Nàng hậu đầu tiên 'chinh chiến' Miss World 2003, từng vướng scandal 'bắt cóc', sau 2 thập kỷ đăng quang vẫn ở ẩn là ai?

Hậu trường 13/04/2024 10:17

Có thể thấy đây là nàng hậu kín tiếng nhất trong giới hoa hậu, cô nàng ít xuất hiện trước truyền thông mà toàn tâm toàn ý lo cho gia đình từ sau khi đăng quang.

Hoa hậu Mai Phương sinh năm 1985, quê quán tại Hải Phòng, cô đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2002, từng là người đẹp gây rúng động với câu chuyện bị bắt cóc. Từ khi về nước sau cuộc thi Miss World, Mai Phương được gia đình cho sang Anh du học tại trường Đại học Luton. Vào thời điểm này đã xảy ra một câu chuyện hy hữu. Gia đình cô đột ngột thông báo cô mất tích, nghi bị ‘bắt cóc’.

Nàng hậu đầu tiên 'chinh chiến' Miss World 2003, từng vướng scandal 'bắt cóc', sau 2 thập kỷ đăng quang vẫn ở ẩn là ai? - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2002, Mai Phương còn là đại diện đầu tiên của Việt Nam tham gia đấu trường nhan sắc quốc tế tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới, lọt top 20, xếp thứ 15. Dù lần đầu tiên đến với một đấu trường sắc đẹp lớn nhất hành tinh, song Mai Phương thể hiện phong thái tự tin, ngọt ngào và tỏa sáng trong mỗi phần thi. Cô cũng được đánh giá là một trong những đại diện Châu Á mạnh nhất năm đó.

Nàng hậu đầu tiên 'chinh chiến' Miss World 2003, từng vướng scandal 'bắt cóc', sau 2 thập kỷ đăng quang vẫn ở ẩn là ai? - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Nàng hậu từng được mệnh danh là hoa hậu kín tiếng nhất Việt Nam. Trong những năm qua, người đẹp tạm gác lại sự nghiệp nghệ thuật để toàn tâm chăm sóc gia đình. Mai Phương gây ấn tượng với nhan sắc mặn mà, đằm thắm, ngọt ngào, đặc biệt không đụng chạm dao kéo. Nhờ lưu giữ vẻ đẹp nguyên bản, Mai Phương vẫn luôn được người hâm mộ nhớ đến và nhắc về cô mỗi khi có các cuộc thi sắc đẹp mới tổ chức.

Dù đăng quang hoa hậu đã 22 năm nhưng Mai Phương vẫn giữ được vẻ đẹp ngày càng mặn mà, rực rỡ và viên mãn. So với thời điểm đăng quang, nhan sắc Mai Phương vẫn không thay đổi nhiều. Cô nổi bật với nụ cười tươi như hoa, làn da trắng như tuyết cùng tỷ lệ hình thể cân đối dù chỉ cao 1m69. Mai Phương cũng thuộc top một trong những nàng hậu có chiều cao khiêm tốn nhưng ai cũng phải ngước nhìn.

Nàng hậu đầu tiên 'chinh chiến' Miss World 2003, từng vướng scandal 'bắt cóc', sau 2 thập kỷ đăng quang vẫn ở ẩn là ai? - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Khi đăng quang Hoa hậu, Mai Phương chỉ mới 17 tuổi và đang là học sinh lớp 12 của Trường THPT Năng khiếu Trần Phú, Hải Phòng. Nàng hậu sở hữu gương mặt xinh đẹp cùng với lối ứng xử thông minh, khéo léo. Nền tảng tri thức tốt kèm với tư duy hiện đại, Mai Phương thời điểm ấy vượt mặt được rất nhiều mỹ nhân tài sắc vẹn toàn để có thể chạm tay vào chiếc vương miện danh giá nhất cuộc thi.

Sau thời gian vắng bóng, gần đây nhất Hoa hậu Mai Phương xuất hiện trong Gala kỷ niệm 30 năm Hoa hậu Việt Nam với diện mạo xinh đẹp, ăn mặc kín đáo nhưng vẫn tôn được đường cong mỹ miều đáng ao ước của nhiều cô gái trẻ. Sau nhiều năm đăng quang, mỹ nhân 8X vẫn được đánh giá cao bởi vẻ đẹp duyên dáng, phúc hậu. Cô gái người Hải Phòng - Phạm Thị Mai Phương luôn khiến công chúng ngưỡng mộ với, học vấn, khả năng giao tiếp ấn tượng.

Nàng hậu đầu tiên 'chinh chiến' Miss World 2003, từng vướng scandal 'bắt cóc', sau 2 thập kỷ đăng quang vẫn ở ẩn là ai? - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Trong một lần chia sẻ với truyền thông về việc “xuất khẩu” đi thi Miss World, Mai Phương cho biết: “Là người đầu tiên tham gia cuộc thi thế giới, tôi được ban tổ chức hỗ trợ nhiều thứ, về trang phục cũng như tinh thần. Nhưng có lẽ ngày xưa đơn giản hơn bây giờ, tôi nhớ mình chỉ xách 2 vali đi thi, không có người trang điểm đi theo". Tuy đi ‘đánh trận’ chỉ vỏn vẹn 2 chiếc vali nhưng Mai Phương cũng làm nên chuyện, cô còn được mệnh danh là biểu tượng thời trang tại Miss World năm ấy nhờ vào tài năng phối đồ, làm tóc, trang điểm thượng thừa của mình

Dù ít xuất hiện trước truyền thông, nhưng sau 2 thập kỷ đăng quang, cuộc sống của Mai Phương vẫn nhận được sự chú ý. Dù không còn theo nghệ thuật nhưng Mai Phương thỉnh thoảng vẫn xuất hiện trong một số sự kiện văn hóa lớn của thành phố Hải Phòng hoặc làm mẫu cho một vài nhà thiết kế thân thiết và có tiếng của làng thời trang Việt. Nhờ chăm chỉ tập luyện thể thao, có chế độ ăn uống phù hợp mà nàng hậu vẫn cân được mọi loại trang phục mỗi khi có dịp khoác lên người những bộ cánh đắt giá.

Con gái Hồng Đăng: Hot girl nhí ‘Bố ơi mình đi đâu thế?’ học lớp 7 mà nhan sắc lẫn chiều cao khiến ai cũng hỏi bố mẹ ‘nuôi kiểu gì thế?’

Bà xã diễn viên Hồng Đăng không ít lần khoe cảnh về cô con gái của mình. Những bức ảnh của bé Nhím khiến nhiều người bất ngờ về nhan sắc lẫn chiều cao.

TIN MỚI NHẤT