Cặp vợ chồng nghệ sĩ hiếm hoi cùng được phong tặng NSND, đều giữ vai trò lãnh đạo, hôn nhân bền chặt gần 2 thập kỷ

Hậu trường 18/03/2024 08:48

Sau niềm vui được phong tặng NSND, nghệ sĩ Thu Huyền đã có những chia sẻ về cảm xúc cũng như cuộc sống của hai người đều làm lãnh đạo trong một gia đình.

Trong đợt phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân lần thứ 10 vừa qua, vợ chồng nghệ sĩ Tấn Minh và Thu Huyền cùng được nhận danh hiệu cao quý khi ở lứa tuổi 50. NS Thu Huyền - Tấn Minh có hoạt động nghệ thuật nổi bật và hiện đều đảm nhận vai trò lãnh đạo. Nếu như Tấn Minh là giám đốc Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long thì Thu Huyền cũng đang giữ vai trò điều hành Nhà hát Chèo Hà Nội.

Cặp vợ chồng nghệ sĩ hiếm hoi cùng được phong tặng NSND, đều giữ vai trò lãnh đạo, hôn nhân bền chặt gần 2 thập kỷ - Ảnh 1
NS Thu Huyền - Tấn Minh có hoạt động nghệ thuật nổi bật và hiện đều đảm nhận vai trò lãnh đạo

Nghệ sĩ Tấn Minh sinh năm 1972, là ca sĩ gắn với những bài hát được nhiều khán giả thuộc lòng như Bức thư tình đầu tiên, Phượng hồng, Mẹ, Mối tình đầu, Em và tôi, Tôi ru em ngủ, Mong về Hà Nội... Nam ca sĩ còn đảm nhiệm vị trí quyền lực là Giám đốc nhà hát Ca Múa Nhạc Thăng Long.

Trong khi đó vợ anh là nghệ sĩ chèo Thu Huyền. Chị nổi tiếng với vai Thị Mầu lúng liếng, đôi mắt sắc như dao cau, gương mặt đậm chất nghệ thuật chèo kinh điển của Việt Nam. Cả hai vợ chồng hiện đều là NSƯT. Thu Huyền còn là nghệ sĩ được đặc cách phong tặng danh hiệu NSƯT từ khi mới 32 tuổi, khi mới 13 năm làm nghề.

Cặp vợ chồng nghệ sĩ hiếm hoi cùng được phong tặng NSND, đều giữ vai trò lãnh đạo, hôn nhân bền chặt gần 2 thập kỷ - Ảnh 2
Nếu như Tấn Minh là giám đốc Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long thì Thu Huyền cũng đang giữ vai trò điều hành Nhà hát Chèo Hà Nội

Chia sẻ tại buổi trao tặng danh hiệu NSND, Thu Huyền cho biết: "Năm nay gần 400 nghệ sĩ được phong tặng NSND, NSƯT, đó là một niềm vui chung cho tất cả các nghệ sĩ của Việt Nam. Nhưng với bản thân tôi, dịp phong tặng lần này rất đặc biệt khi tôi cũng với chồng mình (Nghệ sĩ Tấn Minh) đã cùng nhau được phong tặng NSND. Đây là một niềm hạnh phúc và vinh dự vô cùng to lớn đối với gia đình chúng tôi".

NSND Thu Huyền chia sẻ thêm: "Khi bắt đầu bước chân vào con đường nghệ thuật, tôi và nghệ sĩ Tấn Minh luôn luôn tâm niệm phải mang hết những khả năng của mình để cống hiến cho nghệ thuật và đem những điều tốt đẹp nhất dành cho công chúng. Nên vậy, chúng tôi đã luôn luôn cùng nhau trau dồi bản thân, nâng cao các kỹ năng để tạo ra những tác phẩm hay, vai diễn hay dành cho khán giả. Và để ngày hôm nay, khi những cống hiến ấy đã được Nhà nước, công chúng ghi nhận chúng tôi vô cùng hạnh phúc và biết ơn. Danh hiệu NSND chính là động lực thúc đẩy tôi cùng chồng tiếp tục phấn đấu cống hiến hết mình cho ngành nghệ thuật nước nhà".

Cặp vợ chồng nghệ sĩ hiếm hoi cùng được phong tặng NSND, đều giữ vai trò lãnh đạo, hôn nhân bền chặt gần 2 thập kỷ - Ảnh 3
Chia sẻ tại buổi trao tặng danh hiệu NSND, Thu Huyền cho biết: "Đây là một niềm hạnh phúc và vinh dự vô cùng to lớn đối với gia đình chúng tôi"

Vợ chồng Tấn Minh, Thu Huyền vốn là đôi bạn thân trước khi tiến tới hôn nhân. Đôi nghệ sĩ kết hôn đã gần 2 thập kỉ và có 2 con trai khiến nhiều người ngưỡng mộ. Trong một bài phỏng vấn mới đây, NS Thu Huyền nói: "Chúng tôi kết hôn cũng muộn lúc tôi 29 tuổi còn anh Minh 30. Nói thật thời điểm đấy cũng là già rồi, cả hai cùng ế nên vồ lấy nhau. Nhưng vì ở tuổi đó nên chúng tôi đều là người có vốn sống nhất định nên khi lấy nhau chia sẻ được nhiều thứ lắm và cũng hỗ trợ được nhau".

Cặp vợ chồng nghệ sĩ hiếm hoi cùng được phong tặng NSND, đều giữ vai trò lãnh đạo, hôn nhân bền chặt gần 2 thập kỷ - Ảnh 4
Vợ chồng Tấn Minh, Thu Huyền vốn là đôi bạn thân trước khi tiến tới hôn nhân. Đôi nghệ sĩ kết hôn đã gần 2 thập kỉ và có 2 con trai khiến nhiều người ngưỡng mộ

Trong hôn nhân, nam ca sĩ không lãng mạn nhưng vợ chồng luôn tận dụng mọi thời gian để gần gũi chia sẻ tâm sự với nhau. Khi vợ nấu cơm thì nam ca sĩ rửa bát, khi vợ rửa bát thì chồng đứng cạnh tráng nước. Anh nói việc xuống bếp làm rửa bát khiến anh thấy hạnh phúc, ấm áp bởi sự chia sẻ với vợ con. Đó không là phân công việc mà là vợ chồng tranh thủ mọi phút giây để nói chuyện với nhau.

Đồng thời, Tấn Minh còn cho biết, dù bận rộn nhưng vợ chồng anh đều cố gắng dành thời gian để chăm sóc, trò chuyện với các con. "Đừng lấy lý do tôi là nghệ sĩ nên bận rộn, những người làm việc khác còn bận hơn rất nhiều nhưng họ vẫn chăm con đầy đủ thì tại sao mình không gần gũi con nhiều hơn. Thế nên, con của Tấn Minh và Thu Huyền ngày nào cũng nói chuyện với bố mẹ, có bận như thế nào chúng tôi vẫn phải trò chuyện với hai con" - anh nói.

Cặp vợ chồng nghệ sĩ hiếm hoi cùng được phong tặng NSND, đều giữ vai trò lãnh đạo, hôn nhân bền chặt gần 2 thập kỷ - Ảnh 5
Trong hôn nhân, nam ca sĩ không lãng mạn nhưng vợ chồng luôn tận dụng mọi thời gian để gần gũi chia sẻ tâm sự với nhau

Tiết lộ thêm về hai con trai, Tấn Minh khẳng định hai vợ chồng luôn tôn trọng ý kiến của các con nếu đó là định hướng đúng đắn. Ngoài ra, dù nam ca sĩ 7x và vợ biết rằng các con có năng khiếu nghệ thuật và yêu âm nhạc nhưng cả hai con đều không có ý định theo nghề bố mẹ.

Nói về bí quyết giữ lửa hôn nhân, Thu Huyền chia sẻ: "Chúng tôi vẫn luôn êm ấm như vậy suốt hàng chục năm qua, không có gì thay đổi. Cuộc sống hôn nhân chắc chắn có những lúc không hợp nhưng để làm sao sống được với nhau cả hai phải có sự thích nghi. Một người cố gắng sẽ không được mà phải từ hai phía”.

Cặp vợ chồng nghệ sĩ hiếm hoi cùng được phong tặng NSND, đều giữ vai trò lãnh đạo, hôn nhân bền chặt gần 2 thập kỷ - Ảnh 6
Thu Huyền khẳng định cô chưa bao giờ đối diện tin đồn, thị phi hay nghi ngờ bạn đời của mình

Bên cạnh đó, Thu Huyền khẳng định cô chưa bao giờ đối diện tin đồn, thị phi hay nghi ngờ bạn đời của mình. Điều đó cũng đúng ở phía ngược lại. “Tôi không phải là người lẳng lơ và anh Minh cũng không thuộc kiểu người đàn ông trăng hoa, ong bướm. Tất nhiên, trong cuộc sống, con người ta cũng có những lúc rung động vì một cái đẹp nào đấy. Tuy nhiên, giây phút rung động nhất thời ấy chẳng thể gây ảnh hưởng gì đến hạnh phúc gia đình” - cô chia sẻ.

Cặp vợ chồng nghệ sĩ hiếm hoi cùng được phong tặng NSND, đều giữ vai trò lãnh đạo, hôn nhân bền chặt gần 2 thập kỷ - Ảnh 7
Nói về bí quyết giữ lửa hôn nhân, Thu Huyền chia sẻ: "Cuộc sống hôn nhân chắc chắn có những lúc không hợp nhưng để làm sao sống được với nhau cả hai phải có sự thích nghi. Một người cố gắng sẽ không được mà phải từ hai phía”

Nghệ sĩ Thu Huyền cũng nói thêm vợ chồng cùng nghề, cùng làm nghệ thuật nên thấu hiểu và cảm thông cho nhau, chồng luôn tạo điều kiện và ủng hộ chị trong công việc. Nữ nghệ sĩ cho biết thêm: "Giờ thì tôi thấy mình may mắn bởi lấy được người chồng cùng nghề, am hiểu về nghệ thuật là người có chỗ đứng trong lòng công chúng và trong lòng bạn nghề. Mặc dù 2 vợ chồng theo đuổi hai dòng nhạc khác nhau tôi thì truyền thống còn anh Minh nhạc nhẹ thế nhưng chúng tôi đều có thể góp ý và cảm nhận được".

Nam nghệ sĩ duy nhất 2 lần lên nhận danh hiệu NSND, đem thẳng 'quà' tới mộ vợ bật khóc: '806 ngày nhớ em'

Những nỗ lực, cống hiến của 2 vợ chồng được công nhận đó là niềm vui, niềm tự hào không có gì sánh nổi. Nhưng ông ngậm ngùi bởi không thể nắm tay người vợ yêu quý của mình cùng nhận danh hiệu. 

TIN MỚI NHẤT