Cảnh phim khiến khán giả "khóc lên khóc xuống" khi xem Về nhà đi con

Hậu trường 23/07/2019 12:23

Sau khi tập phim kết thúc, Bảo Thanh vai Thư đã phải viết ngay cảm xúc trên trang cá nhân.

Tối 22/7, tập 70 của Về nhà đi con lên sóng truyền hình, lấy nước mắt của khán giả nhiều nhất từ trước tới nay. Chỉ còn 15 tập nữa, bộ phim sẽ khép lại.

Mở đầu tập 70 là cảnh ông Sơn (NSƯT Trung Anh) rời khỏi bàn ăn sau khi cố giấu tâm trạng buồn bã vì biết sự thật cậu con rể đang ngoại tình. Thư (Bảo Thanh) về nhà trên xe của Vũ (Quốc Trường). Lúc này, cô mới hay biết vì sao bố lại buồn đến vậy. Niềm lo lắng nhất của Thư luôn là nỗi sợ khiến bố phải buồn lòng. Cô đau khổ nhưng kiên quyết yêu cầu Vũ dừng xe để xuống đi một mình, vừa đi vừa bật khóc.

Ở nhà, ông Sơn tâm sự cho người con gái đầu là Huệ (Thu Quỳnh) về chuyện của Thư. Hai bố con ôm nhau khóc nức nở. Dương - cô con gái út của ông Sơn cũng biết chuyện, muốn xử lý người anh rể ngoại tình nhưng được Huệ can lại.

Cảnh phim khiến khán giả 'khóc lên khóc xuống' khi xem Về nhà đi con - Ảnh 1

Ông Sơn hạ mình, tới nhà thông gia để đón con gái về

Sau một đêm suy nghĩ, ông Sơn sang nhà thông gia, quyết định đón con gái về. Cảnh phim trĩu nặng với tâm trạng buồn của mọi thành viên trong gia đình hai bên. Bố mẹ Vũ thừa nhận họ đã biết chuyện con trai ngoại tình. Ông Sơn ngậm ngùi cay đắng, suy nghĩ về việc cả 3 người lớn đã sai lầm khi ép bọn trẻ cưới nhau. Ông đoán, Vũ đã có bồ từ trước khi cưới con gái ông.

Vì không muốn tiếp tục phạm sai lầm, cũng không muốn hai con phải sống mệt mỏi thêm, ông Sơn đề nghị đưa Thư về bên nhà. Lúc này, bà thông gia vội vàng ngăn lại và muốn hỏi ý kiến của hai con.

Trước mặt hai bên gia đình, ông Luật - bố của Vũ nói lời xin lỗi. Ông nói về chuyện hợp đồng hôn nhân của Vũ và Thư mà ông đã biết. Lúc này, ông Sơn mới hay. Ông càng cay đắng hơn khi biết con gái sống không hạnh phúc ngay từ khi bước chân về nhà chồng. Ông nói với Thư: "Thôi, về nhà đi con".

Vũ mở lời nói câu xin lỗi bố mẹ hai bên và mong muốn được có thêm thời gian để cùng Thư giải quyết vấn đề hôn nhân. Cuối cùng, ông Sơn cũng đồng ý để Thư ở lại nói chuyện.

Cảnh phim khiến khán giả 'khóc lên khóc xuống' khi xem Về nhà đi con - Ảnh 2

Thư chạy theo bố, ôm chặt bố khóc nức nở

Cảnh phim kết thúc tập 70 đọng lại những cảm xúc sâu lắng nhất trong lòng khán giả, khi ông Sơn lủi thủi dắt xe ra khỏi nhà thông gia. Vừa đi, ông vừa nuốt nước mắt vào trong. Thư chạy theo bố, ôm ông từ phía sau, khóc nức nở. Thư vừa khóc vừa nói xin lỗi bố. Cô vốn là đứa con gái mong bố không phải lo cho mình nhất. Vậy mà cuối cùng, Thư lại khiến bố phải lo lắng nhất. Giọng ngậm ngùi, ông Sơn ôm con nói: "Giờ bố chẳng có gì, ngoài sự già nua, giáo điều, lẩm cẩm. Nhưng bố còn tình yêu và một ngôi nhà, để bất cứ lúc nào, các con muốn đều có thể về".

Cảnh phim khiến khán giả 'khóc lên khóc xuống' khi xem Về nhà đi con - Ảnh 3

Ông Sơn nén nỗi đau, chỉ muốn đưa con về cho con đỡ khổ

Câu nói của bố càng khiến Thư đau lòng thêm. Trước khi về, ông Sơn ân cần dặn con câu cuối: "Con giải quyết hết mọi việc rồi về nhà với bố". Câu nói của bố như một quyết định sẽ luôn mở rộng vòng tay đón con, không để con phải chịu cảnh phải giả vờ hạnh phúc.

Hậu trường cảnh quay xúc động này là việc cả đoàn phim đều bật khóc. Từ đạo diễn, nhà quay phim tới các thành viên khác trong đoàn đều sống theo cảm xúc của hai nhân vật chính. Sau khi kết thúc phát sóng tập 70, Bảo Thanh nghẹn ngào nhắc lại lời của bố Sơn thông qua trang cá nhân. Cảnh phim này khiến cô nhớ đến người cha ruột. đã mất. Tình cảm yêu thương của một người bố dành cho các con luôn đong đầy, dù ở bất cứ hoàn cảnh nào cũng luôn là bến đỗ cho con. Không chỉ riêng Bảo Thanh, rất nhiều khán giả truyền hình cùng khóc vì nhớ về hình ảnh một người cha.

Diễn xuất của hai diễn viên Trung Anh, Bảo Thanh nhận được nhiều khen ngợi. Nghệ sĩ Trung Anh mang tới cảm xúc chân thực về hình tượng một người cha luôn đặt mình vào hoàn cảnh của con để thấu hiểu nỗi đau con đang mang. Bảo Thanh thể hiện cảm xúc lắng đọng của nhân vật Thư, khi là sự kiên quyết muốn chấm dứt cuộc hôn nhân hợp đồng, lúc là sự dằn vặt không muốn bố phải đau khổ.

Trong trích đoạn giới thiệu tập 71, Vũ khóc ân hận về những điều anh đã làm với Thư nhưng cô vẫn trả lại cho anh nhẫn cưới. Cuộc hôn nhân giữa hai người đứng trước nguy cơ tan vỡ.

Cảnh phim xúc động nhất tập 69 "Về nhà đi con" lại trở nên hài hước bởi chiếc hoa tai, dân mạng thích thú gọi tên cô Hạnh

Phân cảnh xúc động nhất tập 69 "Về nhà đi con", nhưng nhiều dân mạng lại bật cười vì 1 chi tiết khó ngờ.

TIN MỚI NHẤT