80% trong số 10.000 bình luận dưới ảnh Lynk Lee diện váy đều là lời lẽ miệt thị nặng nề: Cái nhìn cay nghiệt cần đặc biệt lên án!

Hậu trường 15/06/2020 21:31

Châm biếm, cười cợt trên thân thể của người khác chưa bao giờ được gọi là niềm vui và Lynk Lee đang là nạn nhân của những "anh hùng bàn phím" sẵn sàng buông lời miệt thị.

Sáng thứ 2 đầu tuần, mở Facebook lên đã thấy hình ảnh Lynk Lee lần đầu biểu diễn với diện mạo mới xuất hiện dày đặc trên các fanpage, hội nhóm và cả trong friendlist. Cô khoác lên mình chiếc váy ngắn quyến rũ, nụ cười rạng rỡ nhưng cũng không giấu được sự "ngượng ngùng dễ thương" khi lần đầu trở lại sân khấu trình diễn trước khán giả. Thế nhưng thay vì những lời khen, những lời động viên, điều Lynk Lee nhận lại là lời lẽ miệt thị nặng nề, xúc phạm đến mức nghe xong là thấy gai người.

"Hơn 10.000 comments nhưng có đến 80% là bình luận về ngoại hình, giới tính, cơ thể, bộ phận sinh dục, cách làm tình, khả năng sinh đẻ, cách làm đàn bà của bạn ca sĩ", chuyên gia tư vấn tâm lý Mia Rennie) lên án gay gắt bộ phận netizen bình luận thiếu văn minh về ảnh của Lynk Lee.

"Không phải kì thị nhưng mà..." - mẫu câu quen thuộc gây nhức nhối, một phần để biện minh cho cái vế đầy cay nghiệt ngay phía sau. Giữa thời đại người ta đang nỗ lực đòi quyền lợi cho cộng đồng LGBT+ thì vẫn còn một bộ phận người có cái nhìn khắt khe đến đáng sợ.

80% trong số 10.000 bình luận dưới ảnh Lynk Lee diện váy đều là lời lẽ miệt thị nặng nề: Cái nhìn cay nghiệt cần đặc biệt lên án! - Ảnh 1

Châm biếm, cười cợt trên thân thể của người khác chưa bao giờ được gọi là niềm vui và Lynk Lee đang là nạn nhân của điều đó (Ảnh: FB Mia Rennie).

Lynk Lee có lên tiếng đáp trả một bình luận, nhưng còn 7999 câu nói bông đùa, khiếm nhã còn lại thì sao mà đôi co mãi được. Buồn thay, những người suốt ngày ra rả đứng lên vì nhân quyền, đòi tự do ngôn luận,... lại chính là người đứng sau màn hình điện thoại, chỉ trích Lynk Lee chỉ vì... cô ăn mặc nữ tính, chỉ vì cô muốn sống thật với bản thân mình.

Mạng xã hội là ảo nhưng lời nói tính sát thương là thật. Nếu không lên tiếng, nếu không gay gắt phản ứng với cách nhìn miệt thị đến đáng sợ ấy thì sẽ chẳng biết còn bao nhiêu ca sĩ chuyển giới phải ngậm đắng nuốt cay, liều mình sống thật để mặc trên mình chiếc váy lấp lánh bị người đời nguyền rủa. Và ngoài kia, những kẻ phía sau bàn phím, liệu bạn đã là một người sống tử tế và dành thời gian làm việc ý nghĩa nhất? Liệu bạn có cảm thấy tốt hơn khi cợt nhả trên sự đau khổ của người khác, khi ghi mạnh vào mũi dao vốn đã đâm vào vết thương rỉ máu của những người yếu thế?

Trong một bài phỏng vấn trước đây, Lynk Lee từng bày tỏ: "Tôi trước kia vì cố gồng nên nam tính là đúng rồi. Giờ đây, tôi tự thấy không thể nam tính lại được nữa. Là bản chất con người nên tôi không muốn phải có một vỏ bọc nào trên mình. Có thể họ tiếc nhưng họ sẽ hiểu và thông cảm cho tôi. Cuộc đời mà, luôn có những sự thay đổi bất ngờ". Lynk Lee ngày hôm nay, đứng trước hàng ngàn khán giả, có thể toả sáng và cười tươi hơn bao giờ hết. Không bởi bộ váy ngắn lấp lánh, lớp trang điểm lộng lẫy, mà vì cuối cùng, cô cũng được sống là chính mình trước khán giả.

TIN MỚI NHẤT