Hôn nhân chưa từng tiết lộ của danh hài Thu Trang - Tiến Luật

Hậu trường 11/02/2018 06:50

Không thể đóng người yêu của chồng, Thu Trang còn tự nhận cá tính chị mạnh hơn chồng rất nhiều, nên Tiến Luật thường là người nhường nhịn vợ nhiều hơn.

Ngổ ngáo, nói nhiều và gây cười trong mọi khoảnh khắc khi đóng phim, đóng kịch, song Thu Trang ở ngoài đời lại khá trầm lắng. Kiệm lời và giản dị, chị không dùng nhiều lời hoa mỹ để kể về chồng con và cuộc sống đời tư.

Hôn nhân chưa từng tiết lộ của danh hài Thu Trang - Tiến Luật - Ảnh 1
Vợ chồng Thu Trang - Tiến Luật luôn đồng hành trong các sự kiện

Thường các cặp vợ chồng rất ngại hợp tác trong công việc, tránh những mâu thuẫn không cần thiết. Tại sao vợ chồng chị vẫn đồng hành cùng nhau?

- Chúng tôi không có mâu thuẫn gì vì hai vợ chồng làm với nhau đã hơn 10 năm. Chưa bao giờ việc hợp tác trong công việc ảnh hưởng tới cuộc sống riêng của vợ chồng tôi. Trên sân khấu, tôi thích diễn cùng với anh Luật, vì chúng tôi cần có sự ăn ý trong diễn xuất, mới tạo ra được tiếng cười.

Riêng trong điện ảnh thì khác. Lúc trước chúng tôi cũng thấy không vấn đề gì. Cho tới gần đây, sau khi đóng cặp trong ‘Chí Phèo ngoại truyện’, hai vợ chồng nhận ra một thực tế không thể đóng vai yêu nhau. Khán giả ai cũng biết chúng tôi là vợ chồng xem thế sẽ mất cảm giác. Nếu như hai đứa chúng tôi đều đóng hài thì được. Giống như trong ’49 ngày’ phần 2, chúng tôi vào vai hai đứa bạn quậy phá của Ngô Kiến Huy diễn rất thoải mái.

Hôn nhân chưa từng tiết lộ của danh hài Thu Trang - Tiến Luật - Ảnh 2
Hai anh chị đều bận rộn vậy việc nhà, việc chăm con phân chia nhau thế nào?

- Thực ra thông thường, tôi bận anh Luật rảnh, anh Luật bận tôi rảnh, nên không khó để phân chia nhau việc nhà và chăm sóc con. Hơn nữa chúng tôi may mắn có sự trợ giúp đắc lực của ông bà nội. Ông bà nội rất mê cháu, nên giúp hai vợ chồng rất nhiều.

Trong cuộc sống hàng ngày anh chị ai nhường ai nhiều hơn?

- Chắc chắn anh Luật nhường vợ nhiều hơn, chuyện gì anh ấy cũng ưu tiên vợ quyết định.

Vậy là cá tính của chị mạnh hơn anh ấy?

- Không phải mạnh đâu mà là cực mạnh (cười)

Tết năm nay hai anh chị có chạy show diễn Tết không?

- Tết năm nay chúng tôi không chạy show nhiều sân khấu kịch như các năm trước, mà chỉ tập trung diễn ở một sân khấu kịch dài duy nhất. Vì chúng tôi có tuổi rồi (cười), nên chỉ muốn ổn định ở một nơi thôi, một ngày diễn ba suất.

Lịch diễn dày như vậy có ảnh hưởng tới việc ăn Tết của gia đình anh chị không?

- Chuyện đó là chuyện thường niên năm nào cũng vậy hết, chúng tôi chẳng bao giờ được ăn Tết trọn vẹn với gia đình. Buổi sáng, chúng tôi ăn cơm, đi chơi, đi chúc Tết với cả nhà, nhưng tới khoảng 12 giờ trưa, hai vợ chồng lại phải tới sân khấu ăn Tết chung với các anh em nghệ sĩ. Cứ thế từ Mùng 1 Tết cho tới ngày rằm tháng Giêng.

Hôn nhân chưa từng tiết lộ của danh hài Thu Trang - Tiến Luật - Ảnh 3
Thu Trang và Tiến Luật trong màu cờ sắc áo cổ vũ đội tuyển U23

Vậy có bao giờ con trai anh chị không vui?

- Các năm trước, bé nhà tôi còn nhỏ, chưa nhận thức được nhiều nên dù ba mẹ đi làm, gửi bé cho ông bà hay ai cũng được hết, chỉ cần được đi chơi là vui rồi. Năm nay lên 5 tuổi, bé dần có những cảm xúc riêng, nhưng cũng rất ngoan vì ý thức được công việc bận rộn của ba mẹ. Giống như năm ngoái, Tết năm nay vợ chồng tôi cũng sẽ đưa con tới sân khấu kịch chơi, đi theo ba mẹ ăn Tết trên sân khấu.

Có bao giờ chị nghĩ đến việc cho con lên sân khấu diễn hài cùng ba mẹ?

- Gần đây tôi cũng có cho cháu diễn thử cùng với ba mẹ. Trước chỉ nghĩ là bé thấy vui vì được đi chơi, nhưng lần gần đây nhất, tôi thấy bé có vẻ rất thích, bắt đầu có máu giống ba mẹ rồi (cười). Về chuyện cho con phát triển theo nghề này, có lẽ phải tuỳ thuộc sở thích của bé trong tương lai, tôi không ép con bất cứ chuyện gì.

Nếu có khán giả nhận xét diễn xuất của chị một màu, chỉ diễn hài chọc cười khán giả, chị nghĩ sao?

- Nếu thế thì mời khán giả hãy xem phim ‘Nắng’, xem phim đó thấy tôi là khóc liền (cười).

Vai diễn của chị trong ‘Em là bà nội của anh’ rất hay, vừa bi vừa hài, cảm xúc đa chiều. Chị có dự định nhận thêm dạng vai như vậy không?

- Lúc tôi xem bản phim gốc, nhân vật gốc không giống như vai của tôi trong bản Việt. Xem xong phim, rất nhiều người đều khen vai của tôi hay hơn bản phim gốc, tôi cũng thấy rất vui. Nếu như sau này có đạo diễn nào mời vào vai như vậy chắc chắn tôi vẫn sẽ nhận.

Ngoài đời chị có hài hước giống các vai diễn của chị không?

- Chỉ đôi khi thôi, thường tôi ít nói. Nhiều khán giả và phóng viên gặp tôi lần đầu đều bảo tôi khác trên phim quá, không ngổ ngáo “chém gió” gì hết. Ở ngoài đời, tôi bình tĩnh lắm, không khùng như trên phim đâu (cười).

Vậy chị lấy cảm xúc ở đâu để diễn hài ngọt tới vậy?

- Tự tôi quan sát cuộc sống xung quanh và ghi nhớ những mẩu chuyện, những mẫu người vui vẻ. Tới khi gặp được nhân vật có điểm tương đồng, tôi có thể áp dụng, bắt chước theo nguyên mẫu trong cuộc sống đời thường.

Hôn nhân chưa từng tiết lộ của danh hài Thu Trang - Tiến Luật - Ảnh 4
Thu Trang bên chồng con

Chị từng chia sẻ, lúc mới vào nghề bị một số người chèn ép và nói không hay. Sau này chị nổi tiếng hơn, thái độ của những người đó thế nào?

- Tôi chưa có cơ hội hợp tác với những người đó trong cùng một dự án, nên cũng không dám chắc nếu gặp lại sẽ như thế nào. Thực ra bản thân tôi hồi nhỏ cũng có những suy nghĩ tiêu cực, thấy giận, ghét ai đó, nghĩ là bản thân không bao giờ quên.

Nhưng giờ tôi có nhiều chuyện phải lo toan cho cuộc sống, nên những chuyện như vậy trở nên nhỏ nhặt. Mỗi giai đoạn con người có những suy nghĩ khác nhau. Giờ tôi nghĩ là, kệ thôi, người ta muốn nghĩ sao, nói sao cũng được hết.

Nhiều nghệ sĩ nay đều rẽ hướng làm đạo diễn và sản xuất. Vợ chồng chị có ấp ủ một dự án nào cho riêng mình không?

- Mọi chuyện đến với tôi đều là một chữ duyên, từ đóng phim tới mở quán ăn. Làm đạo diễn hay nhà sản xuất cũng vậy, muốn chúng tôi cũng muốn, nhưng nếu duyên chưa tới cũng không làm được. Hiện giờ, tôi mới thử sức tự mình làm các clip hài ngắn. Còn về một dự án điện ảnh tôi sẽ làm chừng nào có cơ hội.

Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện!

Kỷ niệm 7 năm ngày cưới, Tiến Luật khiến Thu Trang 'khóc ròng' vì hành động siêu ngọt ngào này

Nhân kỷ niệm 7 năm ngày cưới, Tiến Luật viết tâm thư ngọt ngào gửi đến bà xã Thu Trang khiến cộng đồng mạng không tiếc lời khen ngợi.

TIN MỚI NHẤT