Quý Bình - Người nghệ sĩ đa tài của showbiz Việt

Hậu trường 28/10/2018 04:25

Kiên trì xây dựng sự nghiệp và âm thầm bứt phá ở nhiều lĩnh vực, từ diễn viên, đến MC, ca sĩ và gần đây lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh, Quý Bình thực sự là một “con nhạn đen khét nắng” tài năng của showbiz Việt.

Từ anh lính trở thành diễn viên tài năng

Trước khi trở thành diễn viên Quý Bình đã tham gia quân ngũ, anh vừa khoácn áo lính vừa là sinh viên của Trường Cao đẳng Sân khấu - Điện ảnh. Thời gian đầu mới tốt nghiệp trường và dù đã rời quân ngũ, Quý Bình vẫn là phát thanh viên của đơn vị cũ. Sau đó, Quý Bình đã may mắn được nhận vào vai Khải, một bác sĩ tình nguyện ở vùng quê, chàng trai có số phận bất hạnh nhưng sống giàu tình cảm và nghị lực trong phim “Nữ bác sĩ”.

Quý Bình - Người nghệ sĩ đa tài của showbiz Việt - Ảnh 1

Gương mặt điển trai, đậm chất “điện ảnh” của Quý Bình

 Anh đã từng được một đạo diễn Hollywood chọn vào vai diễn trong một bộ phim về chiến tranh Việt Nam nhưng sau đó dự án phim bị dừng lại. Đến nay, dù không phải là diễn viên của những bộ phim ăn khách, “cháy vé” nhưng những vai diễn của Quý Bình đã ghi dấu trong lòng khán giả và giúp anh tạo dựng được tên tuổi.

Quý Bình - Người nghệ sĩ đa tài của showbiz Việt - Ảnh 2

Quý Bình từng được đạo diễn Hollywood mời hợp tác trong một bộ phim

 Một số giải thưởng Quý Bình đã đạt được: Diễn viên xuất sắc tại Liên hoan sân khấu thử nghiệm toàn quốc năm 2008, Cánh diều Vàng Nam diễn viên truyền hình xuất sắc (phim “Bước qua bóng tối”, 2012), Nam diễn viên truyền hình xuất sắc tại Ngôi sao xanh 2014, giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 20 (phim “Bao giờ có yêu nhau” -2017).

Quý Bình - Người nghệ sĩ đa tài của showbiz Việt - Ảnh 3

Vai Huy trong phim “Bao giờ có yêu nhau” giúp Quý Bình giành giải “Nam diễn viên chính xuất sắc nhất”, LHP Việt Nam lần thứ 20

 “Làm nghệ thuật cũng cần có quy củ, luật lệ nhất định. Ai cũng nói làm nghệ thuật thì thường không giờ giấc và hay đi trễ nhưng tôi không chấp nhận được điều đó. Đó cũng chính là lý do Quý Bình được nhiều anh chị trong nghề yêu mến", Quý Bình từng chia sẻ về quan điểm và nguyên tắc làm nghệ thuật của mình và đây cũng có lẽ cũng là một trong những yếu tố giúp cho anh gặt hái được thành công trong lĩnh vực này.

Người nghệ sĩ “bứt phá” trong thầm lặng

Quý Bình là một trong những số ít nghệ sĩ của showbiz chọn hướng đi chậm rãi, từ tốn trong nghề nghiệp và luôn giữ tinh thần kiên định, làm nghề nghiêm túc, tránh xa những thị phi. Chính vì vậy, khi lấn sân sang lĩnh vực ca hát ít ai biết được Quý Bình từng âm thầm học thanh nhạc 4-5 năm. Trong talkshow “Chuyện tối nay” với Trấn Thành, Quý Bình từng tiết lộ, lần đầu được đứng trên sân khấu với vai trò ca sĩ chính của một liveshow tổ chức ở phòng trà dịp Tết, anh đã bị rơi vào tình huống bẽ bàng khi cả ban nhạc “phật ý” và bỏ rơi anh một mình trên sân khấu. Lần đó, Quý Bình đã phải vừa “diễn” và vừa hát “chay”. Quý Bình cũng từng chia sẻ, anh không muốn người ta nhìn và nói anh là “một diễn viên đi hát, mà phải thật sự hát tốt, có bản lĩnh âm nhạc thực thụ”.

Quý Bình - Người nghệ sĩ đa tài của showbiz Việt - Ảnh 4

Quý Bình giành giải Quán quân “Tình Bolero” 2016

 Với giọng ca ngọt ngào, mang đầy tính tự sự và phong cách biểu diễn xuất sắc, Quý Bình đã chinh phục khán giả, ban giám khảo và giành giải quán quân chương trình “Tình Bolero 2016”. Sau đó, anh tái xuất trong chương trình “Solo Cùng Bolero 2016” ở tư cách người dẫn chuyện song hành cùng MC, nhà báo Trác Thuý Miêu. Với vai trò này, Quý Bình đã phối hợp “ăn ý” với Trác Thúy Miêu và góp phần tạo nên thành công cho chương trình ăn khách, được nhiều khán giả yêu thích của Đài Phát thanh - Truyền hình Vĩnh Long.

Quý Bình - Người nghệ sĩ đa tài của showbiz Việt - Ảnh 5

Quý Bình là người dẫn chương trình “ăn ý” cùng với MC Trác Thúy Miêu

 Thời gian sau này, anh hầu như hoàn toàn chuyên tâm vào những show diễn sự kiện, và rất hiếm khi hé lộ chuyện riêng với công chúng và truyền thông.

“Con nhạn đen khét nắng” thành quý ông lịch lãmGần đây, người ta lại thấy Quý Bình xuất hiện với một phong cách hoàn toàn khác, một quý ông lịch lãm, sang trọng là gương mặt đại diện cho những thương hiệu thời trang hay nhiều nhãn hàng uy tín.

Quý Bình - Người nghệ sĩ đa tài của showbiz Việt - Ảnh 6

Trở thành quý ông lịch lãm trong bộ vest sang trọng, đẳng cấp

Quý Bình - Người nghệ sĩ đa tài của showbiz Việt - Ảnh 7

Rạng rỡ xuất hiện trong một sự kiện của hãng xe hơi uy tín

Quý Bình - Người nghệ sĩ đa tài của showbiz Việt - Ảnh 8

Thu hút sự chú ý của phóng viên, báo đài

 

Có thể nói, Quý Bình là một trong những “con nhạn đen khét nắng” hiếm hoi biết “giữ mình”, kiên trì xây dựng sự nghiệp, gặt hái thành công bằng chính đam mê và quá trình lao động nghệ thuật nghiêm túc giữa một thế giới showbiz Việt đầy rẫy những cám dỗ, thị phi.

Quý Bình: 'Mọi người đang hiểu sai ý Quỳnh Chi nói về tôi'

Khi đóng phim với Quý Bình, Quỳnh Chi nói nam diễn viên lạnh lùng, khó tính và xa cách. Nhưng anh đã phản bác điều này.

TIN MỚI NHẤT