Xót xa đôi vợ chồng già mất hai cây vàng vì tin lời đối tượng giả làm từ thiện

Đời sống 03/12/2023 06:30

Ngày 2-12, Công an phường An Phú, TP Thủ Đức (TP HCM) đã ghi nhận, lập hồ sơ về việc bà T.T.C (73 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) trình báo bị kẻ gian lừa lấy mất khoảng hai lượng vàng (khoảng 140 triệu đồng).

Theo thông tin từ báo Dân trí, khoảng 17h ngày 28/11, khi bà T.T.C. (73 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) nằm võng trước nhà trong một con hẻm trên đường Lương Định Của, phường An Phú, TP Thủ Đức (TPHCM), một thanh niên lạ mặt đi xe máy vào tiếp cận bà. Tại đây, nam thanh niên xưng từng quen biết bà C., đã nhiều lần xuống làm từ thiện.

Xót xa đôi vợ chồng già mất hai cây vàng vì tin lời đối tượng giả làm từ thiện - Ảnh 1
Giả vờ làm từ thiện, một thanh niên đã lừa lấy của đôi vợ chồng già ở TP Thủ Đức, TP.HCM 2 cây vàng - Ảnh: Báo Người Lao Động

 

Sau đó, người này nói với bà C. lát nữa sẽ có đoàn từ thiện tới thăm và cho tiền ông bà. Ngay sau khi lấy được lòng tin bà C., nam thanh niên yêu cầu bà mang vàng đang đeo trên người đi cất để người ta thấy khổ rồi cho tiền.

Trong lúc bà C. vào giường trong phòng ngủ cất vàng, nam thanh niên cầm điện thoại đi theo quay phim. Người này nói với bà C. vào quay cảnh sinh hoạt gửi qua nước ngoài cho nhà hảo tâm xem để họ gửi tiền về. "Người này nói từ Vũng Tàu lên cho tiền tôi nhiều lần rồi. Do một phần tôi lớn tuổi cùng với việc người thanh niên liên tục trò chuyện tỏ ra quen biết từ trước khiến tôi mất cảnh giác rồi làm theo lời người này. Lúc vào nhà cất vàng tôi đã không quan sát", bà C. nói.

Xót xa đôi vợ chồng già mất hai cây vàng vì tin lời đối tượng giả làm từ thiện - Ảnh 2
Camera an ninh nhà dân ghi cảnh nam thanh niên vào nhà bà C. - Ảnh: Báo Dân trí

Theo thông tin từ báo Người Lao Động, nam thanh niên gọi ông T. vào phòng ngồi cạnh bà C. trên giường, nơi bà cất vàng để quay phim. Sau khi quay xong, người này nhanh chóng ra ngoài, đưa cho vợ chồng bà C. 500.000 đồng và dặn nếu có người tới hỏi thăm, ông bà cần nói đã có người cho tiền.

Khi nam thanh niên rời đi, bà C. vào phòng kiểm tra phát hiện hai sợi dây chuyền, hai mặt dây và bốn chiếc nhẫn vàng (khoảng 2 cây) đã biến mất. Người thân của hai vợ chồng bà C. đã trình báo công an ngay sau đó.

Theo bà C. số vàng trên là tài sản mà vợ chồng bà tích cóp trong nhiều năm. Một phần trong đó, ông bà được con cháu cho để dưỡng già. Vụ việc đang được công an điều tra, làm rõ.

Ô tô du lịch chở học sinh đi tham quan bốc cháy dữ dội ở Hoà Bình

Ông Bùi Đức Thuận, Phó chủ tịch UBND xã Cao Sơn (huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình) xác nhận thông tin về 1 vụ cháy xe ô tô xảy ra trên địa bàn vào trưa ngày 2/12.

TIN MỚI NHẤT