Xót xa cặp đôi yêu nhau 10 năm, chuẩn bị cưới thì tử vong trong vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính

Đời sống 25/05/2024 07:44

Trong số 14 nạn nhân xấu số của vụ cháy nhà dân ở phố Trung Kính (Cầu Giấy, Hà Nội) rạng sáng 24/5, có hai nạn nhân là vợ chồng sắp cưới. Đó là Nguyễn Mai Xuân H. (27 tuổi, trú thị trấn Đức Thọ, huyện Đức Thọ) và Phan Thị Thanh H. (27 tuổi, trú xã Tùng Châu, huyện Đức Thọ).

Theo thông tin từ báo Đời sống và Pháp luật, Nguyễn Mai Xuân H. (27 tuổi, trú thị trấn Đức Thọ, huyện Đức Thọ) và Phan Thị Thanh H. (27 tuổi, trú xã Tùng Châu, huyện Đức Thọ) yêu nhau từ thời cấp 3. Bạn trai là lao động tự do còn bạn gái là nhân viên bán thuốc. Cả hai đã tính đến chuyện cưới xin, nhưng vì năm nay chưa hợp tuổi nên dự định cuối năm, hoặc đầu sang năm sẽ tổ chức đám cưới. Thế nhưng, từ nay, dự định đó đã mãi mãi dở dang. 

Xuân H. và Thanh H. dự định kết hôn vào cuối năm nay hoặc đầu sang năm, nhưng cả hai đã qua đời trong đám cháy rạng sáng 24/5. Cụ thể, ông T., bố của nạn nhân Phan Thị Thanh H. đau khổ nói, ông tức tốc ra thủ đô khi nghe tin con gái gặp nạn. Trên đường đi, ông T. vẫn hy vọng con sẽ bình an, nhưng cuối cùng nơi ông gặp lại cô con gái của mình lại là ở nhà xác bệnh viện. Ông T. cho biết thêm Thanh H. rất ngoan, học giỏi, luôn mơ ước được làm việc trong ngành y dược để cứu được nhiều người.

Gia đình ông T. đang ở nhà tang lễ để làm các thủ tục chuẩn bị nhận thi thể con. Về phía gia đình Xuân H. cũng có bố và anh trai từ quê ra Hà Nội để lo hậu sự cho em.

Xót xa cặp đôi yêu nhau 10 năm, chuẩn bị cưới thì tử vong trong vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính - Ảnh 1
Xuân H. và Thanh H. dự định kết hôn vào cuối năm nay hoặc đầu sang năm, nhưng cả hai đã qua đời trong đám cháy - Ảnh: Báo Đời sống và Pháp luật

Trước đó, theo thông tin từ báo Dân trí, rạng sáng 24/5, tại nhà số 1, hẻm 31, ngách 98, ngõ 43 đường Trung Kính (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy) đã làm 14 người chết, 3 người bị thương.

Đến 0h52 cùng ngày, các đơn vị đã tiếp cận hiện trường, triển khai chữa cháy, ngăn cháy lan cùng các mũi trinh sát tìm kiếm, cứu người bị nạn.

Xót xa cặp đôi yêu nhau 10 năm, chuẩn bị cưới thì tử vong trong vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính - Ảnh 2
Hiện trường vụ cháy - Ảnh: Báo Dân trí

Thời điểm này, đám cháy đã phát triển mạnh thiêu rụi nhiều xe máy, xe đạp điện, xe đạp tại khu vực sân, khói và khí độc bao trùm toàn bộ khu vực cháy. Qua tìm kiếm, sơ bộ các lực lượng phát hiện 14 người tử vong.

Báo cáo của Bộ Công an cho biết vụ hỏa hoạn xảy ra trên khu đất 205m2, có nhà của gia đình chủ trọ gồm 7 người và một dãy trọ với 17 người khác đăng ký thuê ở. Đến 1h26 cùng ngày, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Tin tưởng bạn trai trên mạng, người phụ nữ ở Hà Nội bị 'khoắng sạch' hơn 1 tỷ đồng

Chiều 20/5, Công an huyện Ba Vì (Hà Nội) cho biết, vừa nhận được đơn trình báo của bà L. (40 tuổi) về việc bà bị đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản hơn 1 tỷ đồng.

TIN MỚI NHẤT