Bạn thân kể lại ngày tháng kiên cường chiến đấu của Mai Phương: Còn 20% cơ hội vẫn lạc quan và khao khát sống!

Hậu trường 29/03/2020 08:47

"Những ngày cuối đời tận mắt chứng kiến những đau đớn mà nó phải trải qua, tôi đã ước gì cho nó đi mau cho thoát nợ” - Bảo Như, bạn thân Mai Phương chia sẻ.

Sau hơn 1 năm dài chiến đấu với đau đớn, bệnh tật, nữ diễn viên Mai Phương đã đột ngột ra đi vào tối 28/3 tại nhà riêng. Phát bệnh từ tháng 8/2019, Mai Phương luôn kiên cường và lạc quan chiến đấu với bệnh tật, cô còn tranh thủ cả lúc bệnh thuyên giảm để trở lại với sân khấu. Không ngoa khi nói rằng, cố nghệ sĩ quả là một "chiến binh" mạnh mẽ và phi thường trong suốt hơn 1 năm qua.

Là một người cận kề bên Mai Phương, bạn thân không giấu được những nghẹn ngào khi chia sẻ về những ngày tháng kiên cường của Mai Phương. "Từ lúc nghe tin dữ là quặn đau tới giờ. Đã biết đã chuẩn bị tinh thần từ lâu nhưng vẫn hy vọng phép màu. Những ngày cuối đời tận mắt chứng kiến những đau đớn mà nó phải trải qua, tôi đã ước gì cho nó đi mau cho thoát nợ. Với tôi, kiếp này nó sống để trả nợ đúng nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Quá khổ Phương ơi" - Bảo Như không giấu được cảm xúc xót thương khi nhớ về người bạn thân thiết.

Bạn thân kể lại ngày tháng kiên cường chiến đấu của Mai Phương: Còn 20% cơ hội vẫn lạc quan và khao khát sống! - Ảnh 1

Là một người cận kề chăm sóc Mai Phương trong thời gian qua, bạn thân Bảo Như không giấu được niềm tiếc thương trước sự ra đi của cố nghệ sĩ

Theo như Bảo Như chia sẻ, cô từng giận cố nghệ sĩ vì không chịu nghỉ ngơi mà cứ đi du lịch và làm việc trong thời gian bệnh tật. Thậm chí, có người từng hỏi Bảo Như rằng: "Mai Phương có bệnh ung thư thật không?" bởi cố nghệ sĩ luôn tỏ ra mạnh mẽ và tươi tắn. Bảo Như viết: "Từ lúc nó bắt đầu phát hiện bệnh, tôi cực kỳ hạn chế chia sẻ hình ảnh thông tin về nó. Nó rủ đi Thái, đi Bhutan mấy lần tôi đều không đi. Tôi cố ý không đi để nó cũng không đi. Vì tôi muốn nó nghỉ ngơi, đi nhiều ảnh hưởng sức khoẻ. Bác sĩ dặn hạn chế đi nhiều nơi, kháng thể yếu lắm đi về lại nặng hơn, lại mệt thêm. Nhưng nó vẫn đi và đi rất nhiều. Thậm chí có người hỏi tôi: “Phương nó có bệnh Ung Thư thật không?”. Tôi từng giận nó vì sự ương bướng, lì lợm không nghe lời bác sĩ tịnh dưỡng nghỉ ngơi. Tôi đã cảnh báo rất nhiều lần về việc kháng thuốc sẽ xảy ra. Nó vẫn thờ ơ lắm".

Bạn thân kể lại ngày tháng kiên cường chiến đấu của Mai Phương: Còn 20% cơ hội vẫn lạc quan và khao khát sống! - Ảnh 2

Bảo Như chia sẻ, đã có người từng hỏi cô: "Mai Phương có bị ung thư thật không?"

Nói về những ngày tháng cuối đời của cố nghệ sĩ, Bảo Như chia sẻ rằng Mai Phương chịu nhiều đau đớn, giảm cân đến không nhận ra, còn 20% cơ hội, cố nghệ sĩ vẫn khao khát cầu xin được sống. Thậm chỉ Bảo Như còn cho rằng Mai Phương là bệnh nhân đáng thương nhất khi phải chịu quá nhiều khó khăn và bất hạnh.

"Cho đến những ngày trở nặng, cơ thể của nó đau đớn, gầy tới mức không nhận ra, nó vẫn hy vọng nó sống. Nó đã cầu xin Chúa, dù cơ hội sống chỉ 20%. Một tháng trở lại đây tôi đếm từng ngày căng thẳng, lo sợ và cả tức giận, để rồi đau đớn thốt ra câu: Thôi! Hãy cho nó đi đi. Thế này thì khốn khổ quá! Tội quá tội! Những ai đã từng đồng hành với Phương trong những ngày tháng cuối cùng này sẽ hiểu và cùng có tâm trạng như tôi. Viết những dòng này không phải để câu view, để được lượt chia sẻ nhiều. Viết bởi vì tôi quá xót xa, tôi nghĩ không có một bệnh nhân nào đến cuối cuộc đời lại đáng thương như nó" - bạn thân Mai Phương viết.

Bạn thân kể lại ngày tháng kiên cường chiến đấu của Mai Phương: Còn 20% cơ hội vẫn lạc quan và khao khát sống! - Ảnh 3

Theo như tiết lộ, những ngày tháng cuối đời, Mai Phương đã chịu nhiều đau đớn thể xác, sụt cân đến mức khó nhận ra nhưng cố nghệ sĩ vẫn giữ tinh thần lạc quan.

Bạn thân kể lại ngày tháng kiên cường chiến đấu của Mai Phương: Còn 20% cơ hội vẫn lạc quan và khao khát sống! - Ảnh 4

Mai Phương đã quyết chiến đấu mạnh mẽ và kiên cường đến những phút cuối đời. Giờ thì mọi đau đớn thể xác qua rồi, Mai Phương rồi sẽ bình yên ở một thế giới khác. Mai Phương, yên nghĩ nhé!

Mai Phương qua đời vào ngày 28/3, lễ khâm liệm sẽ diễn ra vào sáng (29/3) theo nghi thức của Hội Thánh Tin Lành. Vào chiều cùng ngày, lễ viếng sẽ được tổ chức tại Nhà tang lễ của một bệnh viện ở Quận 5, TP.HCM. Thi hài của cố nghệ sĩ sẽ được mang đi hoả táng tại Nghĩa trang Bình Hưng Hoà vào sáng 31/3.

Bạn thân kể lại ngày tháng kiên cường chiến đấu của Mai Phương: Còn 20% cơ hội vẫn lạc quan và khao khát sống! - Ảnh 5
Những chia sẻ của Bảo Như đang khiến những người yêu thương Mai Phương vô cùng xúc động

Lần cuối cùng Mai Phương xuất hiện trên truyền hình: Một khoảnh khắc đẹp và đầy xúc động

Với lần xuất hiện cuối cùng này, Mai Phương đã để lại trong lòng khán giả một hình ảnh thật đẹp và tích cực về tinh thần chiến đấu vượt lên bệnh tật.

TIN MỚI NHẤT