Vụ bé trai tử vong do bị bỏ quên trên xe: Giáo viên điểm danh, phát hiện vắng trẻ nhưng không thông báo với gia đình

Đời sống 30/05/2024 06:03

Khi vào lớp, giáo viên có chụp ảnh điểm danh học sinh gửi lên phần mềm của nhà trường và phát hiện vắng bé H.

Theo thông tin từ Vietnamnet, liên quan vụ trẻ mầm non bị bỏ quên trên xe đưa đón của trường dẫn đến tử vong, cơ quan Công an tỉnh Thái Bình thông tin, khi vào lớp, giáo viên có chụp ảnh điểm danh học sinh gửi lên phần mềm của nhà trường để theo dõi.

Bước đầu cơ quan chức năng xác định, khoảng 6h20 ngày 29/5, anh N.V.L (SN 1965, trú tại phường Quang Trung, TP Thái Bình), điều khiển xe ô tô 29 chỗ cùng 1 giáo viên Trường Mầm non Hồng Nhung đón cháu H. và 9 học sinh khác đến trường.

Khi đến trường, anh L. mở cửa xe ô tô cho giáo viên và các học sinh tự đi vào lớp. Sau đó, người này điều khiển xe đỗ ở cổng trường rồi khoá cửa ra về. Khi vào lớp, giáo viên có chụp ảnh điểm danh học sinh gửi lên phần mềm của nhà trường và phát hiện vắng bé H.

Tuy nhiên, giáo viên này không thông báo cho gia đình để kiểm tra việc trẻ có đến lớp hay không. Bộ phận đưa đón học sinh và lái xe cũng đã không kiểm tra chéo, bàn giao để đảm bảo trẻ đã đến trường an toàn.

Đến khoảng 17h cùng ngày, anh T.Đ.A đến đón và phát hiện ra sự việc. Lúc này, H. đã bị bỏ quên trên xe đưa đón đã quá lâu, dẫn đến tử vong. Ngay trong đêm, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Thái Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án “Vô ý làm chết người”.

Vụ bé trai tử vong do bị bỏ quên trên xe: Giáo viên điểm danh, phát hiện vắng trẻ nhưng không thông báo với gia đình - Ảnh 1
Trường Mầm non Hồng Nhung 2, nơi cháu bé theo học. Ảnh Vietnamnet

Dẫn theo thông tin từ Tạp chí Tri thức, ngay trong ngày, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Thái Bình đã ra Quyết định khởi tố vụ án “Vô ý làm chết người” quy định tại Điều 128 Bộ luật Hình sự để điều tra làm rõ vụ án.

Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thái Bình và các ngành chức năng đã kịp thời phối hợp với cấp ủy, chính quyền cơ sở tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình cháu H.; đồng thời có văn bản chỉ đạo, chấn chỉnh hoạt động đưa, đón, quản lý trẻ của các trường mầm non trên địa bàn tỉnh.

Khởi tố vụ án bé trai tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón ở Thái Bình

Qua thu thập chứng cứ, lời khai của những người liên quan, cơ quan Công an đã khởi tố vụ án Vô ý làm chết người.

TIN MỚI NHẤT