Khi bị hỏi "đã tìm được đại gia chưa", câu trả lời của H’Hen Niê gây bất ngờ

Hậu trường 17/07/2020 17:16

"Tôi đi thi hoa hậu với mục đích ban đầu để đi diễn show, sự kiện, quảng cáo nhiều hơn" – H’Hen Niê chia sẻ.

Vừa qua, tại chương trình Hẹn cuối tuần, hoa hậu H’Hen Niê đã chia sẻ đôi điều về bản thân qua việc trả lời một số câu hỏi được đưa ra.

Tôi được gọi show một cái là thành người mẫu luôn

Thời gian đầu tiên bạn bước chân vào nghề người mẫu là bao giờ?

Đó là vào năm tôi học năm hai hay năm ba trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại. Lúc đấy tôi đã vào Sài Gòn, đúng kiểu được gọi show một cái là thành người mẫu luôn.

Các sinh viên trường thiết kế khi tốt nghiệp thường phải thuê người mẫu mặc đồ họ thiết kế để thi và tôi được họ thuê. Đó là va chạm đầu tiên của tôi với nghề người mẫu.

Khi bị hỏi 'đã tìm được đại gia chưa', câu trả lời của H’Hen Niê gây bất ngờ - Ảnh 1

Sau đó, tôi được mời diễn các show lớn hơn. Show của anh Đỗ Mạnh Cường là show lớn đầu tiên tôi được nhận. Nó khiến tôi cảm thấy mình may mắn, có một chút đam mê nào đó và làm nảy sinh trong tôi suy nghĩ muốn dấn thân vào nghề người mẫu, dành thời gian cho nó nhiều hơn.

Ở những bước catwalk đầu tiên, không ai dạy tôi hết mà tôi học lỏm trên mạng. Ban đầu, tôi còn không biết gõ từ gì để ra được clip dạy catwalk, ra tùm lum hết. Lúc đó, tôi chưa có kiến thức về người mẫu nên tìm kiếm trên mạng không được tốt lắm.

Vài năm sau, tôi đi casting chương trình Next top Model nhưng bị loại ở vòng đầu. Sau khi bị loại, tôi đi mua một đôi giày 15 phân để tập đi catwalk dưới nhà xe trường tôi.

Lúc tập, tôi thấy có mấy anh chị sinh viên đi xuống nên gọi họ ra xem mình đi có giống người mẫu không. Một số người trong đó từng xem chương trình người mẫu nên góp ý, chỉ cho tôi cách đi, nói tôi đi chưa được, chân còn cứng này nọ.

Tôi bắt  đầu tập catwalk như vậy. Nói chung, quá trình catwalk đi theo bản năng của tôi nhiều hơn.

Tôi đi thi hoa hậu với mục đích ban đầu để đi diễn show, sự kiện, quảng cáo nhiều hơn

Gia đình có bao giờ ngăn cản bạn theo nghề người mẫu không?

Gia đình tôi chưa bao giờ ngăn cản tôi làm gì. Ngày tôi lên thành phố học, bố mẹ tôi không hề biết có những trường gì, học như thế nào. Đó hoàn toàn là lựa chọn của tôi và bố mẹ ủng hộ tôi.

Khi tôi làm người mẫu, bố mẹ tôi cũng chẳng biết người mẫu là nghề gì. Họ chỉ biết tôi đi diễn, thấy tôi trên tivi nên rất hào hứng. Ngay cả lúc tôi đi thi hoa hậu, bố mẹ tôi cũng không biết, nhưng luôn trong tinh thần ủng hộ tôi.

Khi bị hỏi 'đã tìm được đại gia chưa', câu trả lời của H’Hen Niê gây bất ngờ - Ảnh 2

Năm tôi thi hoa hậu, có khá nhiều thí sinh mạnh nhưng tôi không sợ vì mục đích ban đầu của tôi chỉ cần vào đến top bao nhiêu để có thể đi diễn show, sự kiện, quảng cáo nhiều hơn thôi, chứ không đặt mục tiêu đăng quang.

Tới khi đi thi quốc tế, tôi chỉ nhắm trong đầu là lọt được top 20, chứ không nghĩ vào được top 5. Bởi vậy, ngay từ lúc được gọi vào top 20, tôi đã hạnh phúc lắm rồi. Tôi khóc luôn.

Tới lúc được gọi vào top 10, tôi ngạc nhiên, bất ngờ, không tin được vào mắt tôi nữa. Tôi thả lỏng, buông lơi mọi thứ để cảm nhận những gì đang diễn ra trước mắt mình. Đó là điều quá sức tưởng tượng với tôi và ekip của tôi.

Ngày trước, tôi rất hay khóc, động tí là khóc. Hồi thi Next top Model, tôi bị áp lực bởi ghi hình nên rất căng thẳng. Tôi sợ mình bị loại nên khóc trước.

Nhưng đến khi thi hoa hậu, tôi đã mạnh mẽ hơn rất nhiều. Điều tôi ưng ý nhất ở mình thời điểm hiện tại là sự dạn dĩ, dám nói lên những gì mình nghĩ. Hồi trước, tôi suy nghĩ thế nào cũng không nói với ai, chỉ khóc để giải tỏa.

Khi bị hỏi 'đã tìm được đại gia chưa', câu trả lời của H’Hen Niê gây bất ngờ - Ảnh 3

Bây giờ, tôi đã dám bộc lộ hết cảm xúc, từ niềm vui tới nỗi buồn, sự giận dữ. Nếu tôi vui, tôi sẽ tìm cách lan tỏa tới mọi người. Đây là cả một quá trình trưởng thành rất lớn của tôi mà nhìn lại, tôi thấy mình giống như hai con người khác nhau hoàn toàn.

Tôi có những cái sai là không kiểm soát bản thân ở giới hạn phù hợp, cho phép

Bạn thấy cái lợi của việc sống thật hết mình là gì?

Tôi thấy, dù mọi người có nói thế nào thì mình cứ sống là chính mình trước đã. Tất nhiên đôi khi, tôi có những cái sai là không kiểm soát bản thân ở giới hạn phù hợp, cho phép. Tôi thường bị vô tư quá.

Những người thân thiết, chơi với tôi có thể sẽ hiểu tôi, nhưng nhiều người không hiểu sẽ tỏ ra khó chịu và nghĩ tôi đang làm điều gì đó tội lỗi, khiến họ tức giận.

Nhưng dù sao đó vẫn là con người thật của tôi, không việc gì phải giấu diếm. Tuy làm showbiz, nhưng tôi không bao giờ bị rơi vào tình trạng mệt mỏi vì người khác nói ra nói vào.

Tất cả mọi thứ đều nằm ở cách nhìn của tôi. Nếu tôi nghĩ nó là thị phi, tiêu cực, nó sẽ là như thế. Nhưng nếu tôi nghĩ tích cực thì mọi thứ sẽ được hóa giải và trở thành bình thường.

Người ta nói, người mẫu đi thi hoa hậu, làm đủ thứ thì đích đến cuối cùng vẫn là một người chồng đại gia? Bạn đã tìm được đại gia chưa?

Tôi đã tìm được một đại gia tâm hồn, tình yêu, còn đại gia tiền bạc thì không có.

Khi bị hỏi 'đã tìm được đại gia chưa', câu trả lời của H’Hen Niê gây bất ngờ - Ảnh 4

Tôi rồi cũng già đi và có nhiềm em mới trẻ hơn, đẹp hơn nổi lên

Ở thời điểm trao lại vương miện, bạn xuất hiện rất giản dị, mộc mạc. Vì sao lại vậy?

Tôi muốn mang đến một hình ảnh chân thật nhất. Tôi không muốn truyền cảm hứng cho những người giàu có, học thức cao hay thích đổi đời. Tôi muốn truyền cảm hứng cho tầng lớp thấp nhất trong xã hội, để tất cả đều thấy sự thay đổi của tôi.

Từ đó, tôi muốn truyền đi thông điệp rằng chỉ cần có khát khao, đam mê, cố gắng thì sẽ thay đổi được.

Là một người dân tộc thiểu số, tôi cũng muốn truyền cảm hứng đến những em gái giống mình. Giá trị lớn nhất trong cuộc sống của tôi là truyền cảm hứng cho cộng đồng.

Sau 2 năm hoa hậu, bạn định sẽ làm gì tiếp theo?

Tôi muốn thử sức với vai trò mới là diễn viên. Tôi tự thấy mình là người may mắn, đang học tài chính lại bén duyên với người mẫu, khai thác đam mê trong tôi.

Tuy nhiên, người mẫu chỉ có độ tuổi nhất định, tôi rồi cũng già đi và có nhiềm em mới trẻ hơn, đẹp hơn nổi lên. Vì vậy, diễn viên là nghề mới đáng để tôi thử sức.

Bị mỉa mai 'hoa hậu gì nhìn dơ dơ, hôi hôi', H'Hen Niê phản ứng cực thông minh

Trước những bình luận chê bai ác ý của anti-fan, Hoa hậu H'Hen Niê đáp trả cực thông minh. Cô được khen ngợi vì cách ứng xử quá khéo.

TIN MỚI NHẤT