Ốc Thanh Vân: 'Tôi không mong con giỏi siêu cấp nhưng lại vô cảm'

Hậu trường 15/04/2018 05:25

"Nói thật với tôi, điểm số hay sự thành công vượt trội chưa bao giờ là gạch đầu dòng đầu tiên trong những điều mình mong các con có được".

Là gương mặt quen thuộc với khán giả màn ảnh nhỏ, Ốc Thanh Vân ngoài công việc của một diễn viên trên phim và kịch còn là một người dẫn chương trình duyên dáng. Ở lĩnh vực nào, chị cũng gặt hái nhiều thành công nhất định. Bên cạnh những thành tựu trong công việc, Ốc Thanh Vân còn khiến mọi người ngưỡng mộ vì có một gia đình hạnh phúc với ông xã hết mực yêu thương vợ và 3 thiên thần nhỏ kháu khỉnh.

Ốc Thanh Vân: 'Tôi không mong con giỏi siêu cấp nhưng lại vô cảm' - Ảnh 1

"Nói thật với tôi, điểm số hay sự thành công vượt trội chưa bao giờ là gạch đầu dòng đầu tiên trong những điều mình mong các con có được. Tôi hiểu từ công việc của mình, rằng chính khả năng điều khiển cảm xúc, cách giao tiếp với mọi người, cách hợp tác đồng cảm quan trọng không kém khả năng tư duy. Điều đó không chỉ giúp con đạt tới thành công mà còn giúp con hạnh phúc hơn trong cuộc sống.

Ví dụ về khả năng giao tiếp của con, nếu cha mẹ không đủ thời gian chơi với trẻ, cứ cho con máy tính bảng để “chơi trong im lặng” suốt những năm đầu đời, trẻ có thể chậm phát triển ngôn ngữ, khép kín và khó giao tiếp khi đến tuổi đi học. Tôi biết có mẹ đến lúc con chậm nói mới ân hận vì không dành đủ thời gian cho con trong những năm đầu đời". Ốc Thanh Vân chia sẻ.

Nuôi ba con khi đội tuổi gần nhau, Ốc Thanh Vân chia sẻ, để có thời gian bên các con, cô phải lên kế hoạch thật chu đáo và tỉ mỉ. Dù không biết một ngày sẽ kết thúc ra sao, nhưng khởi đầu ngày mới lúc nào cũng vào lúc 6 giờ. Nữ diễn viên luôn có một cuốn sổ nhỏ để ghi lại kế hoạch cụ thể cho từng việc và điều này cũng giúp cô ghi nhớ tốt hơn.

Ốc Thanh Vân: 'Tôi không mong con giỏi siêu cấp nhưng lại vô cảm' - Ảnh 2

Vợ chồng cô cũng luôn tận dụng mọi "bối cảnh" trong quá trình dạy con. Có thể bạn không tin nhưng siêu thị hoặc các trung tâm mua sắm là nơi mà Ốc Thanh Vân đã dạy các con học những bài học đầu đời. Khi được hỏi tại sao, Ốc Thanh Vân đã có những bộc bạch thú vị: “Mỗi lần đi mua sắm, tôi lại có dịp chơi đùa cùng các con và giúp chúng học hỏi được rất nhiều điều mới mẻ”.

Thứ nhất, đó cách nhận biết được màu sắc và hình dạng của mọi thứ xung quanh. Điều này cũng dễ hiểu khi siêu thị là một trong những nơi có nhiều mặt hàng đa dạng với các màu sắc khác nhau. Việc cho các con tiếp xúc với những món đồ này từ khi nhỏ sẽ giúp các bé phân biệt được đâu là hình tròn, hình vuông, đâu là cái ấm pha trà hay chậu hoa nhựa đầy màu sắc. Chắc chắn qua việc được cầm, nắm trực tiếp các món đồ này, các con sẽ phát triển được kỹ năng nhận biết mọi vật xung quanh một cách tốt nhất.

Thứ hai, siêu thị là điểm hò hẹn quen thuộc của gia đình nhà Ốc, muốn tạo ra các hoạt động cho các con để vận động cơ thể, cũng là dịp để gắn kết cùng các con làm gia đình cảm thấy vui vẻ hơn và các con học được nhiều điều từ việc đơn giản là đi mua sắm cùng ba mẹ của mình.

Không dừng lại ở đó, việc đưa các bé đi mua sắm cũng là cách mà Ốc Thanh Vân muốn cho các con tập cách tính toán chi tiêu bằng việc ấn định một mức “giá” mỗi khi mua sắm. Ốc Thanh Vân đã “thu hẹp” mức ngân sách của con và khiến các bé phải “đăm chiêu” suy nghĩ trước khi mua bất kỳ món đồ nào đó. Đây cũng là cách dạy con khá hay khi luyện tập cho bé tính tiết kiệm và biết cách mua sắm ngay từ nhỏ.

Và cuối cùng, mục đích mà vợ chồng Ốc Thanh Vân thường xuyên đưa các con cưng của mình đi mua sắm còn là vì mẹ Ốc muốn các bé luyện tập tính phản xạ và khả năng giao tiếp ở chốn đông người. Trẻ con thường rất ngại giao tiếp, nhất là khi lần đầu tiên tiếp xúc với người lạ. Tuy nhiên, với phương pháp độc đáo này, Ốc Thanh Vân đã giúp các con dạn dĩ lên từng ngày và quan trọng hơn hết là giúp con có thể xử lý các tình huống bất ngờ một cách độc lập hơn.

Ốc Thanh Vân: 'Tôi không mong con giỏi siêu cấp nhưng lại vô cảm' - Ảnh 3

Một vấn đề khác, cho con học trường công hay trường quốc tế cũng là câu hỏi khiến các phụ huynh phải cân nhắc. Một số mẹ thích gửi con vào trường quốc tế, thay vì trường công, vì môi trường ở đó hiện đại. Về vấn đề này, Ốc Thanh Vân lại có quan điểm đơn giản. Ốc Thanh Vân để cậu con cưng Coca học tại một trường mẫu giáo tư gần nhà.

Cô từng kể một kỉ niệm vui khi đến lớp đón Coca: "Hôm nay mẹ lên thẳng lớp kiếm Ka. Vừa đến cửa thấy một cô bé đứng ngơ ngác. Mẹ nhòm vào trong kiếm Ka thì cô bé nhe răng cười với mẹ. Ôi trời, cô bé là con tui. Hôm nay con mặc đồ thiệt là men! Mẹ ôm bụng cười lăn lộn trên cầu thang. Cô giáo phải năn nỉ: "Mẹ cười ít thôi, em nó mắc cỡ với các bạn". Úi có thấy nó ngại ngùng tí nào đâu, mặc đồ nilon một hồi rách te tua hàng họ phơi ra hết mà nó vẫn tỉnh bơ mà cô! May mà con vừa hết..ị chảy.

Với cô trường công hay trường tư không phải là nỗi băn khoăn, quan trọng với con trong giáo dục nhân cách vẫn là nền tảng gia đình và tình yêu từ cha mẹ, quỹ thời gian dành cho bé.

Trải qua 3 lần sinh con, Ốc Thanh Vân vẫn khiến dân tình phát sốt khi tự tin diện đồ 2 mảnh khoe thân

Ở tuổi 34, có 3 con, Ốc Thanh Vân vẫn khiến chị em ngưỡng mộ với nhan sắc xinh đẹp cùng thân hình săn chắc khó cưỡng của mình.

TIN MỚI NHẤT