Hoa hậu Phan Kim Oanh trải qua nhiều biến cố và nỗ lực vươn lên

Hậu trường 31/07/2023 15:53

"Khi vào năm thứ nhất đại học, tôi đã đi làm đủ nghề từ bán rau, rửa bát, giúp việc nhà… tích cóp từng đồng một để tự đóng học phí để không khiến bố mẹ lo lắng", hoa hậu Phan Kim Oanh bộc bạch.

Mới đây, hoa hậu Phan Kim Oanh đã trở thành khách mời trong talk show "Cho ngày hoàn hảo" của VTV. Tại đây, hoa hậu Phan Kim Oanh đã chia sẻ những khó khăn, đau đớn mà cô đã từng phải trải qua. Vượt qua mọi giông bão trong cuộc sống để trở thành Hoa hậu Quý bà Hoà Bình Quốc tế (Mrs Grand International 2022).

Hoa hậu Phan Kim Oanh trải qua nhiều biến cố và nỗ lực vươn lên - Ảnh 1

Để có một hoa hậu Phan Kim Oanh thành công như hiện tại, có lẽ ít ai biết cô đã trải qua ngày tháng khó khăn từ khi còn là sinh viên: "Gia đình tôi gặp biến cố trong cuộc sống khiến kinh tế gia đình rất nhiều khó khăn. Vì thế, tiền học phí của tôi cách đây 15 cũng là một nỗi lo rất lớn của bố mẹ. 

Khi vào năm thứ nhất đại học, tôi đã đi làm đủ nghề từ bán rau, rửa bát, giúp việc nhà… tích cóp từng đồng một, tự đóng học phí để không khiến bố mẹ lo lắng", hoa hậu Phan Kim Oanh bộc bạch.

Nhờ sự chăm chỉ và chịu khó từ khi là sinh viên nên cô tích luỹ được rất nhiều kinh nghiệm. Bên cạnh đó, người đẹp họ Phan còn có đầu óc nhạy bén trong kinh doanh. Vì thế, sau nhiều năm cô đã có số vốn nhất định lập công ty riêng và điều hành công ty thành công.

Hoa hậu Phan Kim Oanh trải qua nhiều biến cố và nỗ lực vươn lên - Ảnh 2

Tưởng chừng cuộc sống hoa hậu Phan Kim Oanh diễn ra thuận lời thì cách đây 3 năm, một giống tố ập đến với cô.

"Tôi mang thai 9 tháng, đến ngày dự sinh, tôi vào viện khám để đợi chờ em bé ra đời thì trước đó 7 tiếng, bác sĩ thông báo em bé đã mất. Nghe xong thông tin đó, tôi quá sốc và đau đớn. Trong suốt 7 tiếng đồng hồ để chờ sinh thì đối với tôi đó là thời gian thật sự rất kinh khủng", hoa hậu Phan Kim Oanh nghẹn ngào nói.

"Cơ thể người phụ nữ thay đổi nhiều nhất chính là khi mang thai, 9 tháng mang thai em bé là những giây phút hạnh phúc, háo hức và ngóng đợi được gặp con. Vậy mà tôi đã không được gặp bé. Đó là nỗi đau quá lớn xảy đến với tôi khiến tôi rơi vào trạng thái trầm cảm một thời gian", hoa hậu Phan Kim Oanh xúc động nhắc lại.

Sau tất cả, nén nỗi đau trong lòng, cô đã đứng dậy sốc lại tinh thần cho chính bản thân mình: "Suốt một thời gian dài, tôi không thể làm được việc gì, chỉ nhốt mình trong phòng và cảm thấy trời đất đã sụp đổ. Thế nhưng nhờ sự yêu thương của gia đình, người thân, đồng nghiệp họ đã kéo tôi ra tháng ngày tăm tối. 

Sau một thời gian chênh vênh, đau đớn đó tôi đã nén lại hết tất cả và biết mình cần phải mạnh mẽ, cần phải cố gắng cho tương lai không chỉ với mình mà còn có trách nhiệm với gia đình, nhân viên công ty", hoa hậu Phan Kim Oanh trải lòng.

Hoa hậu Phan Kim Oanh trải qua nhiều biến cố và nỗ lực vươn lên - Ảnh 3

Trong tất cả vài trò hoa hậu, doanh nhân, diễn viên, thạc sĩ thì Phan Kim Oanh muốn khán giả nhớ và gọi tên cô với danh xưng hoa hậu. Với cô, danh hiệu này là điều tự hào khi cô đã là đại diện Việt Nam trở thành Hoa hậu Quý bà Hòa bình Quốc tế (Mrs Grand International 2022). Đặc biệt, nhờ có danh hiệu hoa hậu mà cô đã lan toả được việc thiện nguyện của mình tốt hơn.

Bên cạnh đó, cô còn nhắn nhủ đến các chị em: "Phụ nữ chúng ta ở độ tuổi nào cũng đẹp. Vậy nên chúng ta luôn phải tự tin. Để có sự tự tin thì chúng ta cần phải trau dồi thêm kiến thức, sự hiểu biết, độc lập tự chủ về kinh tế và luôn phải biết yêu bản thân mình".

Tháng 11/2022 Phan Kim Oanh đại diện Việt Nam đã vượt qua 34 người đẹp trên thế giới để đăng quang ngôi vị cao nhất tại Hoa hậu Quý bà Hòa bình Quốc tế (Mrs Grand International 2022). Cô sinh ra tại Hải Phòng, hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Cô còn là diễn viên được khán giả biết đến qua các bộ phim như: Những cô gái trong thành phố, Về nhà đi con, Làng ế vợ (Phim hài Tết 2017-2022), Đại gia chân đất, Lửa ấm, Tình yêu và tham vọng…

Hiện tại, Phan Kim Oanh còn là Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi Hoa hậu Quý bà Hòa bình Việt Nam 2023. Đêm chung kết cuộc thi dự kiến được tổ chức vào ngày 30/8/2023. Người chiến thắng sẽ đại diện Việt Nam tham dự Mrs Grand International 2023 vào tháng 9/2023 tại Myanmar.

 

 

 

Con gái Hoa hậu Điện ảnh 1992: Nhan sắc nổi bật, ra dáng "gái nhà võ" nhưng mặc quần cạp trễ vẫn đẹp mê

Dù chỉ cao 1m65 nhưng con gái của Hoa hậu Điện ảnh 1992 lại sở hữu số đo 3 vòng vô cùng mãn nhãn nhờ chăm chỉ học võ phái Vịnh Xuân từ bé.

TIN MỚI NHẤT