Hồng Diễm: 'Chồng lườm nguýt, bĩu môi khi xem cảnh tình cảm của tôi'

Hậu trường 20/08/2018 12:52

Nữ diễn viên cho biết ông xã không thích cô đóng cảnh tình cảm với bạn diễn nam nhưng chưa bao giờ có thái độ gay gắt.

- Chị được khán giả phản hồi thế nào về vai Dung trong 'Cả một đời ân oán'? 

- Phản ứng của khán giả đi ngược với suy nghĩ của tôi trước khi phim lên sóng. Tôi chẳng bao giờ tưởng tượng được Dung sẽ bị ghét như vậy. Có lẽ bây giờ thế giới phẳng, phụ nữ luôn được thẳng thắn bày tỏ cảm xúc của mình nên vai diễn hiền lành quá thì không được yêu thích nữa. Nhiều khán giả thậm chí còn bức xúc, khó chịu vì cho rằng nhân vật ngu chứ không phải hiền.

 

 

- Dung bị nhiều khán giả khó chịu vì dùng dằng giữa 2 người đàn ông là Hoà (Thiện Tùng) và Đăng (Mạnh Trường). Nếu đặt mình vào vị trí của nhân vật, chị sẽ hành xử như thế nào? 

- Tôi vẫn bảo với mọi người rằng nếu đó là Diễm ở ngoài đời thì lấy ông Hoà từ lâu, có khi còn có đứa con nữa rồi chứ không phải như Dung đâu (cười). Tôi đồng quan điểm với Dung ở chỗ toàn tâm toàn ý với gia đình và người đàn ông bên cạnh mình. Tuy nhiên, tôi sẽ quyết định lựa chọn người đàn ông mình yêu là Phong chứ không phải cưới Đăng theo ý muốn của mẹ như Dung. Rõ ràng, cô ấy ban đầu không có tình cảm với Đăng nhưng vì sự thúc ép của mẹ nên đã đồng ý cưới. Sau khi về ở với nhau, Dung mới dần nảy sinh tình cảm vì nhận ra đây là người rất tốt và nguyện sẽ toàn tâm toàn ý với anh ấy. 

Mọi người cứ bảo Dung dùng dằng giữa Đăng và Hoà nhưng trên thực tế, cô ấy luôn từ chối lời đề nghị quay lại của chồng cũ. Dung không thể phũ phàng dứt khoát với Hoà vì dù không có tình yêu nhưng lại có rất nhiều tình nghĩa. Theo những gì tôi cảm nhận, sau những biến cố đã xảy ra, Dung chỉ muốn ở một mình và có cuộc sống bình lặng bên con cái chứ không có ý định tiếp tục yêu đương hay đi bước nữa. Cô ấy sống theo con tim nhiều chứ không phải lý trí. Nếu Dung sống bằng lý trí thì cuộc đời cô ấy đã rất là khác rồi. 

Hồng Diễm: 'Chồng lườm nguýt, bĩu môi khi xem cảnh tình cảm của tôi' - Ảnh 1

Hồng Diễm sinh năm 1982, là diễn viên tay ngang và gắn với hình ảnh thuỳ mị, ngoan hiền trong các phim 'Cầu vồng tình yêu', 'Mát-cơ-va mùa thay lá'...

 - Ông xã chị nhận xét gì về cách hành xử trong tình yêu của nhân vật Dung?

- Anh ấy có thể âm thầm xem một mình trên mạng chứ không thường xuyên bình phẩm về phim hay nhân vật trước mặt vợ. Ông xã tôi chỉ hay nhận xét về diễn xuất xem tôi được hay chưa được ở đâu để góp ý chứ không bao giờ thắc mắc về tính cách nhân vật vì hiểu rằng đó là kịch bản.

- Anh ấy có thái độ thế nào khi xem cảnh tình cảm của chị với bạn diễn nam?

- Nói chung là anh ấy không thích nhưng cũng không có thái độ gay gắt lắm. Nếu chẳng may tivi chiếu đến cảnh tình cảm trong lúc hai vợ chồng cùng xem thì anh ấy bĩu môi rồi lườm vợ một cái chứ không có gì nặng nề cả. 

Thời gian tôi phải đi quay tại Cô Tô 20 ngày, anh ấy cũng đưa các con xuống thăm mẹ vài ngày và mời mọi người trong đoàn ăn uống một bữa chứ không phải tôi "ship chồng ship con đến đoàn phim" như anh Hồng Đăng hay trêu đâu. 

- Các con của chị nhận xét gì về vai diễn của mẹ trong 'Cả một đời ân oán'?

- Tôi có hai cháu năm nay 6 tuổi và 10 tuổi. Các con là khán giả trung thành, rất quan tâm đến diễn biến của phim. Thời gian gần đây, các con đã vào năm học nên tôi không cho xem muộn vào các tối thứ tư, thứ năm nữa. Hôm sau, lúc đi học về, các bạn ấy nhất định đòi xem nốt. Khi nhìn thấy mẹ trên tivi, cháu rất ủng hộ và chỉ thỉnh thoảng hỏi "Sao mẹ già thế?" chứ không bao giờ thắc mắc về việc tôi ôm người đàn ông không phải là bố trong phim. Tôi từng nghe nhiều đồng nghiệp kể bị các con tra khảo khi đóng cảnh tình cảm nhưng không hiểu tại sao hai bạn nhà tôi rất rành mạch giữa phim và đời. 

Hồng Diễm: 'Chồng lườm nguýt, bĩu môi khi xem cảnh tình cảm của tôi' - Ảnh 2

Hồng Diễm và Hồng Đăng tại buổi họp báo ra mắt phim 'Cả một đời ân oán' phần 2 diễn ra tháng 12/2017.

 - Sau phim này, chị có thay đổi gì trong việc lựa chọn kịch bản và nhân vật? 

- Hiện tại, tôi vẫn chưa nhận kịch bản nào nhưng sau vai Dung, tôi muốn có một hình ảnh khác khi tái xuất. Dù không quá phản diện nhưng đó sẽ phải là nhân vật tươi mới và cá tính hơn so với những vai diễn tôi từng đóng. Cả một đời ân oán đã chiếu được gần 1 năm, nếu tôi tiếp tục đóng một vai như Dung thì chắc chắn khán giả sẽ chán ngấy tôi mất thôi (cười). Thêm nữa, tôi sẽ không bao giờ nhận vai phải làm mẹ của những nam diễn viên trẻ như Anh Tuấn hay Huỳnh Anh nữa đâu. 

Nhân vật của tôi trong phim có hai thời kỳ nhưng bây giờ khán giả chỉ nhớ đến Dung lúc 50 tuổi thôi. Hình như khán giả đã quên mất Dung lúc trẻ mất rồi. Mỗi khi đi ra đường, tôi đều được hỏi "Sao ở ngoài đời trông trẻ thế này mà trong phim già thế?". Mỗi lần mọi người nói thế, tôi cảm thấy mình rất là lỗ và tổn hao nhan sắc kinh khủng khi đóng phim này. 

- Khi đóng 'Cả một đời ân oán', chị có kỷ niệm đặc biệt gì với ba nam diễn viên đóng cặp với mình là Thiện Tùng, Hồng Đăng và Mạnh Trường? 

- Nhìn anh Tùng và nghe anh ấy thoại, tôi thấy rất buồn cười. Tôi từng nhiều lần bị đạo diễn và anh phụ trách âm thanh mắng vì cười bạn diễn nhiều quá. Mỗi lần tôi quay với Thiện Tùng, anh phụ trách thu tiếng trực tiếp đều nói "Anh không hiểu tại sao em lại như thế trong khi bạn diễn của em rất nghiêm túc. Anh thấy em như thế là hơi vô duyên đấy Diễm ạ". Với Hồng Đăng cũng vậy, mỗi lần nhìn thấy bộ râu của anh ấy tôi cũng không nhịn được cười. Trong khi đó, Mạnh Trường thường là người cười trước cả tôi lúc vào set quay. Trong 3 bạn diễn, tôi vẫn cảm thấy hợp nhất với Hồng Đăng và dễ dàng tung hứng với anh ấy mỗi khi diễn chung.

Vụ vợ giết chồng ở Bình Dương: Lời khai của Hoàng Thị Hồng Diễm tại cơ quan điều tra

Trong lúc giằng co với chồng, Hoàng Thị Hồng Diễm dùng dao chém chồng tử vong tại chỗ rồi phân thi thể ra nhiều mảnh cho vào túi nilon, balo, đem bỏ tại các điểm tập kết rác.

TIN MỚI NHẤT