Diễm My 6X lặng người khi nghệ sĩ Chánh Tín qua đời

Hậu trường 06/01/2020 05:36

Thông tin từ gia đình nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín, tang lễ của ông sẽ diễn ra tại nhà tang lễ Lê Quý Đôn nhưng hiện chưa xác định ngày giờ.

Diễm My 6x và nghệ sĩ Chánh Tín

Rạng sáng 4/1, Nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín đột ngột qua đời tại nhà riêng ở tuổi 68. Ông là một trong những tài tử điện ảnh hàng đầu từng khiến nhiều thế hệ khán giả hâm mộ với vai diễn Đại tá Nguyễn Thành Luân trong bộ phim 'Ván bài lật ngửa'.

Chia sẻ với Zing.vn, diễn viên Diễm My 6X ngậm ngùi: "Tôi đã lặng người đi khi biết tin buồn. Vẫn biết sinh lão bệnh tử là quy luật của cuộc sống nhưng tôi thấy vô cùng choáng váng và đau lòng. Thương anh lắm, vậy là người anh tốt của tôi đã ra đi rồi".

Nhân vật chính - nhà tình báo Nguyễn Thành Luân do ông thủ vai - là một trong những vai diễn kinh điển của màn ảnh Việt. Chánh Tín trở thành tiêu chuẩn một thời của vẻ đẹp nam giới. Tài tử mang nét lãng tử với mái tóc bồng bềnh, sống mũi cao, đôi mắt sâu, hàng ria mép đậm chất phong trần. Thông tin Nguyễn Chánh Tín qua đời đã khiến cho khán giả lẫn giới nghệ sĩ bàng hoàng, bất ngờ. 

Diễm My 6X lặng người khi nghệ sĩ Chánh Tín qua đời - Ảnh 1

Vai diễn Đại tá Nguyễn Thành Luân trong phim "Ván bài lật ngửa" đưa tên tuổi của Nghệ sĩ Chánh Tín tới công chúng

Hiện chưa xác định ngày giờ diễn ra lễ tang của ông nhưng thông tin trên báo Tuổi trẻ, trước mắt, gia đình Nguyễn Chánh Tín đang đợi con trai ông từ Canada về nước để cùng tiến hành các thủ tục tang lễ. Tang lễ sẽ diễn ra tại nhà tang lễ Lê Quý Đôn (TP.HCM),

Diễm My 6X lặng người khi nghệ sĩ Chánh Tín qua đời - Ảnh 2

Nghệ sĩ Chánh Tín và vợ

Nghệ sĩ Ưu tú Nguyễn Chánh Tín sinh ngày 29/11/1952 tại Bạc Liêu. Năm 15 tuổi, Chánh Tín theo học trường Mạc Đĩnh Chi (Sài Gòn), bắt đầu thực hiện đam mê nghệ thuật. Không chỉ đóng phim, Chánh Tín còn là ca sĩ được nhiều người mến mộ. Ông xuất hiện trên mặt báo như một "hiện tượng âm nhạc" sau khi thể hiện thành công hai ca khúc "Tìm nhau" và "Nghìn trùng xa cách" của nhạc sĩ Phạm Duy trong một cuộc thi văn nghệ tại trường.

Năm 1974, Chánh Tín kết hôn cùng ca sĩ Bích Trâm. Năm 1982, Chánh Tín được chọn đóng vai đại tá Nguyễn Thành Luân trong phim "Ván bài lật ngửa" và đây cũng là vai diễn đánh dấu đỉnh cao sự nghiệp của ông.

Ông cũng từng tham gia các bộ phim: Tình đất Củ Chi, Hạnh phúc ở quanh đây, Điệp khúc hy vọng, Dòng máu anh hùng, Em chưa 18, Lôi báo…

Vợ NSƯT Nguyễn Chánh Tín khóc nức nở trong đám tang chồng, con gái tiết lộ mong muốn cuối đời của ba

Sự ra đi đột ngột của NSƯT Chánh Tín để lại niềm tiếc thương vô hạn đối với gia đình cũng như khán giả.

TIN MỚI NHẤT