Hậu trường 10/04/2019 06:38

Sau khi nghệ sĩ Anh Vũ qua đời, Leon chính là người đứng ra xác nhận về tình hình nhân thân của nghệ sĩ với phía cảnh sát. Sau đó, anh được gia đình Anh Vũ ủy quyền lo mọi thủ tục nhận thi hài ở Mỹ. Nam ca sĩ đã có những chia sẻ về nguyên nhân qua đời của bạn mình cùng mọi đồn đoán những ngày qua.

Chào Leon Vũ, khi đặt chân xuống sân bay đưa cố nghệ sĩ Anh Vũ về Việt Nam, cảm giác của anh như thế nào?

Thật ra không phải lúc bước chân đến sân bay Tân Sơn Nhất, từ phi trường Los Angerles, chúng tôi cũng chùn và lo lắng. Qua Hông Kông tôi cũng không an tâm lắm vì có một mình tôi đi, tay xách nách mang mà còn 3 cái vali mà Anh Vũ có mang qua để đi diễn. Tôi sợ không làm tròn bổn phận của mình, như các bạn trẻ còn biết phải gọi tên Vũ, để Vũ đi theo, còn tôi thì không biết. Tôi nghe sao làm vậy thôi. Nhiều khi tôi nghĩ rằng, từ khi Anh Vũ mất tới lúc tôi nhận xác về là Anh Vũ chưa ăn uống, tôi cũng chưa cúng một nén nhang, cũng chưa làm gì cho Anh Vũ, tôi cũng hơi lo. Khi tôi được đụng đến thi hài của Anh Vũ, tôi mới đốt nhang và cho Anh Vũ uống nước, cái gì làm được thì tôi làm thôi.

Khi đặt chân xuống sân bay Tân Sơn nhất, tôi rất hời hợt, đi ra khỏi máy bay rồi lại vòng ngược trở vô vì không biết làm gì. Tôi mới nói: “Thôi Anh Vũ theo tôi vào restroom một chút”. Tôi muốn vào đó một chút cho tỉnh vì không biết bắt đầu từ đâu. Tôi cũng vào đó thay áo đen rồi ra ngoài ngồi. Từ xa tôi thấy chị Hồng Vân bước tới, lúc đó giống như trời nắng khô cằn mà bắt gặp cơn mưa, tôi mừng lắm. Lúc đó, tôi mới cảm thấy xong 99% trách nhiệm, tôi giao lại linh cữu và di vật của Anh Vũ mang về cho gia đình như: giấy khai tử hoặc giấy chứng nhận sức khỏe lúc Anh Vũ mất. Chị Vân ôm chặt tôi. Tôi xuống nhận vali của Anh Vũ. Ngoài ra, tôi cảm thấy suôn sẻ là khi tôi xuống máy bay thì phía bên Anh Vũ cũng đã sắp xếp xong và mang về trước tôi nữa. Quan tài cũng đã được mở để cho gia đình, đặc biệt là ba của Anh Vũ nhìn con lần cuối. Tôi rất cảm ơn là Anh Vũ vẫn đẹp, tóc tai mặt mày không bị lem, cũng không sốc trên máy bay.

Bạn thân Leon Vũ: 'Cảm ơn là Anh Vũ vẫn đẹp, tóc tai mặt mày không bị lem' khi xuống sân bay và nói về tin đồn ế show, việc Hà Phương chuyển tiền - Ảnh 1

Bạn thân Leon Vũ: 'Cảm ơn là Anh Vũ vẫn đẹp, tóc tai mặt mày không bị lem' khi xuống sân bay và nói về tin đồn ế show, việc Hà Phương chuyển tiền - Ảnh 2

Leon Vũ đã trực tiếp lo liệu tang lễ tại hải ngoại cho người bạn thân Anh Vũ

Những này qua mọi người rất hoang mang vì không có thông tin chính thức về việc ra đi của anh Anh Vũ, anh là người trực tiếp làm việc với cơ quan chức năng, gia đình cũng ủy quyền cho trách nhiệm cho anh. Anh có thể nói chính xác công an điều tra đã kết luận như thế nào không?

Theo như tôi kề cận Anh Vũ, tôi biết Anh Vũ mất lúc đang ngủ. Qua Mỹ, Anh Vũ trái múi giờ không ngủ được. Còn nguyên nhân khiến Anh Vũ mất, tôi chưa biết được kết quả chính thức từ cơ quan điều tra. Lúc Anh Vũ mất, họ chỉ chẩn đoán chứ chưa chắc chắn 100%. Từ 3 - 6 tháng chúng tôi mới chính thức nhận được giờ giấc Anh Vũ mất, sáng hay tối, trong cơ thể Anh Vũ có những chất gì…

Nhiều người nói Anh Vũ bị lậm thuốc ngủ, trầm cảm, tắm khuya là không phải. Khi đó 9 giờ hơn đến 10 giờ, anh ấy còn nói chuyện với tôi, 4 giờ sáng vẫn đang ngồi ăn do đó anh ấy không phải mất như tin đồn. Tôi muốn chia sẻ để mọi người nếu thương Anh Vũ, đừng chẩn đoán cái chết của Anh Vũ như tắm khuya, đột quỵ, ế show, xuống tinh thần… Anh Vũ vẫn có show mới đi qua nước ngoài diễn chứ không ai mà khùng, đang ế show mà bỏ tiền vé đi nước ngoài. Ngoài ra Anh Vũ cũng về đến đây, mong rằng từ giờ đến thứ 6 mọi người có thể đến viếng thăm và đưa Anh Vũ về chặng đường cuối.

Bạn thân Leon Vũ: 'Cảm ơn là Anh Vũ vẫn đẹp, tóc tai mặt mày không bị lem' khi xuống sân bay và nói về tin đồn ế show, việc Hà Phương chuyển tiền - Ảnh 3Bạn thân Leon Vũ: 'Cảm ơn là Anh Vũ vẫn đẹp, tóc tai mặt mày không bị lem' khi xuống sân bay và nói về tin đồn ế show, việc Hà Phương chuyển tiền - Ảnh 4Bạn thân Leon Vũ: 'Cảm ơn là Anh Vũ vẫn đẹp, tóc tai mặt mày không bị lem' khi xuống sân bay và nói về tin đồn ế show, việc Hà Phương chuyển tiền - Ảnh 5

Chị Hà Phương có đăng tải bill gửi khoản tiền giúp anh Anh Vũ, một số người nghệ sĩ nói họ chưa nhận được, không biết anh có nhận được khoản tiền đó không?

Tôi không lo về vấn đề tài chính, tiền bạc. Tôi chỉ là người nhận thi thể và được ủy quyền đưa Anh Vũ về đây, còn chi phí phúng điếu hay về tiền bạc chỉ có danh hài Hoài Tâm, Andy Thái lo. Một đồng tôi cũng không dám đụng vô, đó là vấn đề nhạy cảm, tôi cũng không thích. Tôi chỉ chủ trì ôm di ảnh và thân thể của Anh Vũ chứ tôi không đụng tới tiền bạc. Tôi biết Hà Phương cũng có gửi nhưng nhận bao nhiêu thì tôi không biết.

Cảm ơn ca sĩ Leon Vũ rất nhiều!

Bảo Chung cùng loạt nghệ sĩ Việt khóc nghẹn khi đến tiễn đưa Anh Vũ lần cuối

Chiều 9/4, rất đông người hâm mộ và đồng nghiệp đã đến chùa Ấn Quang (TP.HCM) thắp hương cho nghệ sĩ Anh Vũ.