Gần 20 năm làm mẹ đơn thân, Hiền Thục khiến fan xót xa khi kể cảnh 'một thân một mình' lên bàn đẻ mổ

Hậu trường 22/07/2019 15:59

Đây là lần hiếm hoi ca sĩ Hiền Thục kể lại hành trình đầy thăng trầm của mình từ năm 18 tuổi, đến khi sinh con và làm mẹ đơn thân.

Mới đây, trên trang Facebook cá nhân, ca sĩ Hiền Thục vừa đăng tải dòng tâm sự dài kể về hành trình yêu từ năm 18 tuổi, đến khi chia tay và làm mẹ đơn thân.

Mở đầu dòng trạng thái của mình, giọng ca Nhật ký của mẹ viết như một lời tự sự. Hiền Thục của hiện tại viết cho chính mình của năm 18 tuổi, ngây thơ, đắm say trong tình yêu: "Chào Thục, lâu rồi chúng mình không gặp nhau. Chắc Thục vẫn khỏe và tình yêu ngốc xít vẫn cắm đầu.

Mình nhớ Thục hay mặc áo lửng, đi giày thể thao đế xuồng trắng. Ngồi sau xe tay ga của anh ấy, mái tóc sư tử tỉa kỹ của Thục bay bay trong gió. Thục trông rất hạnh phúc mà lại còn có chút hãnh diện. Phải rồi, anh bạn trai của Thục ngày đó nom bạch mã hoàng tử, phong độ mà lại còn nổi tiếng, nên Thục mãn nguyện cũng phải".

ca si hien thuc 1
Sắp chạm ngưỡng 40, ca sĩ Hiền Thục được khen ngợi hết lời vì ngày càng trẻ trung - Ảnh: FBNV

Thế nhưng, tình yêu đẹp đó chỉ kéo dài trong 2 năm. Bước qua tuổi 20, nữ ca sĩ biết mình có thai và phải đấu tranh giữa việc giữ hay bỏ thai: "Mà suy nghĩ cho kỹ nhé, Thục sẽ vất vả lắm đó. Thục vẫn phải đi hát phải không? Cũng phải chuẩn bị chứ Thục nhỉ? Tã sữa, nuôi nấng đều trông vào Thục hết. Thương Thục lắm, có điều, mình chẳng giúp gì được, quyết định của mỗi người". Cuối cùng, cô chấp nhận sinh em bé dù đã chia tay bạn trai.

Tiếp đó, nữ ca sĩ nói về tuổi 21, một mình lên bàn mổ đẻ khi không còn người đàn ông từng yêu thương bên cạnh. Dù vậy, cô vẫn dũng cảm vượt qua mọi thứ. Việc tự lo tất cả, từ kiếm tiền đến chăm sóc con gái khiến cô bận rộn, không còn thời gian buồn phiền, lo nghĩ hay trách móc ai.

"Thục ơi, chia tay anh ấy chắc Thục cũng không buồn nhiều nhỉ, mình biết Thục bận lắm, loay hoay với em bé Thục cũng không còn giờ nữa. Đừng nao lòng Thục nhé, trăm thứ đổ đầu Thục cũng không làm Thục bớt xinh đi. Mình cũng biết cái mối tình của Thục chả đi đến đâu, mà không dám nói cho Thục biết trước", cô viết.

ca si hien thuc 2
Nữ ca sĩ ngậm ngùi kể lại kỷ niệm thời đưa con gái đi khắp nơi chạy show - Ảnh: FBNV

Những năm sau này, dù vất vả khi một mình nuôi dạy con gái khôn lớn nên người, nhưng đây lại chính là quãng thời gian ý nghĩa, nhiều kỷ niệm với hai mẹ con.

"Lúc nghèo túng muỗi cắn trong lò gạch cũ, hai mẹ con đi quay ca nhạc, Thục nhớ không? Con bé cứ tẳn mẳn chơi mấy khúc gỗ nhỏ người ta vứt đi, mình thấy thương quá. Hay Thục còn nhớ năm đó con bé 4 tuổi, lần đầu đi Paris, Thục đã bế nó khắp nơi trong phố thị, nó quấy lắm, nhưng mà Thục cũng rắn rỏi lắm, ẵm bồng nó không chút mỏi mệt kìa... không tin hỏi nó đi? Chắc chắn cái kí ức đó của nó lung linh đẹp. Cứ thế nhé, nhớ giùm mình tuổi thơ qua nhanh lắm, hãy cứ quấn quýt nó, đừng lơi tay...", cô nghẹn ngào.

ca si hien thuc 3
Hiện con gái Gia Bảo của cô đã khôn lớn và đi du học nước ngoài - Ảnh: FBNV

Nói về mình của hiện tại, sau gần 20 năm làm mẹ đơn thân, Hiền Thục tự hào: "Chào Thục năm này! Mình chẳng có gì nói với Thục cả. Vì mình thấy Thục vẫn bướng như bình thường. Có điều, mình mừng vì Thục lại có xúc cảm để hát. Cứ như thế Thục nhé, hãy biết ơn khán giả của mình, vì họ luôn nhớ Thục, vẫn chờ đợi Thục từng ca khúc. Mà mình biết, Thục đang có trong tay cỡ 10 bài đỉnh cao".

Hiền Thục khoe vẻ đẹp trong veo nhưng bật mí người trong mộng thuở thiếu thời của cô mới sốc nhất

Nữ ca sĩ cho biết người trong mộng của cô thuở thiếu nữ không ai khác là nhân vật Hoa Vô Khuyết do nam diễn viên Ngô Đại Dung thể hiện trong bộ phim "Tuyệt đại song kiêu".

TIN MỚI NHẤT