề thì phát hiện ra bí mật khủng khiếp của gia đình vốn được cất giấu từ thời Thế chiến II. Theo kế hoạch, nữ diễn viên Agata Trzebuchowska sẽ có mặt tại Hà Nội để giao lưu cùng khán giả. Ida từng thắng giải Oscar cho Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc tại sự kiện năm 2015.

Phim đoạt giải Oscar, Cành cọ vàng có mặt tại LHP Quốc tế Hà Nội 2018 - Ảnh 9

The Salesman (Iran): Tiêu điểm còn lại của HANIFF 2018 là điện ảnh Iran với 8 tác phẩm được trình chiếu. Trong đó, The Salesman là cái tên rất đáng chú ý khi mới giành giải Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc tại Oscar 2017. Do đạo diễn nổi tiếng Asghar Farhadi thực hiện, bộ phim xoay quanh Emad và Rana - đôi vợ chồng trẻ sống tại Tehran (Iran). Họ chuyển tới ngôi nhà mới mà không thể ngờ rằng những sóng gió đang chờ đợi mình tại đó.

Phim đoạt giải Oscar, Cành cọ vàng có mặt tại LHP Quốc tế Hà Nội 2018 - Ảnh 10

A Fantastic Woman (Chile): Bế mạc HANIFF lần thứ V là bộ phim đến từ điện ảnh Chile và do đạo diễn Sebastian Lelio cầm trịch. Nội dung A Fantastic Woman xoay quanh Marina (Daniela Vega) - một phụ nữ chuyển giới đang tìm cách vượt qua nỗi đau và những định kiến xã hội sau khi bạn trai mình qua đời. Tại Oscar 2018 mới diễn ra, tác phẩm đã lên ngôi ở hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc.

Vpop tháng 10: Ca sĩ nổi tiếng lu mờ trước 'Hongkong1', 'Thằng điên'

"Hongkong1" và "Thằng điên" là 2 ca khúc gây chú ý nhất Vpop tháng 10. Những sản phẩm này tiếp nối thành tích nổi bật của nghệ sĩ underground từ đầu năm 2018 đến nay.

TIN MỚI NHẤT