NSƯT Minh Vượng - 'Táo bà' độc thân ở U70, hàng ngày 'làm bạn' với thuốc nhưng vẫn lạc quan, yêu đời

Hậu trường 11/03/2024 05:51

Nhiều năm qua, NSƯT Minh Vượng sống một mình trong căn nhà nhỏ ấm cúng ở khu tập thể Bách khoa, Hà Nội.

NSƯT Minh Vượng thường được nhớ đến với các vai diễn pha chút hài hước cùng thân hình đậm người của làng hài phía Bắc. Với vẻ hồn hậu tươi tắn, nụ cười rạng rỡ cùng lối diễn gần gũi, hài nhưng không lố, một thời Minh Vượng là ngôi sao trên khắp các sân khấu lớn nhỏ và màn ảnh truyền hình.

Nhưng dấu ấn đậm nhất của bà trong lòng công chúng phải kể đến khi gắn bó với chương trình Táo quân từ những ngày đầu. Năm 2004, nghệ sĩ Minh Vượng đóng chung tiểu phẩm hài với diễn viên Hiệp "Gà" trong Táo quân. Bà cũng là một trong ba "Táo bà" được khán giả yêu mến cùng nghệ sĩ Vân Dung, nghệ sĩ Minh Hằng.

NSƯT Minh Vượng - 'Táo bà' độc thân ở U70, hàng ngày 'làm bạn' với thuốc nhưng vẫn lạc quan, yêu đời - Ảnh 1
NSƯT Minh Vượng thường được nhớ đến với các vai diễn pha chút hài hước cùng thân hình đậm người của làng hài phía Bắc

Từ năm 2006, NSƯT Minh Vượng đảm nhận vai Táo Kinh tế, sau đó là Táo Cơ chế (2007) và Táo Đời sống (2008). Trong Táo quân 2007, Táo Cơ chế gây sốt với câu thoại dí dỏm: “Cơ chế, nếu không làm thế có mà ra đê”.

Trước khi được yêu mến qua các tiểu phẩm hài, Minh Vượng xuất thân là một diễn viên chính kịch. Bà thi đỗ vào Khoa Kịch nói Trường Nghệ thuật Hà Nội do được NSND Quỳnh Nga đánh giá cao trong phần đóng tiểu phẩm. Sau khi tốt nghiệp, nữ nghệ sĩ được cử đến công tác tại Nhà hát Kịch Hà Nội.

NSƯT Minh Vượng - 'Táo bà' độc thân ở U70, hàng ngày 'làm bạn' với thuốc nhưng vẫn lạc quan, yêu đời - Ảnh 2
Trước khi được yêu mến qua các tiểu phẩm hài, Minh Vượng xuất thân là một diễn viên chính kịch

Năm 1980, bà mới có vai diễn đầu tiên là bà lão 80 tuổi trong vở Hà Mi của tôi. Vở kịch thành công tốt đẹp giúp Minh Vượng nhận được thêm các vai khác như bà mối trong Già kén, Kiều Nhung trong Vợ chồng dởm. Đây cũng là hai vai diễn đã giúp nữ nghệ sĩ giành được hai Huy chương vàng trong vòng một ngày tại Hội diễn sân khấu kịch nói toàn quốc năm 1991.

Ngoài diễn hài, nghệ sĩ Minh Vượng còn đóng phim truyền hình. Bà từng góp mặt trong các bộ phim như Cả một đời ân oán, Gia đình 4.0, Mẹ ơi, bố đâu rồi?, Nàng dâu order, Trở về giữa yêu thương...

NSƯT Minh Vượng - 'Táo bà' độc thân ở U70, hàng ngày 'làm bạn' với thuốc nhưng vẫn lạc quan, yêu đời - Ảnh 3
Ít ai biết, những năm đầu đi diễn, Minh Vượng sở hữu vóc dáng khá mi nhon. Thời điểm ấy, chị cao 1m60 và nặng chưa tới 50kg

 

Ít ai biết, những năm đầu đi diễn, Minh Vượng sở hữu vóc dáng khá mi nhon. Thời điểm ấy, chị cao 1m60 và nặng chưa tới 50kg. Thời trẻ, nữ nghệ sĩ cũng rất sành điệu với tóc tém, áo hoa, quần jeans. Sau đó, bà đột nhiên mắc bệnh khiến phải nghĩ thời gian dài, không hoạt động nghệ thuật. Thông tin bà 2 lần mổ khối u, nhiều lần bị đột quỵ, nhiễm trùng máu... khiến nhiều người không khỏi xót xa. Ngoài ra, mắc nhiều căn bệnh như tiểu đường, xương khớp, tim mạch, mỗi tháng "bà béo" của làng hài tốn 25-35 triệu đồng tiền thuốc thang các loại.

 

NSƯT Minh Vượng - 'Táo bà' độc thân ở U70, hàng ngày 'làm bạn' với thuốc nhưng vẫn lạc quan, yêu đời - Ảnh 4
Thông tin bà 2 lần mổ khối u, nhiều lần bị đột quỵ, nhiễm trùng máu... khiến nhiều người không khỏi xót xa. Ngoài ra, mắc nhiều căn bệnh như tiểu đường, xương khớp, tim mạch, mỗi tháng "bà béo" của làng hài tốn 25-35 triệu đồng tiền thuốc thang các loại

Nhiều năm qua, NSƯT Minh Vượng sống một mình trong căn nhà nhỏ ấm cúng ở khu tập thể Bách khoa, Hà Nội. Ở tuổi 65, bà chưa một lần lập gia đình, cũng không có con cái. NS Minh Vượng từng tiết lộ bà từng có một mối tình đầu không thành nên lựa chọn cuộc sống độc thân tuổi xế chiều.

Nữ nghệ sĩ kể: “Học với nhau 4 năm trời, có những người mang mối tình trong lòng mà không nói ra. Sau khi ra trường, 30-40 năm sau, họp lớp có người mới thổ lộ với tôi: “Ngày xưa tao yêu mày lắm, mà tao chả nói được gì”. Tôi bảo “ngày xưa sao không nói? Giờ muộn rồi”. Thực ra, người ta yêu tôi, tôi cũng yêu người ta nhưng không nói được lời”.

NSƯT Minh Vượng - 'Táo bà' độc thân ở U70, hàng ngày 'làm bạn' với thuốc nhưng vẫn lạc quan, yêu đời - Ảnh 5
Nhiều năm qua, NSƯT Minh Vượng sống một mình trong căn nhà nhỏ ấm cúng ở khu tập thể Bách khoa, Hà Nội. Ở tuổi 65, bà chưa một lần lập gia đình, cũng không có con cái

Tuy vậy, dù sống độc thân nhưng bà không cảm thấy đơn độc. Nữ nghệ sĩ có 6 anh chị em ruột thịt và những đứa cháu coi chúng như con. Ngoài ra, vì là một người vui vẻ, lạc quan và quảng giao tốt nên, Minh Vượng cũng có nhiều bạn bè. Phần nữa, Minh Vượng lấy công việc làm niềm vui.

Minh Vượng bảo nếu không làm gì thì bà sẽ ốm. Lúc làm việc, bà quên hết mệt mỏi, bệnh tật, như được tiếp nhận một nguồn sinh lực khác, trở thành một con người khác. Nữ nghệ sĩ bận rộn với nhiều công việc như đi diễn, đi dạy các em thiếu nhi, viết kịch bản, dựng vở, tổ chức sự kiện, hoạt động xã hội.

NSƯT Minh Vượng - 'Táo bà' độc thân ở U70, hàng ngày 'làm bạn' với thuốc nhưng vẫn lạc quan, yêu đời - Ảnh 6
Tuy vậy, dù sống độc thân nhưng bà không cảm thấy đơn độc. Nữ nghệ sĩ có 6 anh chị em ruột thịt và những đứa cháu coi chúng như con. Ngoài ra, vì là một người vui vẻ, lạc quan và quảng giao tốt nên, Minh Vượng cũng có nhiều bạn bè

Ngoài ra, lúc ở nhà, nghệ sĩ Minh Vượng còn thích vào bếp trổ tài nấu nướng. Trên trang cá nhân, bà thường chia sẻ nhiều món ngon dân dã do mình chế biến như cá kho, tôm rang, bún riêu, bún sườn mọc... Còn nếu sắp xếp được thời gian, bà sẽ đi gặp gỡ, trò chuyện cùng những người bạn, đồng nghiệp cũ.

NSND Tự Long ẩn ý không tham gia Táo Quân, nghi vấn dàn nghệ sĩ quen mặt 'vắng bóng' khiến khán giả hoang mang

Ở thời điểm này, mọi thông tin về việc chương trình Táo Quân 2024 ghi hình luôn gây bão mạng xã hội.

TIN MỚI NHẤT