Tang thương của 2 cô gái chung phòng trọ tử vong trong vụ cháy ở Trung Kính: 'Nuôi con đến 25 tuổi rồi mà giờ con không còn nữa'

Đời sống 26/05/2024 08:59

Liên quan đến vụ hỏa hoạn ở Hà Nội khiến 14 người tử vong xảy ra vào ngày 24/5, gia đình đã đem tro cốt các nạn nhân về quê để an táng theo phong tục địa phương.

Theo thông tin từ báo Phụ nữ Việt Nam, sáng ngày 25/5, gia đình V.T.L (SN 1999) và N.T.K.O (SN 1996) - cả 2 là nạn nhân trong vụ cháy ở Hà Nội khiến 14 người tử vong - đã tổ chức đám tang tại quê nhà ở thôn Lại Thượng (xã Lại Thượng, huyện Thạch Thất, Hà Nội).

Trong không khí tang thương, người dân làng Lại Thượng vẫn chưa hết bàng hoàng cho số phận của L. và O. Chỉ sau một đêm hỏa hoạn đã cướp đi sinh mạng 2 cô gái trẻ, vẫn còn rất nhiều hoài bão chưa thực hiện được.

Ông C. (bố ruột của L.) vội gạt nước mắt kể lại, khoảng 9h00 sáng ngày 24/5, một người thân gọi điện báo tin cho vợ ông về việc nghi cháu L. gặp nạn trong vụ cháy ở một tòa nhà trong ngõ 119 Trung Kính.

Nhận được tin, vợ ông C. gọi hàng chục cuộc điện thoại cho L. nhưng không ai bắt máy. Gia đình ông C. lập tức bắt xe đến nơi xảy ra vụ cháy ở địa điểm trên. Đến nơi, gia đình ông C. nhận được tin thi thể của các nạn nhân đã được chuyển đến nhà tang lễ. "Lúc đầu, gia đình tôi đến Nhà tang lễ Bệnh viện 19-8 nhưng không thấy. Sau đó, chúng tôi đến Nhà tang lễ Cầu Giấy thì tìm được thi thể của con", ông C. nghẹn ngào nói.

Tang thương của 2 cô gái chung phòng trọ tử vong trong vụ cháy ở Trung Kính: 'Nuôi con đến 25 tuổi rồi mà giờ con không còn nữa' - Ảnh 1
Người thân khóc ngất trong tang lễ chị L. - Ảnh: Báo Dân trí

Cũng theo ông C., L. và O. được gia đình nhanh chóng nhận ra bởi thi thể của cả 2 vẫn còn nguyên vẹn, chỉ bị bỏng nhẹ trên mặt, nghi do ngạt khí dẫn đến tử vong.

"Con thường xuyên gọi điện tâm sự với chúng tôi và cứ cuối tuần được nghỉ là lại về nhà chơi. Nhưng trước đêm xảy ra cháy, chắc do cháu bận công việc nên không gọi điện", ông C. nghẹn lại.

Ông D. (một người thân của chị L.) cho biết, do cả 2 mất cùng nhau và cùng "về nhà" với nhau nên giờ truy điệu phải cách nhau 1 tiếng đồng hồ để bà con, lối xóm trong làng kịp sắp xếp tham gia.

 

Cách đó khoảng 100m là đám tang của nạn nhân N.T.K.O. Người thân của O. cũng đau đớn tột cùng khi nhận được tin O. tử vong. "Sự việc xảy ra quá đột ngột khiến chúng tôi vô cùng đau xót. Các cháu còn quá trẻ, còn rất nhiều hoài bão phía trước nhưng không may gặp nạn trong vụ cháy", một người thân của chị O. chia sẻ.

Theo một số người thân của 2 gia đình nạn nhân cho biết, chị O. và chị L. rất chăm chỉ và ngoan ngoãn, thường xuyên về nhà thăm gia đình. Cả 2 là đôi bạn ở chung phòng với nhau và rất thân thiết.

Tang thương của 2 cô gái chung phòng trọ tử vong trong vụ cháy ở Trung Kính: 'Nuôi con đến 25 tuổi rồi mà giờ con không còn nữa' - Ảnh 2
Tang lễ chị O. - Ảnh: Báp Phụ nữ Việt Nam

Theo thong tin từ báo Dân trí, lãnh đạo UBND xã Lại Thượng cho biết UBND huyện Thạch Thất đã đến thăm hỏi, hỗ trợ 20 triệu đồng mỗi gia đình, động viên họ sớm vượt qua khó khăn trong giai đoạn này.

Theo lãnh đạo xã Lại Thượng, hoàn cảnh gia đình chị K.O khá khó khăn. Bố là thợ nề, ốm đau thường xuyên, còn người mẹ 50 tuổi là lao động tự do tại địa phương.

Trước đó, khoảng 0h46 ngày 24/5, cảnh sát nhận được tin báo căn nhà ở kết hợp kinh doanh cho thuê trong ngõ Trung Kính bốc cháy dữ dội.

Đám cháy bùng lên đã thiêu rụi nhiều xe máy, xe đạp điện, xe đạp tại khu vực sân, khói và khí độc bao trùm toàn bộ khu vực. Cảnh sát đã phá khóa cổng chính, phá ô cửa sổ tiếp cận vào bên trong ngôi nhà và cứu được 7 người mắc kẹt.

Đến 1h26 cùng ngày, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Qua tìm kiếm, lực lượng phát hiện 14 người tử vong.

Đau thắt lòng đôi vợ chồng tử vong trong vụ cháy nhà trọ ở Hà Nội: Người vợ đang mang thai tháng thứ 3

Ngày 24/5, tại khu nhà trọ trên phố Trung Kính (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã xảy ra vụ cháy gây hậu quả nghiêm trọng, làm chết 14 người. Trong số các nạn nhân tử vong, có cặp vợ chồng quê ở Hải Dương.

TIN MỚI NHẤT