Khiển trách nữ giảng viên ném điện thoại vào nhạc sĩ Lưu Thiên Hương

Hậu trường 13/01/2024 15:37

Nữ giảng viên M.H, người ném điện thoại vào nghệ sĩ Lưu Thiên Hương đã bị hội đồng Nhạc viện TP.HCM thống nhất xử lý khiển trách.

 

Theo thông tin từ VTC News, Giám đốc Nhạc viện TP.HCM - TS Hoàng Ngọc Long cho biết nhà trường đã đưa ra kết quả xử lý giảng viên M.H.

Ban Giám đốc Nhạc viện TP.HCM cho biết việc xử lý giảng viên vi phạm sẽ căn cứ vào Bộ quy tắc ứng xử trong trường học đã ban hành trước đó, phụ thuộc vào mức độ sai phạm tới đâu, sẽ xem xét xử lý đúng quy định. Với hành vi sai phạm của giảng viên M.H, cuộc họp thống nhất hình thức xử lý mức độ khiển trách.

Khiển trách nữ giảng viên ném điện thoại vào nhạc sĩ Lưu Thiên Hương - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Bên cạnh đó, nhà trường xác nhận chưa nhận được thông báo của khoa về việc ngừng giảng dạy tại trường của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương.

Theo Giám đốc Nhạc viện TP.HCM, trong tối 12/1, lãnh đạo nhà trường biết được sự việc thông qua trang cá nhân và đơn tố cáo của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương.

Nhận thấy được tầm quan trọng của diễn biến sự việc, lãnh đạo nhà trường gồm Ban Giám đốc, Đảng ủy, Ban Thanh tra Nhân dân, Thanh tra học đường, Trưởng khoa, đại diện bộ phận tổ chức cán bộ đã được triệu tập, tổ chức họp về sự việc này nên không có chuyện nhà trường bỏ qua đơn thư tố cáo của nhạc sỹ Lưu Thiên Hương.

Ngoài ra, lãnh đạo Nhạc viện TP.HCM thông báo dự kiến chậm nhất vào đầu tuần sau sẽ mời giảng viên M.H và nhạc sĩ Lưu Thiên Hương vào làm việc. Trước mắt nhà trường sẽ tạo điều kiện để hai bên có buổi hòa giải, cùng nhau hóa giải gút mắc, có sự thông cảm, tránh để xảy ra những sự việc không hay như vừa qua.

Như Dân Trí đưa tin trước đó, ngày 12/1, trên trang cá nhân của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương chia sẻ clip ngắn chỉ vài giây ghi lại cảnh một phụ nữ cầm điện thoại ném mạnh về phía cô.

Khiển trách nữ giảng viên ném điện thoại vào nhạc sĩ Lưu Thiên Hương - Ảnh 2
 Lưu Thiên Hương là giảng viên thỉnh giảng tại Nhạc viện TPHCM.

Theo chia sẻ của Lưu Thiên Hương, người có hành động ném điện thoại về phía cô là giảng viên H., là Thạc sĩ, Nghệ sĩ ưu tú giảng dạy tại Nhạc viện TPHCM.

Lưu Thiên Hương cho biết, cô đã lập tức ngừng giảng dạy sau sự việc trên.

Nữ nhạc sĩ - ca sĩ Lưu Thiên Hương cho rằng, hành vi trong clip của chị H. xuất phát từ mâu thuẫn về chuyên môn nghiệp vụ với cô.

Một ngày trước khi đăng tải clip nói trên, Lưu Thiên Hương có đăng dòng trạng thái khác trên trang cá nhân: "Thật nguy hiểm thời đại này vẫn có giảng viên thanh nhạc thậm chí nhạc nhẹ không hiểu chữ "master" là gì. Cấm học sinh lên thi hát beat đã master".

NS Lưu Thiên Hương bị đồng nghiệp ném điện thoại vào mặt, lý do liệu có đáng?

Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương cho biết: "Tuy không chấn thương nhưng tôi bị ảnh hưởng tâm lý. Dù sao tôi cũng là một người nghệ sĩ, cống hiến 5 năm cho Nhạc viện nhưng gặp trường hợp này..."

TIN MỚI NHẤT