Ca sĩ Quốc Đại: "Hát với Cẩm Ly, tôi phải cố gắng 200%"

Hậu trường 29/09/2023 20:45

"Tôi chỉ tập trung một chuyện thôi, làm sao hát tốt nhất và trình diễn tốt nhất. Tôi phải cố gắng 200% nếu không sẽ đổ sông đổ bể", Quốc Đại chia sẻ về áp lực khi hát song ca với Cẩm Ly.

Quốc Đại sinh ra trong một gia đình công chức bình thường. Từ nhỏ, Quốc Đại đã có niềm đam mê ca hát và được ba mẹ ủng hộ. Năm 1998, Quốc Đại đoạt giải Nhì cuộc thi Tiếng hát Truyền hình TPHCM và chính thức bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp.

Sau cuộc thi, Quốc Đại trở thành ca sĩ của Trung tâm Ca nhạc nhẹ TP.HCM. Nhưng không may anh bị tổn thương thanh quản và không thể tiếp tục ca hát.

Một thời gian sau khi sức khoẻ bình phục, Quốc Đại đi hát kiếm tiền để ra album. Năm 2004, anh phát hành album đầu tay bao gồm những ca khúc đình đám sau thời gian đi hát nhưng không gây được chú ý.

Trong lúc đang chán nản sau nhiều năm đi hát không có chỗ đứng trong lòng khán giả, Quốc Đại được nhạc sĩ Minh Vy mời làm ca sĩ độc quyền cho Kim Lợi studio và được hát song ca cùng Cẩm Ly lúc đó đang là tên tuổi lớn, rất được khán giả yêu mến.

Ca sĩ Quốc Đại: 'Hát với Cẩm Ly, tôi phải cố gắng 200%' - Ảnh 1
Ca sĩ Quốc Đại trong chương trình Đời nghệ sĩ (ảnh do chương trình cung cấp)

 

Nhớ lại những ngày đầu tiên hát song ca cùng Cẩm Ly, Quốc Đại bồi hồi kể khi làm khách mời trong chương trình Đời nghệ sĩ: "Trở lại sân khấu sau thời gian bị hụt hẫng, thiếu tự tin hoàn toàn vào khả năng, cộng thêm áp lực song ca với Cẩm Ly, tôi buộc mình không được phép lơ là một xíu nào từ cái nhỏ nhất. 

Tôi chỉ tập trung một chuyện thôi, làm sao hát tốt nhất và trình diễn tốt nhất. Tôi phải cố gắng 200%, nếu không sẽ đổ sông đổ bể".

Nam ca sĩ cũng tâm sự, khi chưa nổi tiếng, anh bước ra sân khấu không cảm nhận được sự yêu thích của khán giả, nhưng khi hát cùng Cẩm Ly - một ca sĩ nổi tiếng và lượng fan đông đảo lúc bấy giờ, anh nghĩ là mình được "hưởng ké hào quang của ca sĩ Cẩm Ly". 

"Mình được khán giả yêu thương chấp nhận hay không là do mình biết giữ cái hào quang đó và biết phát huy thêm hào quang cho bản thân mình", Quốc Đại trải lòng.

Ca sĩ Quốc Đại: 'Hát với Cẩm Ly, tôi phải cố gắng 200%' - Ảnh 2
Khi hát song ca với Cẩm Ly, Quốc Đại gặp nhiều áp lực

 

Tuy nhiên, việc hát song ca với Cẩm Ly không đơn giản, vì trước đó Cẩm Ly - Đan Trường là một cặp đôi ăn ý từ giọng hát cho đến sự đẹp đôi trên sân khấu, nhưng khi Cẩm Ly chuyển sang hát dòng nhạc dân ca quê hương với Quốc Đại - một giọng ca mới toanh thì bị khán giả phản đối kịch liệt. 

"Có người nói thẳng là "Trả Cẩm Ly lại cho Đan Trường", "Tại sao Quốc Đại xuất hiện chi vậy, có cặp đôi mới chi vậy, chúng tôi không cần",…

 Họ phản đối kịch liệt, thật sự tôi cũng sợ, nhưng tôi nghĩ mình cứ chân thành, làm việc đàng hoàng, không gây ảnh hưởng đến cặp đôi Cẩm Ly - Đan Trường, thì mình sẽ thu phục được sự yêu thương của khán giả", Quốc Đại bộc bạch.

Anh kể, nhiều lần đi diễn, Cẩm Ly cũng đối mặt với những câu hỏi đó. Nữ ca sĩ luôn trấn an người hâm mộ rằng, cặp đôi Đan Trường - Cẩm Ly chỉ mất đi khi khán giả không thương nữa. Động thái khéo léo của Cẩm Ly giúp cho Quốc Đại dần dần có được sự thiện cảm hơn từ khán giả.

Ca sĩ Quốc Đại: 'Hát với Cẩm Ly, tôi phải cố gắng 200%' - Ảnh 3
Lâu dần, cặp song ca này rất được khán giả thương.

 

Quốc Đại được đánh giá một là ca sĩ xông xáo trên nhiều mặt trận. Anh tham gia vào nhóm Tình nguyện viên nghệ sĩ, nơi nào anh cũng có mặt, từ nơi biên cương hải đảo, vùng sâu vùng xa hay vùng tâm dịch bệnh… đều có tiếng hát của anh.

Ở những nơi này, điều kiện sân khấu, âm thanh thiếu thốn, thô sơ nhưng Quốc Đại không ngại đem lời ca tiếng hát, góp chút tinh thần động viên đến các y bác sĩ, các chiến sĩ bộ đội, bà con nơi miền hẻo lánh.

Anh cho biết, những chuyến tình nguyện là "Nét son đẹp trong quãng đời nghệ thuật" của mình. "Tôi thay đổi quan niệm sống hoàn toàn khi đến biểu diễn ở những nơi này. Sau những chuyến tình nguyện về, tôi đi diễn ở những sân khấu lung linh, tự nhủ mình bớt than phiền, bớt hờn trách cuộc sống. Mình được như vầy là quá hạnh phúc rồi", nam ca sĩ bày tỏ.

'Em gái' Cẩm Ly tiết lộ mối quan hệ hiện tại với chồng tỷ phú sau tin đồn rạn nứt

Từng vướng tin đồn ly hôn chồng tỷ phú vì có người thứ 3, mới đây, Hà Phương đã gây chú ý khi tiết lộ mối quan hệ hiện tại với ông xã.

TIN MỚI NHẤT