NSƯT Thanh Điền quạnh quẽ ở tuổi U80, dọn khỏi căn nhà kỷ niệm để nguôi ngoai những ký ức về người vợ đã khuất

Hậu trường 14/07/2023 13:57

Sau 2 năm kể từ ngày vợ qua đời, NSND Thanh Điền hiện bận rộn với lịch trình công việc. Ông dần quay lại với nghiệp diễn nhưng trong lòng chưa bao giờ nguôi nhớ thương bà xã.

Thanh Điền và Thanh Kim Huệ là cặp đôi nghệ sĩ được nhiều người ngưỡng mộ, không chỉ lúc sinh thời họ gắn với nhau như "sam" mà ngay cả khi âm dương cách biệt thì tình cảm ấy vẫn son sắt, thủy chung.

NS Thanh Kim Huệ qua đời vào cuối tháng 12/2021 do bạo bệnh, dù chuẩn bị sẵn tinh thần từ trước đó tuy nhiên tại thời điểm đó, NS Thanh Điền vẫn không khỏi đau xót khi đón nhận tin dữ, chừng ấy thời gian là sự khắc khoải nhớ nhung chẳng thể nào nguôi ngoai.

NSƯT Thanh Điền quạnh quẽ ở tuổi U80, dọn khỏi căn nhà kỷ niệm để nguôi ngoai những ký ức về người vợ đã khuất - Ảnh 1
Sự ra đi của người vợ tri kỷ là nỗi đau to lớn đối với nghệ sĩ Thanh Điền

Đến nay, đã gần 2 năm kể từ ngày bà xã ra đi mãi mãi, cuộc sống của NS Thanh Điền cũng có nhiều thay đổi. Hiện, ông bận rộn với lịch trình công việc ở tuổi U80. Nam nghệ sĩ tích cực diễn sân khấu, đóng phim, tham gia các dự án hỗ trợ nghệ sĩ trẻ. Dù bận bịu và vất vả, song với niềm yêu nghề, NS Thanh Điền vẫn cố gắng vượt qua.

Sống cô đơn, NS Thanh Điền buồn nhưng không nản. Ông miêu tả cuộc sống của mình lúc này “cô đơn nhưng yên ổn”. Gần 1 năm qua, nam nghệ sĩ đã rời khỏi ngôi nhà gắn bó mười mấy năm với vợ ở đường Sư Vạn Hạnh, quận 10 để chuyển về vùng ngoại ô ở Bình Chánh sống cùng các cháu. Nghệ sĩ nói muốn quên đi những nỗi buồn trong tâm trí về vợ, đồng thời cũng muốn tuổi già được vui vầy bên con cháu.

NSƯT Thanh Điền quạnh quẽ ở tuổi U80, dọn khỏi căn nhà kỷ niệm để nguôi ngoai những ký ức về người vợ đã khuất - Ảnh 2
Hiện nam nghệ sĩ đã dọn về ở chung với con cháu

Thuở sinh thời, Thanh Điền và Thanh Kim Huệ đi đâu cũng có nhau như hình với bóng. Có lẽ vì vậy mà kể cả khi vợ đã qua đời, Thanh Điền vẫn luôn nghĩ bà chỉ đang lưu diễn xa. Ông giữ thói quen sinh hoạt như lúc vẫn còn bà xã bên cạnh. 

"Những nỗi đau, sự nhớ nhung vẫn còn đó và sẽ đi theo tôi suốt những ngày cuối của cuộc đời. Tuy nhiên, tôi an lòng vì tin rằng Huệ ở nơi xa vẫn luôn ngóng trông, dõi theo tôi. Sớm muộn chúng tôi cũng sẽ gặp nhau ở một nơi nào đó", ông nói với báo chí.

NSƯT Thanh Điền quạnh quẽ ở tuổi U80, dọn khỏi căn nhà kỷ niệm để nguôi ngoai những ký ức về người vợ đã khuất - Ảnh 3

NSƯT Thanh Điền quạnh quẽ ở tuổi U80, dọn khỏi căn nhà kỷ niệm để nguôi ngoai những ký ức về người vợ đã khuất - Ảnh 4
 Hôn nhân của vợ chồng NS Thanh Kim Huệ - Thanh Điền khiến nhiều người ngưỡng mộ

Sau khi vợ mất, NS Thanh Điền đã lập một kênh YouTube, đặt tên Thanh Điền – Thanh Kim Huệ để lưu giữ những khoảnh khắc của vợ. 

Nghệ sĩ Thanh Điền chia sẻ, ông luôn cố gắng sống vui vẻ, làm việc hết mình để vợ an lòng. Thỉnh thoảng, người hâm mộ thấy ông đến thăm mộ vợ và ghi lại những thước phim chia sẻ với công chúng.

NSND Thanh Điền tỏ lòng thương xót cho cố NSƯT Vũ Linh đã 'nằm xuống' nhưng vẫn không được an yên

Mới đây, NSND Thanh Điền đã có những chia sẻ liên quan đến chuyện gia đình cố nghệ sĩ Vũ Linh khiến ai cũng xót xa, đồng cảm.

TIN MỚI NHẤT