Ca sĩ Chế Linh: “Nếu phản bội vợ, tôi mới là người đau buồn nhất”

Hậu trường 20/12/2019 05:46

Chế Linh tâm sự, ông nổi tiếng là người đào hoa. Kể cả sau khi kết hôn, ông cũng từng chịu nhiều cám dỗ, rung động nhưng luôn biết cách để kìm hãm mình.

Danh ca Chế Linh không chỉ nổi tiếng bởi giọng hát truyền cảm mà còn bởi đời tư ồn ào. Ông từng cưới đến 4 bà vợ, có tới 14 đứa con và không nhớ nổi có bao nhiêu... người cháu. Chế Linh tự thừa nhận, ông là một người đào hoa. Kể cả khi đã kết hôn, ông cũng bị rất nhiều cám dỗ và từng rung động bởi những người phụ nữ khác ngoài vợ. Tuy nhiên, nam ca sĩ luôn biết cách tự kiềm hãm để không làm... mình khổ.

Ca sĩ Chế Linh: “Nếu phản bội vợ, tôi mới là người đau buồn nhất” - Ảnh 1

Danh ca Chế Linh

Chế Linh đào hoa, chịu nhiều cám dỗ nhưng luôn biết "phanh" lại

+ Ở tuổi 77, Chế Linh vẫn rất trẻ trung, khỏe mạnh. Nhiều người nghĩ rằng, việc ông lấy vợ nhỏ hơn nhiều tuổi khiến tâm hồn của ông tươi trẻ hơn. Chế Linh nghĩ thế nào về điều này?

- Thực ra thì không phải như thế. Bí quyết trẻ trung của tôi là không chú ý nhiều đến chuyện của người khác, thả lỏng bản thân khi đối mặt với mọi chuyện. Nếu mình cứ loay hoay, chú ý người ta nói xấu mình như thế nào thì mình sẽ rất khổ tâm, nên hãy coi như không có chuyện gì xảy ra.

Lúc còn trẻ, tôi cũng khó mà làm được điều này. Nhưng rồi trưởng thành, có nhiều kinh nghiệm cuộc sống hơn sẽ biết cách tự điều chỉnh bản thân. Tôi mách cho các bạn một mẹo nhỏ để giữ mình bình tĩnh, đó là hãy lấy một ly nước thật lạnh để uống. Mỗi khi tức giận, hãy uống một cách chậm rãi, suy nghĩ đến chuyện khác. Nước lạnh sẽ giúp cơn giận của mình giảm bớt.

+ Mỗi khi có chuyện phiền lòng, ông có tìm đến vợ mình để tâm sự không? Giữa ông với bà xã bây giờ có khoảng cách tuổi cũng không nhỏ, vậy điều này có gây trắc trở gì cho vợ chồng ông trong cuộc sống không?

- Tôi với vợ bây giờ chỉ cách nhau có hơn 10 tuổi thôi. Nhiều người nói tôi lấy vợ trẻ nhưng tôi thấy chuyện đó rất bình thường. Tình yêu của cô ấy giúp cho tôi có được nhiều điều, từ cảm hứng sáng tạo đến ý thức trách nhiệm.

Chúng tôi ở bên nhau đã hơn 40 năm nhưng rất ít khi tranh cãi lớn. Dĩ nhiên, cũng sẽ có những lúc bất đồng quan điểm, tôi thường là người làm lành trước. Phải chia sẻ với nhau cả những lúc vui những lúc buồn, quan tâm nhau, hiểu nhau thì mới sống với nhau được lâu đến thế.

Ca sĩ Chế Linh: “Nếu phản bội vợ, tôi mới là người đau buồn nhất” - Ảnh 2

Danh ca Chế Linh và vợ

+ Khi vợ giận dỗi, ông dùng cách nào để dỗ dành vợ?

- Tôi luôn cố gắng để hiểu cô ấy đang nghĩ gì và luôn nói ra những gì mình muốn. Dù chúng tôi đã lớn tuổi, sống với nhau đã lâu nhưng vẫn chịu khó "đầu tư" cho tình yêu. Không chỉ mỗi khi cô ấy giận dỗi mà trong những dịp nghỉ lễ, những ngày kỷ niệm, tôi thường rủ vợ đi chơi dã ngoại. Có khi ở nhà, hai vợ chồng sẽ mở một chai rượu vang, cùng uống, tâm sự và hồi ức về những điều đã qua. Điều đó càng gắn kết chúng tôi hơn.

+ Trong những món quà, những điều ông đã làm thì bà xã thích nhất điều gì?

- Tôi cũng thấy khá ngạc nhiên vì hình như bà xã... không đặc biệt thích điều gì. Thường phụ nữ thích trang sức, quần áo nhưng vợ tôi lại không có đam mê đó nên tôi cũng... rất vui (cười). Vợ tôi đón nhận mọi thứ rất bình thản.

+ Vậy có điều gì bà xã thích của ông? Giọng hát chẳng hạn, chị có phải là một người hâm mộ Chế Linh không?

- Lúc mới biết nhau, vợ tôi không nghe tôi hát. Sau này kết hôn, sống với nhau thì nghe vậy thôi chứ cũng không phải đam mê gì. Vợ tôi cũng không có mê tôi luôn, chính tôi là người theo đuổi vợ trước.

+ Chế Linh vốn nổi tiếng là người đào hoa, lại đã từng trải qua nhiều cuộc hôn nhân. Điều gì ở bà xã khiến anh cảm thấy đây sẽ là người cuối cùng của mình?

- Tình yêu phức tạp lắm, tôi thấy thích hợp thì theo đuổi thôi. Kể từ lần đầu nhìn thấy cô ấy trong khu phố, tôi đã giật mình bởi vẻ đẹp của bà xã. Tôi yêu cô ấy rất thật lòng nhưng hồi đó gia đình cô ấy phản đối lắm. Qua báo chí, họ biết tôi đã từng kết hôn nhiều lần. Con gái họ lại đang ở độ tuổi trăng tròn nên nếu đặt vào vị trí của cha mẹ, sẽ không ai đồng ý.

Tôi phải mất một năm rưỡi để thuyết phục gia đình cô ấy, để họ tin tưởng giao con gái mình cho tôi. Xin không được, tôi còn bày mưu để "bắt cóc". Chúng tôi kết hôn khi cô ấy tròn 18 tuổi. Và giờ, chúng tôi vẫn đang hạnh phúc bên nhau.

+ Trong hơn 40 năm ở bên nhau, Chế Linh có từng rung động một bóng hồng nào khác ngoài vợ mình chưa?

- Dĩ nhiên là người thì sẽ thấy rung động. Tôi cảm nhận được điều đó rất nhiều nhưng tôi không bao giờ đón nhận. Tôi phải kìm hãm chính mình, phải biết cách "phanh" lại trước khi đi quá giới hạn. Tôi biết hậu quả sẽ như thế nào nếu tôi phản bội bà xã. Lúc đó, chính tôi mới là người đau buồn nhất, khổ nhất chứ không phải vợ. Tôi sẽ day dứt, dằn vặt bản thân rất nhiều nên tôi chưa từng phản bội ai.

Ca sĩ Chế Linh: “Nếu phản bội vợ, tôi mới là người đau buồn nhất” - Ảnh 3

"Tôi sẽ day dứt, dằn vặt bản thân rất nhiều nên tôi chưa từng phản bội ai"

Thương các con chịu cái bóng quá lớn của bố

+ Các con của Chế Linh vẫn nhiều người theo đuổi nghệ thuật nhưng không nổi bằng bố, vẫn phải chịu cái bóng quá lớn của bố. Có bao giờ ông thấy buồn về điều đó không?

- Con mình theo nghề mà không nổi bằng bố, nhiều khi tôi cũng thấy thương các con. Số phận để các con theo nghề này, dù đã cố gắng rất nhiều nhưng không thể nổi tiếng, tôi không thể làm gì khác. Nó không chỉ là tố chất, giọng hát mà còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác. Nữ chỉ cần có nhan sắc, có giọng hát và học hỏi để tiến bộ sẽ vươn lên nhẹ nhàng hơn nam rất nhiều.

+ Chế Linh đi diễn rất nhiều còn các con thì ít show hơn. Có khi nào Chế Linh phải hỗ trợ kinh tế cho các con của mình không?

- Tôi không làm điều đó vì sẽ gây đau khổ cho con mình, sẽ khiến con phải suy nghĩ. Con cũng có tay có chân, có giọng hát, cũng có việc làm nên không có tư tưởng phụ thuộc vào bố. Tôi không thể yêu cầu các đơn vị tổ chức cho con tôi hát vì đó là điều tối kỵ, không chỉ gây khó cho các đơn vị mà còn là điều xúc phạm con. Còn việc giúp đỡ các con trong âm thầm thì đó là chuyện khác.

"Tôi đã sẵn sàng cho cái chết"

+ Ở tuổi này, khi có một sự nghiệp rực rỡ, kinh tế đủ đầy, gia đình cũng yên ấm, có điều gì mà Chế Linh muốn mà chưa làm được không?

- Còn nhiều chuyện tôi muốn làm lắm nhưng rất tiếc ở tuổi này tôi không thể làm được. Quãng đời còn lại, tôi sẽ cố gắng hoàn thành những việc đang dang dở.

Tôi đã sẵn sàng cho cái chết. Tôi muốn làm một thư viện hoặc một nơi để lưu trữ những kỷ vật, đồ diễn... những thứ liên quan đến cuộc đời mình. Tôi là một nghệ sĩ, được khán giả yêu mến tới ngày hôm nay. Họ luôn ủng hộ, cầu nguyện cho tôi có sức khỏe để có thể tiếp tục hát trên sân khấu. Tôi nghĩ mình phải có trách nhiệm gì đó báo đáp lại những người hâm mộ. Trong tương lai, tôi cũng muốn chỗ đó sẽ phục vụ cho công tác xã hội, từ thiện.

+ Đó là những kỷ vật để dành cho khán giả, còn đối với gia đình Chế Linh thì sao?

- Gia đình thì không cần thiết! Khi tôi nằm xuống, tôi đã chuẩn bị đầy đủ cho gia đình.

+ Cảm ơn ca sĩ Chế Linh về cuộc trò chuyện!

Gia thế của bà xã kém 14 tuổi, ngại xuất hiện trước đám đông của danh ca Tuấn Ngọc

Ca sĩ Thái Thảo - bà xã của danh ca Tuấn Ngọc chính là con gái ruột của nhạc sĩ Phạm Duy.

TIN MỚI NHẤT