Phi Thanh Vân đau đớn khi nghe tin chồng cũ qua đời: Cuộc tình kéo dài gần 10 năm ra sao?

Hậu trường 16/03/2022 14:05

Hiện, Phi Thanh Vân đang rất đau buồn khi phải đón nhận tin dữ này.

Nụ hôn đầu không vì yêu mà vì hiếu thắng

Ngoài nổi tiếng với biệt danh "nữ hoàng da nâu", "người đẹp dao kéo", Phi Thanh Vân còn được biết đến với vai trò người mẫu, sau đó ghi dấu ấn trong loạt phim truyền hình như: Cô gái xấu xí, Kính thưa Osin, Thẩm mỹ viện..

Năm 2008, Phi Thanh Vân kết hôn với Thierry Blanc - một doanh nhân người Pháp hơn cô 15 tuổi, từng có một đời vợ và 2 con riêng. Anh sống ở Việt Nam 20 năm trước khi quen biết nữ người mẫu.

Phi Thanh Vân đau đớn khi nghe tin chồng cũ qua đời: Cuộc tình kéo dài gần 10 năm ra sao? - Ảnh 1

Hai người gặp nhau trong một buổi liên hoan phim. Khi ấy, Phi Thanh Vân còn rất trẻ, ăn mặc sexy. Vẻ đẹp hoang dại của cô khiến Thierry bị hút hồn.

Còn Phi Thanh Vân thì không hề có ý định nghiêm túc với người đàn ông đó. Cô kể, lần đầu tiên gặp Thierry Blanc, cô không ấn tượng mấy về anh vì đang mải để tâm đến một chàng trai người Pháp khác.

Tuy nhiên khi sự kiện trên khép lại, cô đã từ chối đi cùng chàng trai trẻ người Pháp kia chỉ vì thấy anh đi chiếc xe máy cũ. Cùng lúc đó, Thierry Blanc lái xe ô tô đến và cô nhận lời lên xe để anh đưa về.

Họ bắt đầu quen nhau. Thời điểm đó, ngoại ngữ của Phi Thanh Vân khá tệ. Cô vẫn còn đau khổ vì bị người yêu phụ bạc nên cô lúc nào cũng có tư tưởng coi đàn ông như trò chơi.

Cô bảo, nụ hôn đầu tiên dành cho Thierry không phải vì tình yêu mà hôn vì hiếu thắng. Hai người đến với nhau một cách kỳ lạ như vậy và không xác định đến tương lai.

Vì không yêu nên Phi Thanh Vân đối xử với Thierry một cách rất kinh khủng. Cô "ghen tuông" bằng cách xé quần, xé áo, bẻ đôi điện thoại, ném điện thoại vào ly rượu.

Nhưng Therry thì "không dứt được" cô nàng sở hữu vẻ đẹp hoang dại, tính cách bộc trực thẳng thắn. Anh bị chinh phục bởi cách cô đối xử với mọi người và khi đối mặt với những áp lực trong cuộc sống.

Cứ như vậy họ bên nhau, hiểu nhau, dành cho nhau một tình yêu mãnh liệt và đám cưới diễn ra năm 2008 - khi Phi Thanh Vân 26 tuổi.

Phi Thanh Vân đau đớn khi nghe tin chồng cũ qua đời: Cuộc tình kéo dài gần 10 năm ra sao? - Ảnh 2

3 lần sảy thai và cuộc hôn nhân bất đồng ngôn ngữ

Kết hôn và sống với nhau 4 năm, cả hai không có con chung vì 3 lần Phi Thanh Vân mang thai thì cả 3 lần cô đều bị sảy.

Việc bất đồng ngôn ngữ cũng khiến họ mỗi ngày một xa cách nhau. Phi Thanh Vân kể, chồng cũ không thể nói được tiếng Việt, còn cô chỉ nói được tiếng Anh. Mỗi buổi tối đi làm về thấy chồng nói chuyện với các con riêng bằng tiếng Pháp, cô không hiểu gì. Tự cảm thấy mình như người thừa nên vào phòng nằm đọc sách xem phim. Lâu dần, hai vợ chồng ít nói chuyện với nhau hơn.

Phi Thanh Vân cũng không giấu giếm về cuộc sống hôn nhân "tiền của ai người ấy giữ" và chỉ cùng nhau chi trả những món đồ chung, hoặc người chồng lo nhà cửa xe cộ còn quần áo, vật dụng lẻ tẻ thì người vợ lo.

Tính cách của Phi Thanh Vân hồi ấy cũng thất thường, lúc thì rất dịu dàng chăm sóc chiều chuộng chồng, nhưng sẵn sàng "nổi điên" như một con mèo cào cấu địch thủ, khiến Thierry vừa thích vừa sợ.

Đến năm 2012, cuộc sống của cặp đôi rơi vào bế tắc vì nhiều bất đồng và mâu thuẫn trong quan điểm sống.

Khi chia sẻ về lý do dẫn đến đổ vỡ, Phi Thanh Vân nói trên Thebox: "Chẳng phải lỗi của riêng ai đâu. Tôi xin nhắc lại là nó chỉ đơn giản hết duyên hết nợ. Vậy thôi!", và chua chát bảo sau khi chia tay, chồng cũ "quá văn minh, văn minh đến mức mất đi chút xíu cái tình. Họ đứt đoạn nhanh lắm".

Sau khi ly hôn, hai người vẫn đối xử với nhau như những người bạn. Phi Thanh Vân không ngần ngại thừa nhận, nhờ có những tài sản quý giá mà chồng Tây để lại sau ly hôn, cô đã sử dụng chúng cho việc kinh doanh và gặt hái được nhiều thành công.

Đó không chỉ là tài sản tiền bạc, mà còn là những giá trị và tư duy cô học được cùng anh sau gần 10 năm yêu và chung sống.

"Vắng đi người chồng nhưng bù lại tôi có cơ hội thử sức bản thân khi tự lập. Hiểu được việc vất vả kiếm tiền để lo cho gia đình, cha mẹ, con cái... Nếu chỉ đơn thuần sống và được nuôi nấng chở che chắc tôi sẽ không bao giờ quý trọng đồng tiền và hiểu sự hy sinh của những người đàn ông nói chung và người đàn ông ngày xưa của tôi nói riêng", Phi Thanh Vân tâm sự trong một bài phỏng vấn.

Năm 2019, khi bố ruột Phi Thanh Vân mất, Thierry Blanc bất ngờ xuất hiện trong tang lễ và gửi cho vợ cũ dòng tin nhắn: “Tôi rất muốn nhìn thấy và chạm vào bố bạn lần cuối. Ông là người yêu nước thật sự và là một người đàn ông Việt Nam rất tốt. Tôi tôn trọng ông”.

Phi Thanh Vân đau đớn khi nghe tin chồng cũ qua đời: Cuộc tình kéo dài gần 10 năm ra sao? - Ảnh 3
Phi Thanh Vân đau đớn khi nghe tin chồng cũ qua đời: Cuộc tình kéo dài gần 10 năm ra sao? - Ảnh 4
Thierry xuất hiện trong đám tang bố vợ cũ sau 7 năm ly hôn với Phi Thanh Vân

"Nếu đủ duyên chúng ta sẽ gặp lại kiếp sau"

Rạng sáng ngày 16/3, Phi Thanh Vân đau đớn bao tin Thierry đã đột ngột qua đời ở tuổi 55, sau một cơn đột quỵ.

Với cô, đó là một nỗi mất mát vô cùng lớn. Vì tình cảm cô dành cho người đàn ông ấy vẫn còn rất nhiều. "Đây thật sự là một nỗi đau quá lớn vì hơn ai hết Anh và em đều hiểu được tình cảm chúng ta dành cho nhau còn nhiều như thế nào!", Phi Thanh Vân nói.

Và có những hối hận nhận ra khi đã muộn, không còn thực hiện được nữa: "Trong 10 năm yêu nhau và sống nghĩa vợ chồng, em thấu hiểu anh đã nâng niu và nuông chiều em hết mực!

Em ước gì thời điểm ấy, em có nhiều kiến thức tâm lý tình yêu hôn nhân như bây giờ, chắc chắn em sẽ không để cuộc hôn nhân của chúng mình đi vào bế tắc và li dị, chỉ vì sự nông nổi nóng giận của em!

Cũng chỉ vì tính trẻ con đầy hiếu thắng mà bao lần anh mong muốn chúng mình quay về bên nhau, nhưng em đều lạnh lùng từ chối…em sai rồi!".

Trong tâm thư gửi chồng cũ, Phi Thanh Vân vẫn gọi Thierry là "mình ơi", gửi lời xin lỗi anh cùng lời nhắn nhủ: "Nếu đủ duyên chúng ta lại sẽ tiếp tục gặp nhau ở những kiếp sau như kiếp này và muôn kiếp trước".

Phi Thanh Vân đau đớn khi nghe tin chồng cũ qua đời: Cuộc tình kéo dài gần 10 năm ra sao? - Ảnh 5

Bàng hoàng nhận tin chồng cũ qua đời đột ngột, Phi Thanh Vân xin làm 1 điều cuối tiễn biệt, nghẹn ngào gọi 2 tiếng 'mình ơi' đầy chua xót

Tối muộn ngày 15/3, trên trang cá nhân, Phi Thanh Vân viết tâm thư nghẹn ngào trước sự ra đi của chồng cũ.

TIN MỚI NHẤT