Nữ diễn viên U70 đã đóng hơn 700 bộ phim, đi làm bằng xe ôm công nghệ, nửa đêm vẫn có fan xin chụp ảnh cùng

Hậu trường 19/03/2024 15:36

Ở tuổi 70, nữ diễn viên vẫn dành hầu hết thời gian để cống hiến cho diễn xuất. Nghệ sĩ Thanh Hiền “trộm vía” vẫn khỏe mạnh, nhanh nhẹn không thua lớp trẻ.

Diễn viên Thanh Hiền sinh năm 1954, gây ấn tượng trên màn ảnh nhờ vóc dáng nhỏ nhắn, gương mặt phúc hậu. Bà thường đảm nhận những vai người bà, người mẹ khắc khổ, nhân hậu nhưng thực chất bà cũng có đóng vai ác, vai phản diện. Theo bà, đã là diễn viên thì dù vai độc ác hay hiền hậu cũng đều là vai diễn.

"Có người nói tôi có ánh mắt, nét mặt hiền, đóng vai hiền nhìn rất thương. Nhưng khi gặp vai phản diện, tôi vẫn phải nhận vì họ cần tôi. Có phim cát-xê rất thấp, tôi vẫn nhận chứ không phải cứng nhắc, đúng giá mới diễn" - diễn viên Thanh Hiền nói.

Nữ diễn viên U70 đã đóng hơn 700 bộ phim, đi làm bằng xe ôm công nghệ, nửa đêm vẫn có fan xin chụp ảnh cùng - Ảnh 1
Diễn viên Thanh Hiền thường đảm nhận những vai người bà, người mẹ khắc khổ, nhân hậu nhưng thực chất bà cũng có đóng vai ác, vai phản diện

Ít ai biết, nghệ sĩ Thanh Hiền sở hữu “gia tài” phim ảnh đồ sộ, từng tham gia diễn xuất trong hơn 700 bộ phim. Nữ diễn viên từng góp mặt trong các phim: Tiếng sét trong mưa, Không lối thoát, Con gái chị Hằng... Thời gian gần đây, bà được chú ý khi là người đảm nhận vai chính trong phim Lật mặt 7: Một điều ước của đạo diễn Lý Hải.

Nữ diễn viên U70 đã đóng hơn 700 bộ phim, đi làm bằng xe ôm công nghệ, nửa đêm vẫn có fan xin chụp ảnh cùng - Ảnh 2
Thời gian gần đây, bà được chú ý khi là người đảm nhận vai chính trong phim Lật mặt 7: Một điều ước của đạo diễn Lý Hải

Theo như tiết lộ trong phim Lật mặt 7 sắp ra mắt, nghệ sĩ Thanh Hiền trong vai là mẹ đơn thân, một tay nuôi nấng 5 người con trưởng thành. Khi đã đến tuổi xế chiều, bà sống một mình tại vùng quê thanh bình, trong khi các con đã có sự nghiệp, cuộc sống riêng. Phim là dòng hồi tưởng về quá khứ và tương lai, câu hỏi: “Ai sẽ là người nuôi mẹ” được đặt ra và đang tìm lời giải đáp. Diễn xuất của Thanh Hiền trong những hình ảnh đầu tiên của phim chạm đến cảm xúc người xem.

Nữ diễn viên U70 đã đóng hơn 700 bộ phim, đi làm bằng xe ôm công nghệ, nửa đêm vẫn có fan xin chụp ảnh cùng - Ảnh 3
 Diễn xuất của Thanh Hiền trong những hình ảnh đầu tiên của phim chạm đến cảm xúc người xem

Ở tuổi 70, nữ diễn viên vẫn dành hầu hết thời gian để cống hiến cho diễn xuất. Nghệ sĩ Thanh Hiền “trộm vía” vẫn khỏe mạnh, nhanh nhẹn không thua lớp trẻ. Bà luôn chủ động đi làm bằng xe ôm công nghệ, luôn có mặt đúng giờ, phong thái làm việc nghiêm túc, nhẹ nhàng, luôn lắng nghe yêu cầu của đạo diễn.

Ngoài công việc đã được lên lịch từ trước ở các đoàn phim, bà cũng tham gia hỗ trợ sản phẩm của các bạn sinh viên. Vài năm trước, đợt thực tập của sinh viên có 12 phim, bà đã đóng hết 9 phim. Song, giờ đây, do lịch trình không cho phép, nên bà ít tham gia hơn trước. 

Nữ diễn viên U70 đã đóng hơn 700 bộ phim, đi làm bằng xe ôm công nghệ, nửa đêm vẫn có fan xin chụp ảnh cùng - Ảnh 4
Ở tuổi 70, nữ diễn viên vẫn dành hầu hết thời gian để cống hiến cho diễn xuất. Nghệ sĩ Thanh Hiền “trộm vía” vẫn khỏe mạnh, nhanh nhẹn không thua lớp trẻ

Khi tham gia dự án nào, bà cũng tận tâm truyền đạt, hướng dẫn cho những diễn viên còn non trẻ. Bà cho rằng dù bản thân không phải là người học chuyên ngành quay phim, đạo diễn, nhưng với kinh nghiệm nhiều năm trên phim trường, bà cũng hiểu được nhiều điều.

Trên trang cá nhân, diễn viên Thanh Hiền thường xuyên chia sẻ những bài đăng mang thông điệp tích cực, những hình ảnh hậu trường cùng sinh viên. Đặc biệt, bà còn gửi lời động viên, lời chúc tốt đẹp đến dự án của các bạn trẻ yêu phim. 

Nữ diễn viên U70 đã đóng hơn 700 bộ phim, đi làm bằng xe ôm công nghệ, nửa đêm vẫn có fan xin chụp ảnh cùng - Ảnh 5
Ngoài công việc đã được lên lịch từ trước ở các đoàn phim, bà cũng tham gia hỗ trợ sản phẩm của các bạn sinh viên

Bà cũng cho biết, nhờ bà đóng nhiều phim mà khán giả quen mặt nên khi gặp ngoài đường, ai cũng "tay bắt mặt mừng". Diễn viên Thanh Hiền sống cùng chồng và con cháu ở quận 12 (TPHCM). Bà vẫn có thể tự mình đi diễn. Bà nói có khi được đoàn phim đưa đón nhưng thông thường bà sẽ tự mình đón xe đi để chủ động được thời gian và công việc.

"Đi xe ôm công nghệ, tài xế biết mặt tôi. Khi tôi xuống xe, họ nắm tay đỡ xuống, gỡ nón bảo hiểm cho tôi. Họ nói "má ơi, má cho con chụp một tấm hình để con về khoe mẹ, khoe vợ con nha". Có hôm chở tôi về nhà lúc nửa đêm, dưới ánh đèn đường le lói, họ vẫn bá cổ, xin chụp ảnh. Tôi thấy rất vui" - bà nói.

Nữ diễn viên U70 đã đóng hơn 700 bộ phim, đi làm bằng xe ôm công nghệ, nửa đêm vẫn có fan xin chụp ảnh cùng - Ảnh 6
Bà cũng cho biết, nhờ bà đóng nhiều phim mà khán giả quen mặt nên khi gặp ngoài đường, ai cũng "tay bắt mặt mừng"

Khi hỏi bà về bí quyết giữ gìn sức khỏe, nữ diễn viên xua tay. Bà nói nhờ đóng phim mà bà ngày càng khỏe ra chứ không có bí quyết gì cả. Thậm chí, mỗi ngày bà ăn uống rất ít, nhưng vẫn hoạt động tốt, trí tuệ minh mẫn.

Diễn viên Thanh Hiền cho biết hiện tại, bà tìm niềm vui trong vai diễn, trên phim trường và ở gia đình. Còn về những ồn ào, thị phi của làng giải trí, bà nghe rồi bỏ qua chứ không để trong lòng, phê bình hay ý kiến gì. "Lớn tuổi rồi, tôi chỉ lo làm việc và tận hưởng niềm vui cuộc sống mỗi ngày thôi" - nữ diễn viên bộc bạch.

Cặp vợ chồng nghệ sĩ hiếm hoi cùng được phong tặng NSND, đều giữ vai trò lãnh đạo, hôn nhân bền chặt gần 2 thập kỷ

Sau niềm vui được phong tặng NSND, nghệ sĩ Thu Huyền đã có những chia sẻ về cảm xúc cũng như cuộc sống của hai người đều làm lãnh đạo trong một gia đình.

TIN MỚI NHẤT