Hoài Linh "đi đâu cũng phải mang theo thuốc ngủ" vì lý do bất ngờ

Hậu trường 10/02/2018 12:37

"Chuyện tôi nhiều lần kiệt sức phải nằm bệnh viện cũng không phải là không có, nhưng thực tế nếu tôi không được diễn thì chắc còn phải nằm viện nhiều lần hơn".

- Hai năm gần đây, Hoài Linh hạn chế đóng phim cũng như tham gia gameshow. Vì sao vậy?

- Tôi hạn chế tham gia gameshow vì muốn tập trung cho sân khấu. Nếu nói chính xác tôi là người tham công tiếc việc như những năm trước, tôi sẽ nhận nhiều lắm. Nhưng mà bây giờ tôi cũng thấy mình lớn tuổi rồi nên cũng rút bớt.

Tôi cũng ít đóng phim, chỉ nhận lời những chỗ thân tình. Còn phim Tết tôi chỉ có làm cho bên Bích Liên, em gái kết nghĩa của tôi thôi. Năm ngoái do vô tình nên tôi xuất hiện cùng lúc trong hai phim chiếu Tết, khiến tôi có phần không được ưng ý cho lắm. Tôi chỉ muốn tham gia một phim chiếu Tết mỗi năm thôi.

Hoài Linh 'đi đâu cũng phải mang theo thuốc ngủ' vì lý do bất ngờ - Ảnh 1
Hoài Linh và Tấn Beo trong một cảnh quay.

- Ai cũng bảo Hoài Linh sống tình nghĩa nên vô tình khiến anh không có thời gian nghỉ ngơi nên nhiều lần nhập viện. Anh nói thế nào về việc này?

- Vì nghĩa tình mà nhiều lần tôi phải nhận lời tham gia số lượng chương trình “quá tải” so với sức của mình. Với những người tôi đã gắn bó trong suốt quá trình lập nghiệp, tôi đều cố gắng sắp xếp có mặt trong những chương trình, dự án của họ.

Chuyện tôi nhiều lần kiệt sức phải nằm bệnh viện cũng không phải là không có, nhưng thực tế nếu tôi không được diễn thì chắc còn phải nằm viện nhiều lần hơn.

- Sức khỏe của anh gần đây thế nào?

- Giờ tôi đi tắm biển chỉ uống nước biển, không có truyền nước biển nữa là mừng rồi. Khi hoàn thành xong vai diễn trong phim Tết Đích tôn độc đắc, tôi thấy không cần phải truyền nước biển nữa. Bởi vì đây là vai diễn tôi rất ưng ý. Có điều, tôi chỉ có bị mất ngủ nhiều năm nay, đi đâu cũng phải mang theo thuốc ngủ.

Hoài Linh 'đi đâu cũng phải mang theo thuốc ngủ' vì lý do bất ngờ - Ảnh 2
Danh hài ngồi ăn cơm bình dị cùng đoàn phim.

- Mỗi mùa Tết, Hoài Linh đều đóng phim hài. Vai diễn trong “Đích tôn độc đắc” khác những phim trước ra sao, thưa anh?

- Trong phim Đích tôn độc đắc, tôi vào vai ông nội. Ông này thuộc hàng khá giả, đại gia nhưng chỉ có cháu đích tôn, không con cái. Bộ phim này chủ yếu nói về sự lo lắng của ông bà, cha mẹ về vấn đề giới tính trong thời gian vừa rồi, nói chung là lo về phần nối dõi tông đường.

Tôi cũng vẫn diễn hài, nhưng phần thoại để ra hài thì không nhiều, chủ yếu hài tình huống. Nhưng tôi thích phim này dù bản thân không nhiều đất diễn. Ngày Tết cũng chỉ cần có tiếng cười nhẹ nhàng, kết thúc có hậu được rồi.

- Vai diễn Hoài Linh ưng ý nhưng một số người vẫn chê anh diễn còn “kịch”, chưa ra chất điện ảnh. Anh nói sao về điều này?

- Tôi chỉ hỏi một câu thôi: diễn điện ảnh diễn ra sao, nó chậm hơn nó rề rà hơn mặt buồn thảm hơn hay sao? Phim hài nó phải là phim hài.

Điện ảnh là diễn, diễn viên cũng diễn như vậy thôi, chứ bây giờ diễn điện ảnh phải chậm chạp như lúc diễn kịch sao? Dĩ nhiên, phim cũng phải đời thường hơn thì mới ra.

Phim chiếu rạp chỉ có 90 phút thôi, dồn hết nội dung vô đó thành ra diễn viên phải tải nặng hơn, họ làm sao phải diễn hết ý của đạo diễn muốn, của kịch bản muốn. Phim truyền hình thì nó trải ra nhiều tập, không nói ngày nay ngày mai nói, còn cái này nó có 90 phút.

Hoài Linh 'đi đâu cũng phải mang theo thuốc ngủ' vì lý do bất ngờ - Ảnh 3
Hoài Linh nói anh thích bộ phim có hậu.

- Lại có ý kiến cho rằng đạo diễn chưa tận dụng hết khả năng của Hoài Linh. Anh nghĩ sao?

- Tôi nghĩ điện ảnh nó chỉ có khác vậy thôi, còn diễn thì người nào giỏi điện ảnh lên diễn cũng y vậy thôi chứ diễn gì hơn được nữa. Tùy ví dụ, đúng vai thôi như vừa rồi anh Hoàng Dũng vô Người phán xử, ảnh dứt liền là bởi vì đúng vai ảnh. Đúng sở trường của người ta, họ sẽ làm được.

Còn bây giờ sở trường của tôi không phải là phim kinh dị, tôi không phải là dân đánh võ làm sao tôi bằng người ta được.

Chỉ Hoài Linh mới đi dép lào, đeo khẩu trang giản dị đến sự kiện

Hòa vào đám đông khán giả cho tới khi được MC mời nhiệt tình, danh hài Hoài Linh mới bước lên thảm đỏ.

TIN MỚI NHẤT