Giảng viên ném điện thoại khẳng định không xin lỗi Lưu Thiên Hương, đúng sai chờ pháp luật trả lời

Hậu trường 16/01/2024 22:04

Giảng viên V.T.M.H. khẳng định, tại cuộc họp sáng 16-1, cô không xin lỗi cô Lưu Thiên Hương. Việc đúng sai, pháp luật sẽ trả lời.

 

Theo báo Sài Gòn Giải Phóng đưa tin, ngày 16-1, Đảng ủy khối cơ sở Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM đến dự.

Báo cáo tại hội nghị giảng viên, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương "tố bị đồng nghiệp ném điện thoại vào người", Phó Giám đốc Nhạc viện TPHCM Nguyễn Mỹ Hạnh cho biết, ngay khi nhận được thông tin, Nhạc viện đã tổ chức các cuộc họp khẩn.

Giảng viên ném điện thoại khẳng định không xin lỗi Lưu Thiên Hương, đúng sai chờ pháp luật trả lời - Ảnh 1
Sáng 16-1, Nhạc viện đã họp với 2 giảng viên trên và cả 2 đều nhận lỗi với nhà trường.

Mới đây nhất, sáng 16-1, Nhạc viện đã họp với 2 giảng viên trên và cả 2 đều nhận lỗi với nhà trường. Cụ thể, giảng viên, thạc sĩ, NSƯT V.T.M.H nhận lỗi đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín của nhà trường và xin lỗi trước hội đồng nhà trường. Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương cũng thừa nhận đã nóng vội khi đăng tải thông tin lên Facebook và đã gỡ bài đăng.

Bà Nguyễn Mỹ Hạnh cho biết thêm, Hội đồng kỷ luật nhà trường sẽ họp và xem xét kỷ luật đối với hành vi không chuẩn mực của giảng viên trên. Theo đó, nhà trường sẽ xem xét kỷ luật giảng viên V.T.M.H và cũng đã phê bình, nhắc nhở nhạc sĩ Lưu Thiên Hương.

Tuy nhiên, theo chia sẻ trên Tuổi Trẻ giảng viên V.T.M.H lại khẳng định không xin lỗi Lưu Thiên Hương như cô nói trên báo chí. Hành vi của chị đúng hay sai sẽ do pháp luật quyết định. Ngoài ra, NSƯT V.T.M.H từ chối chia sẻ thêm.

Trước đó, vào chiều 16-1, trả lời một tờ báo, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương nói chị tin giảng viên V.T.M.H. đã nhận ra cái sai. Nhạc sĩ cũng đã gỡ bài đăng tường thuật vụ việc và video "ném điện thoại" trên trang cá nhân của mình.

Giảng viên ném điện thoại khẳng định không xin lỗi Lưu Thiên Hương, đúng sai chờ pháp luật trả lời - Ảnh 2
V.T.M.H lại khẳng định không xin lỗi Lưu Thiên Hương như cô nói trên báo chí. Hành vi của chị đúng hay sai sẽ do pháp luật quyết định.

Những ngày qua, vụ việc nhạc sĩ Lưu Thiên Hương và giảng viên V.T.M.H. bất đồng về quan điểm giảng dạy thanh nhạc dẫn đến mâu thuẫn gây xôn xao.

Như Báo Sài Gòn Giải Phóng đã đưa tin, ngày 10-1 tại Phòng Hòa nhạc B của Nhạc viện TPHCM, Khoa Jazz-Pop-Rock và Công nghệ âm nhạc tổ chức thi học kỳ cho sinh viên. Trong lúc chấm thi, giảng viên V.T.M.H. (giảng viên biên chế) và nhạc sĩ Lưu Thiên Hương (giảng viên thỉnh giảng) xảy ra mâu thuẫn. Đỉnh điểm là giảng viên M.H. đứng dậy ném mạnh điện thoại về phía giảng viên Lưu Thiên Hương.

Ngày 13-1, Nhạc viện TPHCM đã báo cáo gửi Vụ Đào tạo và lãnh đạo Bộ VH-TT-DL về việc giải quyết đơn của giảng viên Lưu Thiên Hương tố cáo bị giảng viên M.H. có hành xử khiếm nhã, phản cảm, xúc phạm.

Khiển trách nữ giảng viên ném điện thoại vào nhạc sĩ Lưu Thiên Hương

Nữ giảng viên M.H, người ném điện thoại vào nghệ sĩ Lưu Thiên Hương đã bị hội đồng Nhạc viện TP.HCM thống nhất xử lý khiển trách.

TIN MỚI NHẤT