Lê Tuấn Anh: Phước Sang từng 2 lần đột quỵ nhưng vẫn 'nung chí khôi phục lại cơ đồ'

Hậu trường 27/03/2018 06:20

Diễn viên Lê Tuấn Anh cho biết dù sức khỏe không tốt, 2 lần đột quỵ nhưng Phước Sang vẫn lặng lẽ cố vươn về phía trước.

Là nghệ sĩ nổi tiếng của làng giải trí Việt thập niên trước, Phước Sang từng khiến nhiều người hâm mộ nể phục về sự thành đạt từ công việc đến cuộc sống. Không chỉ thành công về diễn xuất, anh còn tạo dựng thương hiệu riêng trong lĩnh vực sản xuất phim. Những bộ phim điện ảnh "cộp-mác" Phước Sang thời bấy giờ luôn được công chúng ủng hộ và đón nhận. Vì thế, chẳng mấy chốc, anh vươn lên và trở thành đại gia giải trí "khét tiếng" showbiz Việt. Ngoài sự thành đạt về công việc, tổ ấm hạnh phúc viên mãn bên vợ đẹp con ngoan của Phước Sang khiến bao người ghen tỵ. Thế nhưng, niềm vui ấy chưa kéo dài được lâu thì năm 2012, cuộc đời Phước Sang rơi vào cảnh vỡ nợ phải bán hết tài sản và trắng tay. Tổ ấm của anh với Kim Thư cũng không còn trọn vẹn.

Lê Tuấn Anh: Phước Sang từng 2 lần đột quỵ nhưng vẫn 'nung chí khôi phục lại cơ đồ' - Ảnh 1
Phước Sang từng một thời biết đến là đại gia và có một cuộc sống hạnh phúc.

Từ đại gia đến khi vỡ nợ và hiện tại, Phước Sang vẫn được nhiều người yêu mến, khâm phục ý chí vươn lên của anh. Mới đây, diễn viên Lê Tuấn Anh chia sẻ về Phước Sang: "Sang ơi, tao chơi với mày từ thuở xưa, thời sinh viên nghèo khổ. Dù tao với mày khác trường, nhưng cùng trang lứa và chung đam mê, gặp rồi thân với nhau từ dịp nào tao không nhớ rõ. Chỉ có những điều tao vẫn nhớ... mày là thằng hào hiệp, sẵn sàng bao bọc những thằng bạn, thằng em dưới quê nghèo lên thành phố trọ học. Nhà mày ở trong con hẽm nhỏ quận 6 giống như nhà tình thương, lúc nào cũng đông người tá túc. Rồi đến khi mày khấm khá, mở sân khấu 135, vũ trường Long Vân... những nơi ấy lại thành điểm trọ mới của anh em chiến hữu nghèo, không ít cư dân nơi đó hôm nay đã trở thành sao lớn trên vòm trời nghệ thuật. Tao vẫn nhớ, dù lúc đó mày đã dư tiền mua nhà to, đẹp... nhưng mày vẫn ở một gian phòng nhỏ ở Long Vân, khác biệt chăng là ở gần cầu thang lên xuống, có gắn máy lạnh.

Khi tụi tao còn mải mê hụp lặn trong "nghệ thuật", mày đã có góc nhìn khác, hướng đi khác liều lĩnh, táo bạo và đầy đột phá để dẫn tới những thành công nhất định. Tuy giàu rồi, nhưng lúc đó mày vẫn đáng yêu, sự hào hiệp chân thành không mấy đổi thay. Hễ anh em nào gặp hoạn nạn, cần sự giúp đỡ... hầu như họ đều nghĩ đến Phước Sang. Mọi người thương, quý Sang là vậy.

Thế rồi mày bắt đầu có ngôi biệt thự to đẹp ở quận 2, xây dựng trên mảnh đất mà tao đã cùng mày ngồi cano chạy dọc theo sông từ Nhà Bè đến gần cầu Sài Gòn chọn lựa. Nhưng cũng từ đó, tao với mày ít gặp... tao lang bạt ngoài Bắc, quyết định rẽ hướng cuộc đời, mày lao vào chinh phục những đỉnh cao mới. Tuy nhiên, khi mày ngự biệt thự, đi xe sang, những thói quen hình như cũng dần thay đổi, là thằng vốn thẳng tính, phải chăng đã nhiều lần tao nhắc nhở mày về điều đó. Cho đến khi mày gặp "hoạn nạn", tao với mày lại hay gặp nhau. Tao với thằng Linh và nhiều anh em luôn nghĩ cách để làm sao giúp mày vượt qua nghịch cảnh, giữ được thăng bằng.

Mấy năm nay, mày lây lất bước đi. Vẫn bước đi trong sự tiếc nuối, sự đồng cảm, động viên của anh em bạn bè, bước đi trong sự giễu cợt, khinh miệt, là đề tài đàm tiếu của không ít người. Tao biết, mày vẫn nung chí để khôi phục lại cơ đồ. Hãy đi chậm mà chắc Sang à. Sức khoẻ mày không tốt, đã từng bị đột quỵ 2 lần... nếu người khác trong hoàn cảnh của mày, có lẽ họ đã buông xuôi, nhưng mày vẫn lặng lẽ nhưng hiên ngang cố vươn về phía trước.

Tao khâm phục mày ở điểm này, Sang ạ. Gần đây, tao thấy có nhiều tín hiệu tốt... không rõ là mày đã và đang làm gì, nhưng tao luôn mong sự cố gắng của mày sẽ đem lại thành công. Mấy năm qua, có lẽ mày dư thừa thấm thía với sự sấp ngửa của cuộc đời, phải không Sang?".

Lê Tuấn Anh: Phước Sang từng 2 lần đột quỵ nhưng vẫn 'nung chí khôi phục lại cơ đồ' - Ảnh 2

Diễn viên Lê Tuấn Anh tiết lộ thời điểm còn giàu có, Phước Sang đã cưu mang nhiều người. Hiện tại dù sức khỏe không tốt nhưng chồng cũ của Kim Thư vẫn cố gắng vươn lên.

Trong khi đó, với lối văn hài hước nhưng sâu sắc của mình, đạo diễn Lê Hoàng cũng viết về Phước Sang: "Tôi quen Phước Sang từ lâu, lâu lắm rồi, khi Sang còn đi xe đạp. Hồi đó là phim “Vị đắng tình yêu” tập II, Sang đóng vai một chàng sinh viên nghèo. Bây giờ, tuy hình như đã có tiền, Sang đóng vai nghèo cũng vẫn hay.

Có thứ gì trên đời này mà Phước Sang chưa làm qua? Là đạo diễn, diễn viên, ông bầu, chủ rạp, nhà sản xuất, doanh nhân, con nợ, chủ nhà hàng, nhà phê bình nghệ thuật, bệnh nhân, cho thuê và giữ xe đám cưới?

Nhưng nhìn một cách tổng hợp, Phước Sang có sự pha trộn thần kỳ giữa nghệ sĩ và lái buôn, và tỷ lệ ấy thay đổi từng giây. Chỉ một phút trước, phần buôn chiếm 80% thì ngay sau đó, phần nghệ sĩ lại chiếm 90%. Vấn đề là bạn gặp Sang ở thời khắc nào.

Cảm giác của mọi người khi gặp Phước Sang lần đầu bao trùm bởi hai chữ “dễ thương”. Vẻ dễ thương lan tỏa từ cái bụng phệ và gò má phúng phính.

Nhìn chung khi gặp Sang, khách khứa sẽ tê dại vì cảm mến về đức độ và khả năng tài chính mênh mông như Thái bình dương. Mãi về sau này cảm giác đề phòng mới xuất hiện, nhưng chưa chắc đã tồn tại lâu. Nếu bạn bị ốm, thế nào Phước Sang cũng đến, còn cầm tay bạn, vừa khóc vừa an ủi, len lén ra về, để bịch thuốc đầu giường. Nếu bạn không bị ốm, Phước Sang sẽ mời đi ăn cơm, rồi chìa ra một tờ hóa đơn và rủ bạn ký vào.

Có thể khẳng định Phước Sang quen hết nước Việt Nam. Ai Sang cũng đã gặp, đã cho vay tiền và họ bị Sang nợ tiền. Tất cả các danh hài, các ca sĩ, các hoa hậu đều đến với Phước Sang, bỏ chạy rất nhanh sau đó lại trở về rất nhanh, không cách gì giải thích nổi.

Ưu điểm lớn của Phước Sang là lễ phép, không nói tục, chửi thề, không rựơu chè. Chỉ cần một cặp kính trắng, một cái cặp da, một vi tính xách tay là Sang giống doanh nhân hoặc chủ tịch tập đoàn.

Ưu điểm cuối cùng và lớn lao nhất của Sang là thấu hiểu bình dân. Chàng biết chợ Bến Thành muốn gì, chợ Vườn Chuối muốn gì và chợ Cầu Muối muốn gì. Sang thề phục vụ bình dân và lấy tiền của bình dân đến trọn đời, Không khi nào Sang khoe vẻ hàn lâm cao quý hoặc vẻ “nghệ thuật” lừa đảo. Sang trung thực với công chúng của mình. Chỉ gian manh với đối tác.

Vị trí của Phước Sang trong làng nghệ thuật Sài Gòn là bất khả thay thế. Văn hóa mà không có Sang, chả khác gì tiệc cưới không có món gỏi, không cách gì bắt đầu được.

Sang làm cho sân khấu lẫn điện ảnh lẫn tivi sặc sỡ, rực rỡ, lòe loẹt, khả nghi, ầm ỉ, bát nháo, bất ngờ, lộn ruột.

Nếu bạn được Phước Sang hẹn “năm phút nữa sẽ gặp” có khi năm năm bạn vẫn chả thấy đâu. Bạn cáu tiết, bỏ về quê, mở cửa ra đã thấy Phước Sang ngồi đợi trong nhà. Phước Sang là như vậy đó!".

Qua những chia sẻ của Lê Tuấn Anh và đạo diễn Lê Hoàng, công chúng đã hiểu hơn về con người, tính cách có nhiều điểm tốt của Phước Sang.

Lê Tuấn Anh: Phước Sang từng 2 lần đột quỵ nhưng vẫn 'nung chí khôi phục lại cơ đồ' - Ảnh 3
Bằng giọng văn sắc bén của mình, đạo diễn Lê Hoàng cũng đã viết về Phước Sang.

Ông bầu Phước Sang lên tiếng bênh vực nghệ sĩ Duy Phương

Ông bầu Phước Sang cho biết Duy Phương từng thức trắng 3 đêm để chăm con ốm.

TIN MỚI NHẤT