Nghẹn lòng trước những lời nhắn dành cho sinh viên tử vong trong vụ cháy ở Trung Kính: 'Chỉ còn ít ngày nữa em sẽ tốt nghiệp'

Đời sống 25/05/2024 11:04

Em Nguyễn Xuân Khải - sinh viên Lớp 520401B, Ngành Quản trị kinh doanh Trường Đại học Dân lập Phương Đông đã tử vong trong vụ cháy tại ngõ 119 Trung Kính (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Theo thông tin từ báo Sức khỏe và Đời sống, trong vụ hỏa hoạn tại ngõ 119 Trung Kính (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội), em Nguyễn Xuân Khải - sinh viên Lớp 520401B, Ngành Quản trị kinh doanh Trường Đại học Dân lập Phương Đông đã không may gặp nạn. Được biết, sinh viên Nguyễn Xuân Khải quê ở Văn Lâm, Hưng Yên. Gia đình đã đến nhà tang lễ để nhận người thân.

Trường Đại học Dân lập Phương Đông cho biết, sáng nay (ngày 25/5), đoàn cán bộ giảng viên và sinh viên của trường sẽ đến phúng viếng và tiễn đưa em Nguyễn Xuân Khải về cõi vĩnh hằng.

Hiệu trưởng Trường Đại học Dân lập Phương Đông, PGS.TS Bùi Thiện Dụ có thư chia buồn gửi tới gia đình. "Ban Giám hiệu Trường Đại học Dân lập Phương Đông vô cùng thương tiếc khi hay tin sinh viên Nguyễn Xuân Khải (lớp 520401B, ngành Quản trị kinh doanh) đã không may gặp nạn trong vụ hỏa hoạn ở ngõ 119 Trung Kính. Thay mặt toàn thể cán bộ giảng viên, sinh viên trong trường, Ban Giám hiệu Nhà trường xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình em Nguyễn Xuân Khải và mong gia đình sớm vượt qua mất mát to lớn này. Xin chia sẻ niềm tiếc thương vô hạn, tiễn biệt em Nguyễn Xuân Khải về cõi vĩnh hằng!", PGS.TS Bùi Thiện Dụ viết.

Nghẹn lòng trước những lời nhắn dành cho sinh viên tử vong trong vụ cháy ở Trung Kính: 'Chỉ còn ít ngày nữa em sẽ tốt nghiệp' - Ảnh 1
Người thân nạn nhân bật khóc khi đến nhà tang lễ Bệnh viện 19-8 - Ảnh: Báo Sức khỏe và Đời sống

Khoa Kinh tế - Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Dân lập Phương Đông cũng bày tỏ thương tiếc trước sự ra đi đột ngột của sinh viên Xuân Khải.

"Toàn thể các thầy, cô và sinh viên khoa Kinh tế - Quản trị kinh doanh xót thương vĩnh biệt bạn Nguyễn Xuân Khải, sinh viên lớp 520401B, ngành Quản trị kinh doanh đã ra đi trong vụ cháy tại ngõ 43 đường Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy rạng sáng ngày 24/5. Một cuộc đời đã khép lại khi chỉ còn ít ngày nữa em sẽ tốt nghiệp. Ngày mai, các thầy, cô trong trường, khoa và các bạn sẽ về quê, đi cạnh em một đoạn đường cuối cùng để em được ấm lòng. Thầy cô và các bạn sẽ mãi nhớ em, một sinh viên chăm chỉ, hiền lành. Hãy yên nghỉ em nhé".

Sau vụ việc này, thầy cô của Khoa Kinh tế - Quản trị kinh doanh cũng nhắn nhủ: "Rất mong các bạn sinh viên đang thuê trọ hãy kiểm tra lại nơi ở của mình có đảm bảo an toàn hay không? Nếu không, các em hãy hỗ trợ nhau tìm một chỗ ở tốt hơn. Hãy tự bảo vệ mình trước để tránh những chuyện đau xót như ngày hôm nay các em nhé".

Nghẹn lòng trước những lời nhắn dành cho sinh viên tử vong trong vụ cháy ở Trung Kính: 'Chỉ còn ít ngày nữa em sẽ tốt nghiệp' - Ảnh 2
Hiện trường vụ cháy khiến 14 người tử vong - Ảnh: VOV

Theo thông tin từ VTC News, vào khoảng 0h30 ngày 24/5, ngôi nhà tại số 1, ngách 43/98/31 Trung Kính (phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội) bốc cháy. Chỉ trong ít phút, lửa bùng lên dữ dội kèm nhiều tiếng nổ.

Khu vực cháy gồm nhà 2 tầng, một tum bố trí sân phơi thoáng và một dãy nhà 3 tầng, mỗi tầng 4 phòng, hành lang hở phía trước. Kết nối giữa hai ngôi nhà là khoảng sân hở khoảng 55m2 được bố trí để xe máy, xe đạp điện.

Đến 0h52 cùng ngày, các đơn vị tiếp cận hiện trường, triển khai chữa cháy, ngăn cháy lan, kết hợp với các mũi trinh sát tìm kiếm, cứu người bị nạn.

Các lực lượng tổ chức phá khóa cổng chính, phá ô cửa sổ tiếp cận bên trong ngôi nhà và cứu được 7 người mắc kẹt, trong đó có 3 người bị thương được đưa đi cấp cứu.

Đến 1h26, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Qua tìm kiếm, các lực lượng phát hiện 14 người tử vong, 6 người bị thương.

Ngay sau vụ cháy, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng, Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh chỉ đạo Công an Thành phố phối hợp các đơn vị liên quan khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy để giải quyết, xử lý nghiêm các sai phạm.

Đồng thời, lãnh đạo Hà Nội chỉ đạo các sở, ngành liên quan phối hợp UBND quận Cầu Giấy tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân và hỗ trợ 50 triệu đồng đối với mỗi trường hợp tử vong, 30 triệu đồng đối với người bị thương.

Cửa hàng sửa xe điện tại khu trọ ở Trung Kính từng vào diện nguy cơ cháy nổ cao: Lối thoát nạn duy nhất bị lửa bao trùm khiến 14 tử vong

Sau khi vụ hỏa hoạn làm 14 người thiệt mạng tại phố Trung Kính, quận Cầu Giấy, Hà Nội xảy ra vào rạng sáng ngày 24/5, tất cả những vật dụng, tài sản liên quan của những người sinh sống tại căn nhà gần như đã bị cháy rụi hoàn toàn. Duy chỉ có tấm biển ở phía ngoài cổng ra vào còn nguyên vẹn khi lửa chưa kịp cháy tới.

TIN MỚI NHẤT