Dương Cẩm Lynh: “Không ai đang hạnh phúc mà lại chạy theo trào lưu ly hôn để một đời bất hạnh”

Hậu trường 07/09/2020 06:37

“Thực sự không ai đang hạnh phúc mà lại chạy theo trào lưu ly hôn để một đời bất hạnh. Để đi tới quyết định ly hôn, mỗi người đều phải đắn đo suy nghĩ, nâng lên đặt xuống”, nữ diễn viên "Tiệm ăn dì ghẻ" tâm sự.

Dương Cẩm Lynh sinh năm 1982, cô từng đoạt giải Á hậu Điện ảnh 1999 và có thời gian du học tại Mỹ. Đến thời điểm hiện tại, cô đã có hơn 10 năm tham gia hoạt động nghệ thuật và sở hữu khá nhiều vai diễn nổi tiếng trên truyền hình, lẫn điện ảnh như: "Ra giêng ai cưới em", "Hoa dại", "Quán kem Valentine", "Có lẽ nào ta yêu nhau", "Gia tài bác sĩ" , "Những ông bố độc thân"...Cô kết hôn với nhà sản xuất phim Phạm Việt Anh Khoa nhưng ly hôn sau 2 năm chung sống. Hiện tại, cô đang là bà mẹ đơn thân.

Sau thành công của bộ phim "Tiệm ăn dì ghẻ" phát sóng trên VTV3, cô đã dành thời gian chia sẻ với truyền thông về cuộc sống của mẹ đơn thân.

Dương Cẩm Lynh: “Không ai đang hạnh phúc mà lại chạy theo trào lưu ly hôn để một đời bất hạnh” - Ảnh 1

Dương Cẩm Lynh

Dư luận trái chiều về gameshow hẹn hò

+ Việc nghệ sĩ trẻ showbiz bị gạ gẫm, nhận lời khiếm nhã vốn không lạ gì. Chị từng trải, lại là "gái một con" chắc chuyện này còn ghê gớm hơn rất nhiều?

- Tôi lại không nghĩ vậy. Đàn ông thích chinh phục các cô gái trẻ, đầy sức sống, tư duy hiện đại. Ở tuổi gần 40 như tôi, lại qua một lần đò, có quan điểm sống vững vàng và biết nhìn người, thì việc tiếp cận sẽ khó hơn nhiều. Hơn nữa, những đối tượng đến với các bà mẹ đơn thân thường là đồng cảnh ngộ. Họ cũng từng đổ vỡ trong hôn nhân nên muốn tìm người để có thể chia sẻ buồn vui, thăng trầm trong cuộc sống chứ không đơn thuần là vì dục vọng.

Đối với các cô gái trẻ, tôi nghĩ quan trọng nhất vẫn là quan điểm sống, lối sống. Nếu họ đã đặt mục tiêu rõ ràng cho mình trong sự nghiệp và quyết tâm đạt mục tiêu đó, thì những chuyện tình cảm ngoài lề sẽ không khiến họ bận tâm hay sa ngã.

Dương Cẩm Lynh: “Không ai đang hạnh phúc mà lại chạy theo trào lưu ly hôn để một đời bất hạnh” - Ảnh 2

Dương Cẩm Lynh và con trai

+ Gần đây nhiều nghệ sĩ Việt tham gia gameshow hẹn hò để mở rộng quan hệ, gia tăng cơ hội yêu. Chị có từng nghĩ sẽ tham gia một chương trình như thế không?

- Đối với khán giả, những gameshow hẹn hò như vậy khá thú vị và hấp dẫn. Đặc biệt khi người chơi lại là những người nổi tiếng khiến cho độ hot, sự tò mò về chương trình càng tăng cao. Còn đối với nghệ sĩ tham gia, đó cũng là cơ hội để mở rộng mối quan hệ về tình cảm và tăng độ phủ hình ảnh với khán giả. Tôi thì quá bận rộn nên chưa bao giờ nghĩ đến việc tham gia một chương trình như vậy. Nhưng biết đâu khi sắp xếp được thời gian và còn đang độc thân thì cũng muốn… thử một phen (cười).

+ Chị nghĩ sao khi nhiều người cho rằng quan hệ hẹn hò ở những gameshow chỉ là kịch bản, là PR?

- Tôi cũng nghe những dư luận trái chiều về gameshow hẹn hò, thậm chí còn có những cáo buộc rằng người chơi đã có bạn tình rồi mà vẫn tham gia chương trình. Là tôi, nếu đã có bạn trai rồi thì không bao giờ tôi cho phép mình tham gia chương trình hẹn hò như vậy. Và chắc chắn bạn trai tôi cũng không đồng ý.

Nếu có những người chơi bất chấp tất cả để được lên sóng, được nổi tiếng thì tôi nghĩ họ đã sai rồi, họ đang không tôn trọng chính bản thân mình. Nhà sản xuất chương trình cần chặt chẽ hơn trong khâu chọn lựa người chơi để tránh những dư luận tiêu cực. Nếu xác định mục tiêu chính của chương trình là mang đến những cảm xúc đẹp cho người chơi, cho khán giả và vun đắp lên những cuộc tình có hậu, thì tôi tin rằng khán giả sẽ tiếp tục ủng hộ.

+ Dường như "trào lưu" đơn thân đang khiến nhiều nghệ sĩ showbiz không ngần ngại với chuyện ly hôn. Chị nghĩ sao về điều này?

- Không ai đang hạnh phúc mà lại chạy theo trào lưu ly hôn để một đời bất hạnh. Để đi tới quyết định ly hôn, mỗi người phải đắn đo suy nghĩ, nâng lên đặt xuống, nghĩ cho mình, cho con, cho cuộc sống sau này... Đối với tôi, đó là một quyết định nhiều khó khăn chứ không phải "quyết cái rụp". Và thực sự cũng đã có lần tôi ước "thu hồi" được quyết định đó khi nhìn thấy những giọt nước mắt của con. Vì vậy, tôi không nghĩ là người nghệ sĩ chạy theo trào lưu mà đơn giản vì họ không thể tiếp tục được nữa.

Dương Cẩm Lynh: “Không ai đang hạnh phúc mà lại chạy theo trào lưu ly hôn để một đời bất hạnh” - Ảnh 3

Mình nói ra, nếu cao hay thấp, ít hay nhiều thì đều có lời ra tiếng vào

+ Sau bộ phim ‘Tiệm ăn dì ghẻ" phát sóng trên VTV, chị đã tuyên bố tạm xa nghệ thuật nhưng cuối cùng lại quay trở lại phim trường rất nhanh. Điều này khiến nhiều người cho rằng chị đang cố tình "chiêu trò"?

- Trước kia, tôi tuyên bố ngưng đóng phim một thời gian chứ không xác định cụ thể là bao lâu. Bởi tôi biết việc này có nhiều yếu tố tác động chứ không hoàn toàn phụ thuộc vào ý muốn chủ quan của mình. Giả sử mình định ngưng một năm nhưng sau đó không chọn được kịch bản tâm đắc, thì thời gian có thể kéo dài hơn một năm. Hoặc chưa được một năm nhưng việc riêng đã lo xong và lại nhận được kịch bản hay quá không thể cưỡng, thì đó là duyên phận rồi chứ không phải chiêu trò.

Sau thời gian giãn cách xã hội vì dịch Covid-19, thị trường phim ảnh đã được hâm nóng trở lại, các đoàn làm phim liên tục bấm máy để chạy đua với lịch sản xuất. Đứng trước guồng quay nhộn nhịp đó tôi không thể không thấy xốn xang. Bởi đam mê điện ảnh đã ăn sâu vào máu thịt, dù có làm công việc gì đi nữa thì tôi vẫn luôn yêu và nhớ nghề.

+ Nhiều nghệ sĩ tâm sự thời gian nghỉ dịch là cơ hội gia đình bên nhau, bù đắp tình cảm cho con cái. Có vẻ chị không như thế?

- Tôi đã làm điều đó từ trước, trong và sau mùa dịch thứ nhất. Vừa rồi tôi quyết định nhận phim "Bánh mì ông Màu" nên không thể ở nhà trong mùa dịch thứ hai này. Nhưng may mắn là bộ phim Bánh mì ông Màu quay phần lớn ở Sài Gòn, không phải quay đêm nên tôi có thể đi về trong ngày, có điều kiện chăm sóc con như bình thường.

+ Có vẻ hoạt động nghệ thuật của chị không bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch Covid-19? Chị có thể bật mí về công việc giữa mùa dịch?

- Ngoài đóng phim, tôi vẫn khá đắt "sô" quảng cáo. Lịch chụp hình, lịch quay... khá nhiều nên tôi không có cảm giác bị ảnh hưởng nhiều. Tôi hài lòng về công việc ở thời điểm hiện tại.

+ Gần đây, một số bức ảnh của chị chụp khiến nhiều người so sánh chị với Song Hye Kyo (nữ diễn viên Hàn Quốc) và chị có phản ứng khá gắt?

- Tôi thấy vui khi cư dân mạng so sánh mình với một nghệ sĩ nổi tiếng khắp châu Á như Song Hye Kyo. Nhưng khi đã so sánh thì phần nào đó cũng là một áp lực khiến mình phải cố gắng hơn nữa, không chỉ trong việc gìn giữ nét đẹp bên ngoài, mà cả nội lực bên trong.

Ban đầu, đó là sự trùng lặp ý tưởng. Về sau, khi thấy nhiều người nói rằng mình giống Song Hye Kyo, tôi có dành thời gian để nghiên cứu về nghệ sĩ này. Tôi thấy phong cách và gu của cô ấy rất giống với mình, cùng hướng đến sự thanh lịch, đơn giản và chúng tôi lại có cùng độ tuổi với nhau nữa. Tôi nghĩ việc học hỏi cái hay, cái đẹp của các nghệ sĩ trên thế giới là điều bình thường và học hỏi chứ không phải là copy, đạo nhái. Nghệ sĩ nào cũng có cá tính riêng, không ai muốn mình là cái bóng của người khác, cho dù người đó có nổi tiếng đến đâu.

+ Chị có thể bật mí mức thu nhập mùa dịch của mình?

- Thật sự khó nói. Mình nói ra, nếu cao hay thấp, ít hay nhiều thì đều có lời ra tiếng vào. Quan trọng là tôi thấy ổn, thấy đủ với mình là được.

- Cảm ơn chia sẻ của Dương Cẩm Lynh!

Cười nghiêng ngả với biểu cảm 'chán học' của con trai Xuân Bắc ngày khai giảng, lộ học phí của Bi Béo mỗi tháng

Bi Béo - con trai Xuân Bắc khiến dân mạng không nhịn được cười vì biểu cảm gương mặt vô cùng hài hước trong ngày khai giảng.

TIN MỚI NHẤT