Chính thức: 'Cha đẻ' hit Giấc Mơ Tuyết Trắng của Thủy Tiên lên tiếng thông tin bán độc quyền cho Nathan Lee

Hậu trường 22/09/2021 12:40

Nhạc sĩ sáng tác Giấc Mơ Tuyết Trắng - bản hit của Thủy Tiên đã có lời chia sẻ chính thức về việc bán độc quyền cho ca sĩ Nathan Lee.

Chỉ sau 1 đêm trăng rằm, Nathan Lee đã khiến cộng đồng mạng xôn xao với dòng trạng thái vào sáng 22/9. Theo đó trên trang cá nhân, nam ca sĩ bất ngờ thông báo ca khúc Giấc Mơ Tuyết Trắng đã thuộc sở hữu độc quyền của anh. Đáng chú ý, ca khúc này từng được Thủy Tiên thể hiện và được xem như bản hit lớn trong sự nghiệp nữ ca sĩ. 

Chính thức: 'Cha đẻ' hit Giấc Mơ Tuyết Trắng của Thủy Tiên lên tiếng thông tin bán độc quyền cho Nathan Lee - Ảnh 1
Dòng trạng thái thông báo việc ca khúc Giấc Mơ Tuyết Trắng đã thuộc sở hữu độc quyền của Nathan Lee

Ngay lập tức, chúng tôi đã liên hệ với nhạc sĩ Bùi Quốc Bảo - "cha đẻ" ca khúc Giấc Mơ Tuyết Trắng để làm rõ sự việc. Trao đổi với chúng tôi, nhạc sĩ Quốc Bảo cho hay: "Bài hát Giấc Mơ Tuyết Trắng gắn với Thủy Tiên đã sống trọn vẹn một đời ca khúc từ năm 2006. Bây giờ là một giai đoạn khác và tôi nghĩ nó có thể lạ hơn, mới hơn qua một bản phối mới, một giọng hát mới". 

Chia sẻ về việc hợp tác với Nathan Lee, nhạc sĩ Quốc Bảo nói thêm: "Gần đây Nathan Lee ngỏ ý nhờ tôi biên tập một album quan trọng và Giấc Mơ Tuyết Trắng là một bài trong album, xem như lời đề nghị hợp tác. Thật ra Nathan Lee muốn hát nhiều bài của tôi chứ không riêng Giấc Mơ Tuyết Trắng. Chúng tôi đang thảo luận về một album trọn vẹn". 

Chính thức: 'Cha đẻ' hit Giấc Mơ Tuyết Trắng của Thủy Tiên lên tiếng thông tin bán độc quyền cho Nathan Lee - Ảnh 2
Nhạc sĩ Bùi Quốc Bảo - 'cha đẻ' ca khúc Giấc Mơ Tuyết Trắng xác nhận việc đã bán độc quyền ca khúc cho Nathan Lee

Như vậy sau Cao Thái Sơn, Thủy Tiên là nhân vật tiếp theo bị Nathan Lee mua hit độc quyền. Đây là ca khúc nằm trong OST bộ phim Tuyết Nhiệt Đới của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng do Thủy Tiên thể hiện từng gây sốt vào năm 2006. 

Cũng nhờ chính ca khúc này mà tên tuổi của Thủy Tiên được đến gần hơn với công chúng, những sản phẩm mang âm hưởng nhạc rock không tạo được quá nhiều hiệu ứng. Tuy nhiên sau 15 năm, hiện tại Thủy Tiên đã mất trắng bản hit này và khi Nathan Lee sở hữu độc quyền, cô sẽ không còn được sử dụng dưới bất kỳ hình thức nào. 

Chính thức: 'Cha đẻ' hit Giấc Mơ Tuyết Trắng của Thủy Tiên lên tiếng thông tin bán độc quyền cho Nathan Lee - Ảnh 3
Với sự xác nhận của nhạc sĩ Quốc Bảo, ca khúc Giấc Mơ Tuyết Trắng đã chính thức thuộc sở hữu độc quyền của Nathan Lee

TIN MỚI NHẤT